Từ giờ đến Tết Nguyên đán Quý Mão, dự báo giá cả diễn biến phức tạp |
Nhiều khách hàng kỳ vọng lớn vào các đợt ưu đãi lớn cuối năm nên có tâm lý nấn ná đợi đến tháng Chạp (tháng 12 âm lịch) mới xuống tiền đặt cọc. Trên thực tế, tình trạng nguồn cung ít, nhu cầu rất lớn dẫn đến giá xe cuối năm khó có thể giảm thêm như mong đợi.
Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng ngoài lý do thiếu linh kiện, chi phí logistics tăng cao, biến động tỷ giá ngoại tệ và mức thuế VAT cũng tác động trực tiếp đến giá xe trong thời gian tới.
Nhân dịp cuối năm, khách hàng khi mua xe sẽ được Suzuki hỗ trợ gói ưu đãi lãi vay dù cho bối cảnh kinh tế có nhiều biến động |
Thực tế một số hãng đã công bố việc tăng giá bán bắt đầu từ đầu năm 2023, nên việc các hãng xe duy trì mức giá niêm yết đã là cố gắng rất lớn của nhà nhập khẩu và nhà sản xuất vào thời điểm này. Năm 2022 các biến động về kinh tế cũng ảnh hưởng đến khả năng chi trả ngay 100% khi mua xe. Nguồn tín dụng các ngân hàng bị hạn chế, cũng như lãi suất cho vay tăng nằm ở mức cao lên đến gần 13%/năm, cản trở mong muốn của người muốn “tậu” xe cho gia đình trước Tết năm nay.
Hiện trên thị trường, chỉ còn vài hãng ít ỏi như Suzuki tạo được chính sách hỗ trợ để khách hàng mua xe mới, cả xe du lịch lẫn xe thương mại với các gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn.
Theo đó, từ nay đến 31/12/2022, khách hàng khi mua dòng xe thương mại của Suzuki có thể chọn gói hỗ trợ ưu đãi lãi suất vay 0% trong 18 tháng đầu tiên khi mua xe Blind Van, Carry Truck và 09 tháng đầu tiên khi mua xe Carry Pro. Chương trình dành cho 100 khách hàng đầu tiên của từng dòng xe, áp dụng gói vay của Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS (JIVF). Tính ra, với khoản vay 210 - 250 triệu, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ lãi suất tương đương từ 45 triệu với Carry Truck & Blind Van, từ 28 triệu với Carry Pro.
Trong khi đó, khách hàng đang hứng thú với XL7 có thể cân nhắc cơ hội sở hữu XL7 chỉ từ 89,9 triệu với lãi suất vay 5,59% trong 6 tháng đầu. Bên cạnh đó, “tân binh" Hybrid Ertiga cũng mang đến ưu đãi phụ kiện với giá trị cao nhất lên đến 18,8 triệu đồng.
Điều này kỳ vọng sẽ đẩy doanh số cuối năm của thương hiệu, bất chấp tình trạng khó lường của thị trường. Những người chốt hợp đồng sớm trong tháng 12/2022 có lợi thế kép, vừa nhận ưu đãi lãi suất khoản vay, vừa kịp thời được giao xe trước Tết.
Được biết, năm 2022, thương hiệu Suzuki gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng Việt bằng mẫu xe hybrid đầu tiên thuộc phân khúc MPV trình làng, mở ra xu hướng tiêu dùng xanh mới. Chiếc Hybrid Ertiga với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại mang lại cảm giác lái mới lạ và tiện nghi cho gia đình cả 7 người.
Trong 3 tháng liền kề từ thời điểm ra mắt tháng 9/2022, doanh số Hybrid Ertiga tăng liên tiếp. Các mẫu xe Swift và Ciaz cũng có mức tăng trưởng đáng chú ý trong tháng 11 (gấp 2-4 lần so với 2 tháng trước).
Đạt mức tăng trưởng cao hơn cả vẫn là dòng xe tải nhẹ của Suzuki, với 7.108 chiếc Suzuki Carry lăn bánh rời đại lý tính đến tháng 11/2022. Mức tăng trưởng của dòng tải nhẹ lên tới 25% so với năm 2021 là nhờ 27 năm kinh nghiệm của Suzuki tại Việt Nam, đủ am hiểu cả giới chủ xe và tài xế khi họ lựa chọn chiếc xe “kiếm cơm” nuôi sống gia đình hàng ngày.
Các dòng xe Suzuki được đánh giá cao vì chương trình ưu đãi tốt, kiểm soát chặt kênh phân phối nên không bị tình trạng “bia kèm lạc”. Điều quan trọng là chất lượng sản phẩm và những cải thiện về dịch vụ sau bán hàng, khiến Suzuki trở thành thương hiệu vừa dễ sở hữu lại tối ưu trong sử dụng.