Sức mua tăng cao các ngày lễ.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày từ 29/12/2014 đến 1/1/2015, tại hệ thống siêu thị Co.opmart như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Bình Triệu, Co.opXtra (TPHCM), Hoàng Mai (Hà Nội), Cam Ranh, Cao Lãnh, Cần Thơ..., khách mua hàng khá đông, quầy thu ngân hầu như luôn hoạt động hết công suất. Những mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo và các loại bia, nước ngọt, nước giải khát.
Theo ông Võ Hoàng Anh- Giám đốc marketing siêu thị Co.opmart, sức mua trong dịp Tết dương lịch năm nay tăng khá hơn so với năm trước và lượt khách đến tham quan mua sắm tại siêu thị tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Một trong những nguyên nhân giúp lượng khách tăng mạnh dịp này là do người dân được nghỉ dài ngày và siêu thị có chương trình khuyến mãi mạnh từ 29/12 cho hàng nghìn sản phẩm.
Cũng theo đại diện Co.opmart, ước tính doanh số trung bình trong các ngày cao điểm bán hàng Tết dương lịch tăng gấp đôi so với ngày thường tùy theo Co.opmart và tùy ngành hàng, đặc biệt tại một số Co.opmart, doanh số bia, nước giải khát và bánh kẹo, thực phẩm khô còn tăng hơn gấp 4 lần so với ngày thường.
Tại Cần Thơ, Trung tâm thương mại Sense City cũng đón nhận lượng khách "khủng" đến mua sắm và giải trí. Ông Nguyễn Trọng Thành – Giám đốc Sense City cho biết, do trung tâm này vừa tích hợp được đa dạng các loại hình mua sắm, giải trí như siêu thị, rạp chiếu phim vừa phối hợp các nhãn hàng lớn tổ chức nhiều hoạt động nên thu hút được lượng khách khá đông.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị của Big C, sức mua trong các ngày lễ cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Ngoài ra, tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc, lượng khách tăng mạnh hơn (gần gấp 3) do ngoài lượng khách mua sắm thường xuyên tại địa phương, còn có một lượng lớn khách du lịch và người dân trở về quê nghỉ lễ.
Theo ông Hồ Quốc Nguyên – Giám đốc quan hệ công chúng Big C, ngoài nguyên nhân chính là kỳ nghỉ lễ dài ngày thì nhân tố góp phần kích cầu mạnh tại Big C thời gian qua là do đơn vị này liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Trong những đợt khuyến mãi này, có nhiều mặt hàng nhu thiết yếu và đồ dùng gia dụng đã có mức giảm tới 50%. Để kích cầu thêm, hiện Big C đang tiếp tục triển khai chương trình "Cam kết Khóa giá", giữ giá không đổi từ nay đến ngày 20/02/2015, giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm với giá cả ổn định, hợp lý, không phải lo ngại việc tăng giá không kiểm soát trong mùa mua sắm cao điểm.