Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế

Ngày 4/10/2023, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã xuất bán 75 tấn Supe lân Lâm Thao sang thị trường Nhật Bản.
Quý II/2023, Supe Lâm Thao lãi sau thuế 32,3 tỷ đồng, tăng 20% Supe Lâm Thao tổ chức thành công diễn tập ứng phó sự cố hóa chất 2023 Supe Lâm Thao đón tín hiệu vui: 9 tháng hoàn thành 92% kế hoạch năm 2023

Từ chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản

Đây không phải là lần đầu tiên, phân bón của Supe Lâm Thao được “hiện diện” trên đất Nhật Bản - nơi được coi là thị trường khó tính nhất thế giới.

Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế
Lô hàng Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Nhật Bản ngày 4/10/2023

Phân bón của Supe Lâm Thao đã “đặt chân” lên xứ sở hoa anh đào từ năm 2010. Từ đó đến nay, phân bón của Supe Lâm Thao ngày càng được người nông dân Nhật Bản ngày càng tin tưởng và tiếp tục sử dụng.

Nhật Bản được đánh giá là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, bất kỳ sản phẩm nào được thị trường này chấp nhận coi như đã được cấp một tấm vé thông hành để vào các thị trường khá. Để khẳng định thương hiệu “ba nhành lá cọ xanh” trên thị trường Nhật Bản, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã không ngừng cải tiến kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác. Đơn cử, ngoài những tiêu chuẩn về chất lượng như hàm lượng dinh dưỡng lân hữu hiệu phải đạt ít nhất 17,5%, lân hữu hiệu tan trong nước đạt 13% trở lên, độ ẩm <4% và phải được vê viên với kích cỡ từ 2-4 mm. Phân bón của Supe Lâm Thao còn phải đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn an toàn, môi trường, như trong thư phúc đáp của Tập đoàn nông nghiệp HOKAIDO HOPLAN, Nhật Bản gửi Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: "Chúng tôi đã tiếp nhận, tiến hành phân tích và kiểm tra các mẫu sản phẩm phân bón của quý công ty. Kết quả phân tích tại Nhật Bản cho thấy sản phẩm phân bón Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng và môi trường để có thể lưu hành và sử dụng trên thị trường Nhật Bản”.

Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế
Lô hàng Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Nhật Bản đúng dịp xuân mới 2022, khởi đầu cho một năm mới với nhiều thách thức và cơ hội trong việc chinh phục thị trường nước ngoài.

Ngày 6/1/2022, đúng vào dịp xuân mới, Supe Lâm Thao cũng đã xuất khẩu những lô phân bón sang thị trường Nhật Bản, khởi đầu cho một năm mới với nhiều thách thức và cơ hội mới trong việc chinh phục thị trường nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của Công ty Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón trong nước và quốc tế.

Đất nước Nhật Bản có đặc thù là điều kiện tự nhiên không mấy thuận lợi; diện tích đất tự nhiên của Nhật Bản khoảng 378.000 km2. Trong đó, đất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 14% lãnh thổ. Phần lớn trong số đó lại là địa hình dốc, đồi, núi… Tuy nhiên, nền nông nghiệp Nhật Bản với phương pháp hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu với những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng hàng đầu thế giới như: Dưa lưới, táo Fuji, dâu, nho, đào… Để có được những thành công đó, ngoài áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất thì vật tư phân bón cũng là một mặt hàng đặc biệt được coi trọng.

Chính vì thế, việc phân bón của Supe Lâm Thao được người tin dùng ở Nhật Bản là một minh chứng về chất lượng và thương hiệu trên thị trường thế giới.

Đến câu chuyện khát khao đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế

Không chỉ khẳng định tên tuổi và thương hiệu tại thị trường khó tính nhất thế giới là Nhật Bản, phân bón Supe Lâm Thao đã và đang tiếp tục con đường chinh phục các thị trường cũng không kém phần “khốc liệt” hơn là Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Bên cạnh đó là những thị trường như Lào, Malaysia...

Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế
160 tấn Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 4/2022

Liên tục trong 3 năm liền (2021 - 2022 - 2023), Supe Lâm Thao đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón tiên tiến mới như phân hữu cơ khoáng và Supe lân vi sinh Lâm Thao, phân bón NPK-S Lâm Thao thế hệ mới... đạt chất lượng cao, phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp xanh. Chính vì thế, phân bón của Supe Lâm Thao đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và sự đón nhận từ thị trường quốc tế.

Vào tháng 4/2022, 160 tấn sản phẩm Supe lân của Supe Lâm Thao cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc - một trong những đất nước nổi tiếng phát triển kỹ nghệ hiện đại.

Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế
Đoàn công tác của Supe Lâm Thao thăm và làm việc cùng đối tác tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 5/2023

Tiếp đó, tháng 10/2022, Supe Lâm Thao cũng tiếp tục chinh phục thêm một thị trường khó tính, đó là Đài Loan (Trung Quốc). Đây là nơi nền nông nghiệp phát triển và đòi hỏi rất cao về chất lượng trong việc sử dụng phân bón.

Đối với Đài Loan (Trung Quốc), phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch chính là nền tảng giúp nơi này phát triển kinh tế toàn diện. Đài Loan vốn nối tiếng với các sản phẩm như dứa Bình Đông, ổi ruột đỏ và táo Cao Hùng, mãng cầu dai Đài Đông…

Việc tiếp tục xuất khẩu phân bón tới một thị trường định hướng phát triển một nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, nâng tầm giá trị nông sản như Đài Loan một lần nữa khẳng định chất lượng, uy tín tuyệt đối của sản phẩm phân bón Supe Lâm Thao trên trường quốc tế.

Tính riêng trong năm 2022, Supe Lâm Thao đã xuất khẩu hơn 3.000 tấn phân bón đi các nước bao gồm Supe lân và NPK-S.

Mặc dù đây chưa phải là một con số quá lớn, nhưng những thị trường phân bón có sự hiện diện của Supe Lâm Thao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) là một minh chứng cho thương hiệu uy tín của phân bón Supe Lâm Thao trên thị trường quốc tế.

Theo đánh giá của các thị trường mà phân bón Supe Lâm Thao đã “hiện diện”, phân bón của Supe Lâm Thao có nhiều ưu điểm nổi bật như giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh, cho năng suất cao, chất lượng tốt… đáp ứng được tiêu chuẩn lựa chọn của các thị trường nước ngoài.

Được biết, Nhật Bản và Hàn Quốc hay cả Đài Loan (Trung Quốc) là những thị trường khó tính nhất thế giới. Ở đó, chỉ những sản phẩm tinh túy nhất, sạch sẽ nhất mới có cơ hội được lựa chọn. Sản phẩm phân bón Supe lân Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng, môi trường và vinh dự được thị trường các nước trên đón nhận, tín nhiệm sử dụng trong nhiều năm qua. Đây là niềm vinh dự và tự hào của công ty trên bước đường chinh phục thị trường nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của Supe Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón trong nước và quốc tế.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: SupeLâm Thao

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Coteccons được vinh danh

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tròn 20 năm có mặt trên thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD) được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex và Liên minh Năng lượng toàn cầu vì con người và hành tinh-GEAPP, tổ chức thành công Hội thảo về chuyển dịch năng lượng.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.

Tin cùng chuyên mục

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao tổ chức tại Phú Thọ, lãnh đạo Supe Lâm Thao đã chia sẻ xu thế phát triển xanh của doanh nghiệp.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Cơ sở miến dong sạch Quyền Thiết không chỉ giữ gìn mà còn phát triển mạnh mẽ nghề truyền thống của Làng So.
FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Với slogan "An English Center In Your Pocket"-FSEL hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiếng Anh bỏ túi cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Quảng Ninh - Cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Đầm Hà thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Quảng Ninh - Cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Đầm Hà thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Sáng 2/11, tại Đầm Hà (Quảng Ninh) UBND huyện Đầm Hà đã phối hợp cùng Công ty CP Shinec tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B.
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Công ty Cổ phần MISA có Tổng giám đốc mới

Công ty Cổ phần MISA có Tổng giám đốc mới

Ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP MISA vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc doanh nghiệp công nghệ số này, nhiệm kỳ 2024 -2028.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (trước soát xét) với hiệu quả kinh doanh toàn Tập đoàn tăng trưởng khả quan.
Bảo hiểm PVI vào

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

Bảo hiểm PVI được vinh danh "Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024" và "Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024".
Siberian Wellness và tổ hợp sản xuất hiện đại trên toàn cầu

Siberian Wellness và tổ hợp sản xuất hiện đại trên toàn cầu

Siberian Wellness sẽ tiếp tục vươn xa, mở rộng quy mô và ngày càng mang lại giá trị đích thực, hướng tới cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng.
Hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024: Phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo

Hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024: Phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo

Hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024 là diễn đàn dân chủ để người lao động đóng góp ý kiến xây dựng Tổng công ty phát triển lớn mạnh.
Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận

Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận

Công ty Cổ phần BCG Energy (UPCoM: BGE) – một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) - vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
Xuất khẩu gặp khó, Vicostone vẫn tăng doanh thu thuần

Xuất khẩu gặp khó, Vicostone vẫn tăng doanh thu thuần

Diễn biến không thuận lợi của kinh tế thế giới khiến hoạt động xuất khẩu của Vicostone gặp khó khăn. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn đạt 71% kế hoạch sau 9 tháng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động