Tăng cơ hội thị trường qua Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô

Từ ngày 21 - 22/9, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô. Hội chợ tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02- CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.    

Sáng ngày 21/9, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã tham dự và cắt băng khai mạc Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô do thành phố Hà Nội tổ chức.

tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô có quy mô 170 gian hàng, gồm 2 khu: Khu trưng bày bao gồm 55 gian hàng tiêu chuẩn và khu hội chợ 115 gian hàng tiêu chuẩn. Các sản phẩm góp mặt tại hội chợ do các Hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất nông sản, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô sản xuất.

Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của thành phố gồm: Các sản phẩn công nghiệp nông thôn, nông sản ứng dụng công nghệ cao, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô.

Các sản phẩm được bố trí, sắp xếp theo ngành hàng, có dán nhãn thông tin sản phẩm theo địa phương, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, hỗ trợ xúc tiến thương mại, truyền cảm hứng đến khách tham quan, người tiêu dùng trong nước.

Khu hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa gồm các sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ; sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP Thủ đô và hàng hóa nông sản ứng dụng công nghệ cao và sản phẩm OCOP Thủ đô như: Dược liệu Sóc Sơn, thịt bò BBB, gạo hữu cơ, rau an toàn, hoa cây cảnh...

Tất cả các sản phẩm nông sản được giới thiệu quảng bá và bán tại đây đều được sản xuất theo quy trình VietGap, hữu cơ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm nổi bật của ngành Nông nghiệp Thủ đô đến người tiêu dùng. Đây là cơ hội để các Hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... của thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, giao thương, liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, hình thành chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nông thôn bền vững.

Ngày đầu diễn ra Hội chợ, số lượng đến mua hàng hóa rất đông. Phần lớn là khách hàng mua lẻ, nhưng cũng nhiều đơn vị đã khớp nối được các với bạn hàng để cung ứng hàng hóa.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Hội chợ:

tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội thăm quan gian hàng
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Các sản phẩm đều dán tem truy xuất nguồn gốc
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Rau xanh, thực phẩm tươi sống và sơ chế đều rất đông người mua sắm
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan mua sắm
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Các sản phẩm đều được đóng gói bao bì bắt mắt, thông tin rõ ràng
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Sản phẩm của Công ty TNHH thực phẩm xuất khẩu Sơn Tây được trưng bày tại Hội chợ
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Một gian hàng bày bán sản phẩm OCOP thu hút được khách hàng
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Gạo hữu cơ Đồng Phú huyện Chương Mỹ thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan gian hàng
tang co hoi thi truong qua hoi cho hang nong san thu cong my nghe va san pham ocop thu do
Gian hàng thủ công mỹ nghệ cũng thu hút đông người tham quan, mua sắm
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động