Vì một tương lai không rác thải Lãng phí gần 3 tỷ USD mỗi năm vì không tái chế rác thải nhựa |
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Công ty Tetra Pak cùng Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam, Công ty CP Giấy Sài Gòn và Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam (FEPV) đã phát động Ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai”, khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng và các vật liệu bao bì khác tại các trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
Cụ thể, từ ngày 28/5 - 5/6, khi đến điểm thu gom trong các trung tâm thương mại: AEON MALL Tân Phú, AEON MALL Bình Tân và AEON MALL Bình Dương, khách hàng sẽ được tham dự những sự kiện thú vị nằm trong khuôn khổ của Ngày hội như talkshow "Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai"; đổi vỏ hộp giấy nhận quà; nhận voucher mua sắm và trực tiếp tham gia vào hoạt động thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng.
Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được Tetra Pak, AEON MALL cùng đối tác tái chế xử lý triệt để nhằm tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái...
Khách hàng mang rác tới đổi đổi lấy những phần quà xinh xắn |
Sau khi ngày hội kết thúc, thùng thu gom vỏ hộp sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại trên của AEON nhằm khuyến khích phân loại và tái chế đúng quy định, góp phần nâng cao và lan tỏa nhận thức về hoạt động tái chế và xây dựng cộng đồng tái chế bền vững.
Bà Lương Thanh Thư - Giám đốc phụ trách phát triển bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam - chia sẻ: “Việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được sản xuất 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng. Chính vì vậy, Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.’’
Đại diện Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cho biết: Là nhà phát triển trung tâm thương mại đến từ Nhật Bản, AEON MALL không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng nhằm mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua việc hợp tác cùng Tetra Pak trong mục tiêu “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai”, công ty mong muốn chia sẻ những ý nghĩa và giá trị về việc tái chế bao bì đến khách hàng cũng như lời cam kết về việc tuân thủ trong công tác bảo vệ môi trường và hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon, Tetra Pak đang nỗ lực sử dụng nguyên liệu tái sinh và giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Đích đến mà công ty hướng tới là tăng tỷ lệ sử dụng nguyên liệu tái sinh lên tới 100%.
Đặc biệt, để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak đang hợp tác với nhà bán lẻ lớn như Mega Market, AEON MALL để mở rộng các điểm thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng tại các thành phố lớn. Bên cạnh 63 điểm thu gom công cộng mà Tetra Pak cùng với các đối tác thu gom đã và đang triển khai tại Việt Nam, công ty cũng hợp tác để đưa vỏ hộp giấy vào danh mục thu gom của ứng dụng VECA trên điện thoại thông minh.
Bên cạnh đó, Tetra Pak đã cùng với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu là toàn bộ bao bì do các thành viên trong Liên minh cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030.