Sửa đổi điều kiện sản xuất, lắp ráp ôtô
Pháp luật - Điều tra Thứ hai, 26/08/2019 - 10:53 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cụ thể, thay vì kiểm tra theo lô như quy định hiện hành, sẽ sửa đổi theo hướng các xe nhập khẩu được kiểm tra theo kiểu loại, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc sửa đổi Nghị định 116 là phù hợp trong bối cảnh thị trường ôtô, hoạt động nhập khẩu ôtô đã đi vào ổn định.
![]() |
Ảnh minh họa |
Thực tế trong 2 năm qua sau khi nghị định được ban hành, ngành ôtô trong nước đã có bước phát triển nhất định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý nhà nước cũng chặt chẽ hơn, không còn tình trạng lộn xộn trong hoạt động nhập khẩu xe. Bằng chứng là lượng xe nhập khẩu tăng, các hãng xe đều xác nhận nguồn gốc và kiểu loại, thực hiện nghiêm túc quy định của Nghị định 116.
Được biết, Dự thảo sửa đổi Nghị định này cũng đang được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến. Theo đó dự thảo đưa ra đề xuất sửa đổi, bãi bỏ điều kiện kinh doanh trong các lĩnh vực: sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô; điện lực; hóa chất; thực phẩm; than, khoáng sản; kinh doanh khí.
Trong đó, với lĩnh vực sản xuất và nhập khẩu ôtô, dự thảo sửa đổi, bãi bỏ các quy định về điều kiện an toàn, vệ sinh lao động, an toàn phòng cháy và chữa cháy, phương án chữa cháy. Theo đó, bãi bỏ khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 7 của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP.
Khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 7 của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP đang đưa ra các điều kiện: Người phụ trách kỹ thuật các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ôtô phải có trình độ đại học trở lên, thuộc ngành cơ khí, ôtô và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô tối thiểu 5 năm; có đủ nhân lực, phương án bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; đáp ứng đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, phương án chữa cháy theo quy định của pháp luật phòng cháy, chữa cháy.
Nếu đề xuất của Bộ Công Thương được chấp thuận, việc quản lý nhà nước sẽ chuyển hướng từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với các điều kiện này mà sẽ không đặt ra trong điều kiện cấp giấy phép kinh doanh. |
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Không làm chủ tay lái, tài xế đâm gãy trụ bơm cây xăng gây hoả hoạn

Giá xăng thông báo không cao hơn 30.000 đồng, vì sao cây xăng bán giá trên 31.000 đồng/lít xăng?

Phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Trương Quốc Cường: Tâm lý bị cáo liên tục thay đổi?

Khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Tây Ninh

Thừa Thiên Huế xử lý công ty đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường
Tin cùng chuyên mục

Tỉnh Quảng Ninh: Tiêu hủy 1,2 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc

Vụ VN Pharma: Viện Kiểm sát kết luận thuốc không rõ nguồn gốc

Tín dụng đen tràn về nông thôn Nghệ An

Mua hàng hoàn lại tiền: “Biến tướng” lừa đảo người tiêu dùng

Bắt giữ "hot girl" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ở Nghệ An

Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Công an Long An truy tìm Võ Thị Diễm My

Cựu Thứ trưởng Trương Quốc Cường bị o ép?

Bị can Cao Thị Cúc cùng giữ vai trò cầm đầu nhóm “Tịnh thất Bồng Lai”

Quảng Trị: Có hay không việc cảnh sát giao thông đánh lái xe vi phạm?

Phát triển Khu công nghiệp sạch Kim Động: UBND tỉnh Hưng Yên có “cản bước” nhà đầu tư?

Tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc bắt tạm giam ông Phạm Hồng Hà

Vụ án thuốc giả: Ông Trương Quốc Cường bị đề nghị 7-8 năm tù

Bắt Hiệu trưởng trường Trung cấp Đông Á tội Giả mạo trong công tác

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà

Bán sỉ 262 lô đất trái luật, Phó giám đốc Sở Tư pháp và Cục phó Cục Thuế Phú Yên bị bắt giam

Cựu Thứ trưởng Trương Quốc Cường khai gì về Cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang?

Công an đề nghị phong tỏa tài sản cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang

Sai phạm tại dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Hai năm vẫn… dậm chân tại chỗ?

Thanh Hóa: Chưa xử lý dứt điểm tình trạng đấu giá đất xong không nộp tiền
