Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC

Tăng cường phối hợp để phục vụ tốt hơn

Lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trên cơ sở những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với các công ty điện lực khắc phục những tồn tại để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Tăng cường phối hợp để phục vụ tốt hơn
Các cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài được tiếp nhận 24/24 giờ

Những con số đáng ghi nhận

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung tâm CSKH EVNNPC - cho biết, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo EVNNPC, trung tâm đã chủ động phối hợp xây dựng các chương trình tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương. Cụ thể, kể từ ngày khai trương, trung tâm đã in 2.450 banner, 600.000 tờ rơi, 500.000 đề can các loại, 88 đĩa DVD, chuyển đến các công ty điện lực (PC) để gửi tới khách hàng, treo tại các điểm tiếp dân của trụ sở UBND, tại các quầy thu tiền điện, tại khu vực đông dân cư; thiết kế, trình duyệt và sản xuất các video, đĩa ghi âm; các maket, banner để phục vụ cho công tác tuyên truyền quảng bá trên các đài truyền hình, phát thanh; các báo trung ương và địa phương.

Nhờ đó, từ đầu năm đến hết tháng 9/2016, đơn vị đã nhận 160.154 cuộc gọi qua tổng đài 1900.67.69 với 160.838 phiếu yêu cầu. Trong đó, nhiều nhất là yêu cầu “tra cứu thông tin”, chiếm tỷ lệ hơn 34% (55.054 phiếu); yêu cầu tiếp nhận “xử lý mất điện” chiếm tỷ lệ 31,50% (50.658 phiếu); “xử lý kiến nghị đề xuất” là 40.951 (tỷ lệ 25,46%)... Bên cạnh đó, trung tâm cũng tiếp nhận 1.221 lượt tin nhắn qua tổng đài tin nhắn; 542 lượt yêu cầu qua email.

Trung tâm CSKH đã tư vấn, giải đáp 78.244 phiếu yêu cầu, hoàn tất 100% số phiếu. Các PC tiếp nhận và xử lý 82.594 phiếu, hoàn tất theo quy định đạt trên 92%. Các cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài được tiếp nhận 24/24 giờ. Đặc biệt, ít khi có tình trạng máy báo bận, hoặc không có người nghe máy, kể cả lúc sự cố và mất điện do mưa bão.Qua khảo sát, kiểm tra thực tế cho thấy, mức độ hài lòng đối với 3.187 khách hàng gọi điện đến tổng đài, đã có 2.734 khách hàng hài lòng với thông tin trung tâm tư vấn, giải đáp và các điện lực xử lý, giải quyết (chiếm tỷ lệ 85,78 %).

Tăng cường phối hợp

Theo ông Phụng, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song trung tâm cũng thẳng thắn chỉ ra các tồn tại như một số PC có số lượng phiếu yêu cầu thấp hơn 1% so với tổng số phiếu yêu cầu của EVNNPC. Các nhân viên vận hành ở một số đơn vị điện lực chưa thành thạo trong thao tác, sử dụng các phần mềm CSKH nên khi xử lý xong phiếu yêu cầu nhưng không hoàn tất thao tác, dẫn đến tình trạng quá hạn xử lý. Một số yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chất lượng điện áp, di rời cột điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, chỉ số công tơ..., nhất là vào thời gian ngoài giờ, ngày thứ 7, chủ nhật, hoặc lý do về tình hình thời tiết… chưa đáp ứng được thời gian yêu cầu của khách hàng...

Để nâng cao dịch vụ CSKH, ông Phụng đề nghị các PC tổ chức kiểm tra, rà soát để đưa ra biện pháp khắc phục những tồn tại, nâng cao hơn nữa điểm hài lòng của khách hàng; tăng cường kiểm tra, phúc tra công tác tuyên truyền quảng bá dịch vụ CSKH tại các đơn vị điện lực; tổ chức in bổ sung tờ rơi để giới thiệu cho khách hàng biết rõ về những dịch vụ chăm sóc khách hàng; cập nhật đầy đủ các thông tin khách hàng lên hệ thống; đồng thời hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên tổ trực vận hành, nhân viên làm công tác kinh doanh, giao dịch khách hàng và các phòng có liên quan ở PC nắm rõ nội dung có trong các chuyên mục của website CSKH để phối hợp cùng trung tâm cung cấp thông tin tư vấn cho khách hàng, bảo đảm tính đồng bộ và thống nhất cao.

Ông Nguyễn Trọng Phụng Giám đốc TTCSKH EVNNPC: Với mục tiêu hướng về khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, quảng bá, cũng như đào tạo nhân lực để phục vụ tốt hơn.
Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiết kiệm điện hiệu quả tại hộ gia đình

Tiết kiệm điện hiệu quả tại hộ gia đình

Sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của các hộ gia đình phụ thuộc vào các yếu tố: Thiết bị sử dụng điện, thời tiết, các biến động và giai đoạn sử dụng…
Đường dây 500kV mạch 3 Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá bắt đầu kéo dây

Đường dây 500kV mạch 3 Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá bắt đầu kéo dây

Sáng ngày 12/5, nhà thầu thi công gói thầu 37 đã triển khai kéo dây dẫn Đường dây 500kV mạch 3 Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá.
Doanh nghiệp mong chờ sớm có cơ chế mới về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Doanh nghiệp mong chờ sớm có cơ chế mới về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu đã và đang giúp doanh nghiệp lớn đáp ứng được tiêu chí xanh hoá sản xuất.
Chủ tịch PVN: Tín Nghĩa đòi giá thuê đất quá cao thì giá điện sẽ đội lên, người dân không thể chấp nhận

Chủ tịch PVN: Tín Nghĩa đòi giá thuê đất quá cao thì giá điện sẽ đội lên, người dân không thể chấp nhận

Ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng, dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 không thể có 2 hợp đồng thuê đất.
Vì sao tỉnh Thanh Hóa chưa xem xét dự án thủy điện của Công ty Techco?

