Việt Nam là một “mảnh đất màu mỡ” cho ngành xe, tuy nhiên cũng đầy cạnh tranh khi rất nhiều hãng phân chia thị phần. Trong đó, Suzuki là thương hiệu gắn bó phục vụ người tiêu dùng từ rất sớm kể từ khi Việt Nam mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế vào năm 1995. Suzuki cũng là hãng xe hiếm hoi có danh mục sản phẩm đầy đủ từ xe máy, xe du lịch, xe tải,...
XL7 thu hút ngay cái nhìn đầu tiên nhờ lưới tản nhiệt lớn, đính kèm thanh ngang mạ crom nổi bật, nối liền cụm đèn pha LED và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng những đường gân dập nổi trên thân và đầu xe |
Trên thực tế, lượng khách hàng tiềm năng của phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam đang tăng trưởng. Để đáp ứng nhu cầu đó, trong hơn 25 năm qua, Suzuki lần lượt giới thiệu đến người dùng những mẫu xe du lịch và xe thương mại chất lượng, thỏa mãn cùng lúc nhiều nhu cầu từ chất lượng bền bỉ, tiết kiệm chi phí đến tính cảm xúc và khả năng vận hành ổn định. Mỗi dòng xe đều có cá tính riêng, điển hình ở xe du lịch như mẫu SUV 7 chỗ “hot” nhất hiện nay XL7 với thiết kế mạnh mẽ, mang đến cho người dùng nhiều cảm xúc đằng sau tay lái. Nếu nhắc đến cảm giác lái, phong cách khác biệt, Swift là cái tên sáng giá. Bên cạnh đó, khách hàng thực dụng hoàn toàn được thuyết phục bởi Ciaz hay Ertiga, những dòng xe nổi bật bởi thiết kế thanh lịch, cùng với thiết kế rộng rãi bậc nhất phân khúc và chi phí “nuôi” xe dễ chịu.
Ngoài ra, ở mảng xe thương mại, dòng xe tải Suzuki Carry luôn giữ vững vị thế “vua xe tải nhẹ" suốt 60 năm trên toàn cầu nhờ độ bền vượt trội cùng sự linh hoạt, đa dụng, phù hợp với nhiều điều kiện đường sá.
Xe tải nhẹ Suzuki Carry là phương tiện đắc lực giúp nhiều người “khởi nghiệp” giữa đại dịch đầy thử thách |
Bên cạnh dải sản phẩm đa dạng sở hữu đầy đủ tính năng an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, Suzuki không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm. Từ nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước) cho tất cả xe du lịch (mức dài nhất đối với những dòng xe sử dụng động cơ xăng tại Việt Nam), đến giảm tần suất bảo dưỡng, giảm giá phụ tùng, qua đó chi phí bảo dưỡng 3 năm đã giảm đến 50%. Đồng thời hãng minh bạch giá phụ tùng trên website, tổ chức nhiều hoạt động đào tạo nâng cao tay nghề kỹ thuật viên, các chương trình chăm sóc xe tại đại lý, công bố đường dây nóng 1800 6950 hỗ trợ trực tiếp khách hàng.
Với tầm nhìn dài hạn, Suzuki cũng liên kết với nhiều ngân hàng để đưa ra các chương trình mua xe trả góp cực “hời” cho khách hàng. Nhất là đối với khách hàng xe tải nhẹ, chỉ cần trả trước từ 47,3 triệu đồng là có thể sở hữu mẫu xe Carry Truck.
Trong năm tài chính 2020, Suzuki vẫn chứng minh được sức hút của mình khi là một trong ít thương hiệu duy trì được đà tăng trưởng. Theo đó, hãng xe Nhật bán ra 16.042 xe ô tô, tăng 36% so với năm 2019.
Mừng cột mốc 1 triệu xe lăn bánh tại Việt Nam, Suzuki đang áp dụng ưu đãi hấp dẫn cho cả xe du lịch và thương mại. Cụ thể, khách hàng khi mua dòng xe XL7 sẽ được ưu đãi chi phí đăng ký hoặc vay ngân hàng tương đương 15 triệu. Theo đó, thanh toán ban đầu là 73,5 triệu đồng và bình quân mỗi tháng là 7,5 triệu đồng.
Dòng xe Ciaz được ưu đãi chi phí đăng ký/lãi suất ngân hàng tương đương 29 triệu đồng. Theo đó khách hàng khi mua xe sẽ phải trả chi phí ban đầu chỉ còn 50,4 triệu đồng và bình quân mỗi tháng thanh toán 6,7 triệu đồng….