Sun Group được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025

Sun Group nhận giải “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2025.

Với chủ đề “Tôn vinh doanh nghiệp đón đầu tương lai” (Showcasing Future-Ready Enterprises), Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards năm 2025 diễn ra tối 9/10/2025 tại TP.HCM đã vinh danh nhiều tên tuổi xuất sắc ở 4 hạng mục: Doanh nhân xuất sắc châu Á; Doanh nghiệp xuất sắc châu Á; Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và Thương hiệu truyền cảm hứng. 

Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) ra đời từ năm 2007, là giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh những doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng này ghi nhận những cá nhân và tổ chức không chỉ đạt được thành tựu kinh doanh nổi bật mà còn tiên phong trong việc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội. 

Sun Group được APEA vinh danh với giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng.

Sun Group được APEA vinh danh với giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng.

Tại giải thưởng năm nay, Sun Group vinh dự được APEA vinh danh ở hạng mục thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á 2025 (Inspirational Brand 2025) nhờ những cống hiến nổi bật trên hành trình “làm đẹp những vùng đất”, tiên phong chuyển đổi và không ngừng sáng tạo, đổi mới để thích ứng tương lai, nuôi dưỡng văn hóa và đóng góp những giá trị tốt đẹp cho đất nước và cộng đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng.

Chia sẻ lý do Sun Group được trao giải thưởng cao quý này, đại diện Hội đồng Giám khảo giải thưởng cho biết: “Là một doanh nghiệp tư nhân, nhưng Sun Group đã thể hiện trách nhiệm lớn với đất nước và xã hội, bằng cách tạo ra hàng ngàn việc làm, thúc đẩy kinh tế địa phương, cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng, quan tâm giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống cũng như góp phần nâng cao vị thế đất nước. Chúng tôi cũng vô cùng ấn tượng khi Sun Group luôn tiên phong dấn thân vào những dự án mới mẻ và đầy thách thức, những công trình độc nhất vô nhị nhưng lại có sức tác động lớn đến vị thế đất nước cũng như đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Với hành trình không mệt mỏi để làm đẹp những vùng đất, Sun Group hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Họ là biểu tượng cho tinh thần tiên phong của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam dám nghĩ lớn, làm khác biệt và vươn tầm quốc tế".

Cầu Vàng tại Đà Nẵng.

Cầu Vàng tại Đà Nẵng.

Bày tỏ niềm vinh dự lớn khi đón nhận giải thưởng này, bà Nguyễn Lâm Nhi Thùy, Phó Tổng Giám đốc Sun Group vùng Miền Nam chia sẻ: “Suốt 18 năm theo đuổi sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi không chỉ là chứng kiến những vùng đất thay đổi ngoạn mục, vị thế du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng, cuộc sống người dân các địa phương khấm khá hơn… mà còn là được góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tử tế từ cách làm du lịch tới phong cách đến cộng đồng. Giải thưởng danh giá này sẽ là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục “làm đẹp những vùng đất”, đồng thời không ngừng sáng tạo, đổi mới và cống hiến xây dựng đất nước, góp sức đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về với Việt Nam”.

Phối cảnh 3D dự án siêu tổ hợp văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ Da Nang Downtown.

Phối cảnh 3D dự án siêu tổ hợp văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ Da Nang Downtown.

Khởi nghiệp tại Đà Nẵng từ năm 2007, Sun Group đã từng bước khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, với dấu ấn đậm nét trên nhiều lĩnh vực như: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản gắn với du lịch và đầu tư hạ tầng và gần đây nhất là tài chính ngân hàng, Hàng không và Giáo dục Đào tạo, Y tế.

Xác định sứ mệnh "làm đẹp những vùng đất", Sun Group đã góp phần đưa nhiều vùng đất tiềm năng trở thành những điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực. Suốt 18 năm qua, Sun Group đã truyền cảm hứng tới cộng đồng bằng những công trình, sản phẩm đẳng cấp vươn tầm châu lục, góp phần đem lại sự thay đổi ngoạn mục của những vùng đất giàu tiềm năng khắp Việt Nam, từ Đà Nẵng, Sa Pa, Phú Quốc, Quảng Ninh, Tây Ninh cho đến Hà Nam (Ninh Bình), Thanh Hóa, Hải Phòng... Những công trình tiêu biểu như: Cầu Vàng - kỳ quan mới của thế giới, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp tại Đà Nẵng, Cầu Hôn - biểu tượng mới của Đảo Ngọc…. không chỉ giúp các điểm đến tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, mà còn đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch thế giới.

Cầu Hôn trở thành biểu tượng của Phú Quốc.

Cầu Hôn trở thành biểu tượng của Phú Quốc.

Trong năm 2025, Sun Group tiếp tục được giao thực hiện hàng loạt dự án trọng điểm, có ý nghĩa lớn với phát triển kinh tế xã hội và nâng tầm vị thế đất nước, tiêu biểu như: Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Trung tâm tổ chức Hội nghị APEC tại Phú Quốc, siêu tổ hợp văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ Da Nang Downtown và quần thể khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ tại Đà Nẵng hay Nhà hát Opera Hà Nội, dự án được kỳ vọng là biểu tượng mới của thủ đô và của Việt Nam…

Mới đây nhất, Sun Group cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái trải nghiệm liền mạch từ bầu trời tới mặt đất, khi ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, kết nối đảo thiên đường Phú Quốc với các điểm đến trong và ngoài nước. 

Cảng hàng không Phú Quốc.

Cảng hàng không Phú Quốc.

Trong lĩnh vực đào tạo, Tập đoàn cũng đang phát triển nhiều dự án nhằm nâng cao chất lượng nhân sự ngành du lịch đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đó là hai học viện: Học viện Hàng không Mặt trời - Sun Aviation Academy (SAA) và Học viện du lịch Mặt trời - Sun Tourism Academy (STA), với sự hợp tác của hai đối tác CAE – Tập đoàn hàng đầu thế giới về đào tạo Hàng không của Canada và EHL - Tập đoàn giáo dục số một thế giới về đào tạo Quản trị khách sạn và dịch vụ của Thụy Sĩ.

Không chỉ thế, Sun Group cũng đang đầu tư vào lĩnh vực du lịch y tế cao cấp với các cơ sở Bệnh viện quốc tế Mặt trời tại Hà Nội, Phú Quốc và tới đây là tại Ninh Bình, Đà Nẵng. Tập đoàn cũng đang đóng góp phát triển chiến lược du lịch số quốc gia…

Trước đó, Sun Group từng hai lần được APEA vinh danh vào các năm 2021 và 2022 với cú đúp giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á”.

PV
Bình luận

Có thể bạn quan tâm