Vì sao tỉnh Thanh Hóa chưa xem xét dự án thủy điện của Công ty Techco?

Tỉnh Thanh Hóa quyết định chưa xem xét giải quyết đề nghị nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch và đầu tư dự án thủy điện huyện Mường Lát.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án cấp điện mùa khô

Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án cấp điện mùa khô

Dự báo mùa khô năm 2024 sẽ khắt nghiệt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng ngành điện triển khai các phương án cấp điện ổn định, an toàn.
Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả khu vực phía Nam cơ hội trúng giải thưởng lớn

Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả khu vực phía Nam cơ hội trúng giải thưởng lớn

Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, vừa phát đi thông báo tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện năm 2024, với tổng giá trị giải thưởng hơn 800 triệu đồng.
Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh phía Nam tiếp tục ngày làm việc thứ 2, tập trung thảo luận, góp ý về 3 chuyên đề.
Lào Cai: Diễn tập phương án cung ứng điện hè 2024

Lào Cai: Diễn tập phương án cung ứng điện hè 2024

Với mục tiêu cung cấp điện ổn định trong những ngày hè, Công ty Điện lực Lào Cai đã tổ chức buổi diễn tập cung ứng điện hè năm 2024.
Cuộc chạy đua tài nguyên năng lượng không hồi kết

Cuộc chạy đua tài nguyên năng lượng không hồi kết

Đầu tư phát triển cho năng lượng tái tạo đang được xem là giải pháp và xu hướng tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới.
Điện lực Nam Định bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện mùa nắng nóng

Điện lực Nam Định bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện mùa nắng nóng

Công ty Điện lực Nam Định đã đẩy mạnh các giải pháp cung ứng, đồng thời bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện mùa nắng nóng.
Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực phía Nam

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực phía Nam

Trong 2 ngày 9-10/5, tại Phú Yên, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh phía Nam.
Làm sao phát triển chiếu sáng đô thị hướng tới Net Zero vào năm 2050?

Làm sao phát triển chiếu sáng đô thị hướng tới Net Zero vào năm 2050?

Hội thảo đánh giá phát triển chiếu sáng tại các đô thị chỉ ra các thuận lợi cũng như vướng mắc khó khăn để từ đó đề xuất các giải pháp và định hướng phát triển.
Bài cuối: Ứng dụng công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn truyền tải điện

Bài cuối: Ứng dụng công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn truyền tải điện

Bên cạnh phát hiện sớm các hư hỏng bất thường trên lưới điện, ứng dụng công nghệ tiên còn giảm nguy cơ tai nạn lao động trong vận hành lưới điện truyền tải.
Bài 2: Tăng cường công tác phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Bài 2: Tăng cường công tác phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sự phối hợp giữa các đơn vị quản lý sẽ đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định, liên tục lưới điện truyền tải và bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.
Tháng 5, EVN tập trung cho đường dây 500kV mạch 3 và dự án truyền tải nhập khẩu điện

Tháng 5, EVN tập trung cho đường dây 500kV mạch 3 và dự án truyền tải nhập khẩu điện

Trong tháng 5/2023, bên cạnh các dự án nguồn điện, EVN sẽ tập trung cao độ cho đường dây 500kV mạch 3 và các dự án truyền tải phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

Dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.
Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Tỉnh Lâm Đồng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm hè nắng nóng năm 2024.
Nhiều địa phương phía Bắc đẩy mạnh tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Nhiều địa phương phía Bắc đẩy mạnh tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, nhiều địa phương phía Bắc đang triển khai đồng loạt các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng.
Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 5/2024, nhu cầu phụ tải tăng cao, công suất cực đại của hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW
Thêm giải pháp hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành năng lượng tái tạo

Thêm giải pháp hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành năng lượng tái tạo

Để thực hiện cam kết hỗ trợ ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam, thời gian qua nhiều đơn vị đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển năng lượng mặt trời.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu giá, phí truyền tải trong xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu giá, phí truyền tải trong xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ yêu cầu xây dựng cơ chế mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải.
Bài 1: Căng mình đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải

Bài 1: Căng mình đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải

Cao điểm mùa khô, nắng nóng gay gắt diễn ra trên cả nước, tại Nam miền Trung và Tây Nguyên nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, mất an toàn lưới điện truyền tải.
Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 148/QĐ-BQLKKT về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa.
Tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp cấp bách tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp cấp bách tiết kiệm điện

Sản lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh liên tiếp phá kỷ lục, vượt 100 triệu kWh/ngày, ngành điện triển khai các giải pháp bách tiết kiệm điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động