Sửa chữa hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Cần làm ngay sao cứ lừng khừng

Dù đã được yêu cầu nhiều lần nhưng Tổng công ty VEC vẫn án binh bất động chưa sửa chữa những hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, tổng chiều dài gần 140km với tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng. Mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng đã ký văn bản yêu cầu VEC khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổng cục Đường bộ cho hay, các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, thậm chí đã ban hành nhiều quyết định xử phạt nhưng VEC vẫn chưa chấp hành. Hư hỏng vẫn không được sửa chữa.

Đối với việc sửa chữa trên đoạn tuyến QL14B từ Km23+126 - Km24+825 tại nút giao Tuý Loan, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản đề nghị VEC sửa chữa khắc phục. Cụ thể, tháng 9/2021, VEC cam kết hoàn thành việc sửa chữa trong tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến nay việc khắc phục vẫn chưa được thực hiện, những hư hỏng đang phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông...

khắc phục ngay hư hỏng đường cao tốc Đà nẵng - quảng ngãi
Ảnh minh họa

Ngay từ khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác, sử dụng, các cơ quan báo chí đã nhiều lần phản ảnh về tình trạng vừa đi đã hỏng. Những tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong thời gian qua là hết sức nguy hiểm. Các chuyên gia, kỹ sư cầu đường bộ đều cho rằng những tồn tại trên cần phải được khắc phục ngay lập tức, khắc phục triệt để, tránh lặp lại tình trạng hư hỏng.

Việc chậm khắc phục không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đe dọa tính mạng của người tham gia giao thông mà sẽ còn dẫn đến những hư hỏng mang tính hệ thống của cả tuyến đường gây thiệt hại nặng nề cả về con người và tài sản.

Vậy tại sao trước một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết đã nhiều lần được yêu cầu xử lý nhưng VEC vẫn án binh bất động, bỏ mặc những chỉ đạo của cấp trên? Phải chăng những yêu cầu, chỉ đạo, những “án phạt” của các cơ quan chức năng vẫn chưa quyết liệt, chưa đủ sức nặng? Thậm chí một số người dân còn bức xúc nêu câu hỏi: VEC cứng đầu hay Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhu nhược?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định: “VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân chậm trễ khắc phục các tồn tại”.

Dường như đây là câu chuyện trên bảo dưới không nghe. Nhưng các cụ ta vẫn thường nói “thượng bất chính, hạ tắc loạn”.

Trách nhiệm của VEC là đương nhiên và rõ ràng; thế nhưng, khi xảy ra chuyện cũng không thể không nhắc đến trách nhiệm của chính Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Vai trò quản lý nhà nước của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải ở đâu khi để một sự việc nghiêm trọng tồn tại suốt một thời gian dài.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cần quyết liệt hơn nữa, đưa ra thời gian cụ thể để khắc phục những hư hỏng trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Cần có những biện pháp đủ mạnh để yêu cầu VEC phải thực hiện ngay những việc cấp bách nêu trên. Người dân phải trả phí, phải đóng góp tiền thì họ phải được đi trên những con đường đẹp và an toàn.

Đây không phải là câu chuyện hiếm về sự lừng khừng đang diễn ra tại Bộ Giao thông vận tải. Thời gian qua dư luận rất bức xúc trước việc Bộ Giao thông vận tải chậm triển khai làn thu phí không dừng. Lợi ích của làn thu phí không dừng là quá rõ: Tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường…

Thế nhưng, vào cuối năm 2019, khi thời hạn đã hết, Bộ Giao thông vận tải đã xin lùi thời hạn thêm một năm với lý do thiếu vốn. Đến cuối năm 2020, xe vẫn ùn tắc trước các trạm thu phí và cho đến thời điểm này, việc thu phí không dừng trên các tuyến quốc lộ vẫn chưa xong. Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ, theo Bộ Giao thông vận tải là do thiếu vốn đầu tư, hệ thống khác nhau, người dân chưa sẵn sàng... Thế nhưng dư luận nghi ngờ việc chậm áp dụng thu phí tự động là có sự che giấu nguồn thu.

Liên tiếp những sự việc vừa qua khiến cho dư luận hoài nghi về sự kỷ cương, tính nghiêm minh tại Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị trực thuộc.

Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 đại biểu tham gia Diễn đàn Thành phố thông minh và bền vững 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 đại biểu tham gia Diễn đàn Thành phố thông minh và bền vững 2024

Sáng 22/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn Thành phố thông minh và bền vững 2024 với chủ đề 'Xã hội số - Dẫn dắt tương lai bền vững của Việt Nam'.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự Diễn đàn Khu thương mại tự do- Động lực mới phát triển ngành logistics Đà Nẵng

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự Diễn đàn Khu thương mại tự do- Động lực mới phát triển ngành logistics Đà Nẵng

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự Diễn đàn ‘Khu thương mại tự do Đà Nẵng – Động lực mới phát triển ngành logistics TP. Đà Nẵng’.
Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không: Cơ hội quảng bá và thu hút đầu tư thương mại du lịch

Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không: Cơ hội quảng bá và thu hút đầu tư thương mại du lịch

Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không mở ra cơ hội lớn trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch, mua sắm và thu hút đầu tư thương mại du lịch.
Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong sạch, vững mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong sạch, vững mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Báo chí góp phần quan trọng kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi

