Như thông tin các đơn vị báo, đài đã phản ánh, việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng vừa thông xe chưa bao lâu nhưng hư hỏng, bong bật, ổ gà đã dấy lên những câu hỏi về chất lượng công trình, quy trình thi công...
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) - Nguyễn Văn Thể - cũng đã ký quyết định thanh tra đột xuất trên toàn tuyến đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. “Nội dung thanh tra đột xuất về vấn đề quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời gian bắt đầu từ ngày 18/10, đoàn thanh tra gồm 5 thành viên, do ông Trần Ngọc Bảo, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT, làm trưởng đoàn. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra. Cơ quan này cũng có quyền gia hạn thời gian thanh tra (nếu cần thiết) và bổ sung, thay đổi thành viên theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đã ban hành Công điện số 39/CĐ-BGTVT gửi Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, đồng thời quyết định dừng thu phí cao tốc này từ 0 giờ ngày 12/10.
Sữa chữa ở đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Theo thông tin gửi báo chí về việc sữa chữa mặt đường của VEC, đơn vị này đã hoàn thành công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ. Cụ thể, khối lượng thực hiện tại hai gói thầu, tại gói thầu số 4 với tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5 m2. Với gói thầu số 6 tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25 m2. Nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.