Báo chí góp phần quan trọng kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi

Báo chí là một phần của tổng thể môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Một môi trường truyền thông báo chí lành mạnh sẽ thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 - cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 - cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững

Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) là cơ hội để doanh nghiệp Việt hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại chính sách với khách mời trong nước và quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại chính sách với khách mời trong nước và quốc tế

Tại Diễn đàn kinh tế TP. HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên đối thoại chính sách để phân tích cụ thể hơn các chính sách hỗ trợ chuyển đổi công nghiệp.
Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh

Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Diễn đàn kinh tế TP. Hồ Chí Minh với chủ đề Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024 (ASEAN BIS 2024) sẽ diễn ra tại Vientiane, Lào trong 4 ngày, từ ngày 8-11/10/2024.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là quốc bảo của dân tộc, hội tụ tất cả tinh hoa truyền thống dân tộc và thời đại, hàm chứa triết lý nhân sinh và văn hóa chính
Sửa quy định về miễn kiểm tra chất lượng hàng hoá, không để doanh nghiệp gian lận

Sửa quy định về miễn kiểm tra chất lượng hàng hoá, không để doanh nghiệp gian lận

Theo Bộ Tài chính, quy định về các trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng còn thiếu cơ sở áp dụng dẫn tới khả năng doanh nghiệp có thể lợi dụng để gian lận.
Chứng minh người nộp đơn

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Việc chứng minh người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đã "biết” hoặc “có cơ sở để biết" đến nhãn hiệu của chủ sở hữu nhãn hiệu đích thực là không đơn giản.
Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Đăng ký nhãn hiệu giúp tạo ra quyền độc quyền nhưng việc nộp đơn nhằm tước đi lợi ích của chủ nhãn hiệu đích thực là vi phạm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bày tỏ tình cảm tiếc thương Tổng Bí thư là đáng quý nhưng cần tỉnh táo!

Bày tỏ tình cảm tiếc thương Tổng Bí thư là đáng quý nhưng cần tỉnh táo!

Cộng đồng mạng đã và đang chia sẻ một bài thơ được cho là Tổng Bí thư viết tặng vợ nhưng thực chất là giả mạo. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần: Sự mất mát để lại niềm tin gắn kết

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần: Sự mất mát để lại niềm tin gắn kết

Trái tim lớn đã ngừng đập, song sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại một niềm tin và tinh thần gắn kết của dân tộc Việt Nam.
Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 có gì mới và đặc biệt?

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 có gì mới và đặc biệt?

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2024.
Công bố Ngày truyền thống 2/10/1945: Dấu mốc phát triển mới của Báo Công Thương

Công bố Ngày truyền thống 2/10/1945: Dấu mốc phát triển mới của Báo Công Thương

Ngày 18/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương có Quyết định số 1599/QĐ-BCT công nhận ngày 2/10/1945 là Ngày truyền thống của Báo Công Thương.
Ứng dụng công nghệ mới tăng cường nội lực, tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Ứng dụng công nghệ mới tăng cường nội lực, tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Đề xuất lùi thời gian xây dựng và ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi

Đề xuất lùi thời gian xây dựng và ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, nhiều đại biểu quốc hội và chuyên gia đã đề xuất lùi thời gian xây dựng và ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi.
Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh có gì hấp dẫn?

Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh có gì hấp dẫn?

Dự kiến ngày 12/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024.
Hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng GDP: Đòi hỏi sự ứng biến phù hợp!

Hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng GDP: Đòi hỏi sự ứng biến phù hợp!

Là điểm sáng trong bức tranh không sáng của kinh tế thế giới, tuy nhiên tăng trưởng GDP Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi sự ứng biến phù hợp.
Chuyển đổi số trong ngành logistics: Chưa được chú trọng và đầu tư đúng mức

Chuyển đổi số trong ngành logistics: Chưa được chú trọng và đầu tư đúng mức

Dù mang lại nhiều lợi ích nhưng quá trình chuyển đổi số trong ngành logistics tại Việt Nam vẫn đối diện nhiều khó khăn, chưa được chú trọng và đầu tư đúng mức.
Khai mạc Diễn đàn ACCA châu Á – Thái Bình Dương tại Hà Nội

Khai mạc Diễn đàn ACCA châu Á – Thái Bình Dương tại Hà Nội

Trong 2 ngày (28-29/5), Diễn đàn ACCA châu Á – Thái Bình Dương do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.
Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW về cách mạng 4.0: Các địa phương đã đạt được thành tựu gì?

Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW về cách mạng 4.0: Các địa phương đã đạt được thành tựu gì?

Với nhận thức đúng đắn, triển khai quyết liệt, nhiều địa phương đã đạt được kết quả tích cực sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 52 về cách mạng công nghiệp 4.0.
Vì sao nắng nóng tiêu thụ điện kỷ lục, điện mặt trời, điện gió dư thừa nhưng không là giải pháp?

Vì sao nắng nóng tiêu thụ điện kỷ lục, điện mặt trời, điện gió dư thừa nhưng không là giải pháp?

Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, nhu cầu điện phá vỡ mọi kỷ lục trước đó song điện mặt trời, điện gió dư thừa vẫn không phải là giải pháp. Vì sao?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động