Giá trị cốt lõi
LadiPage ra đời từ mong muốn xây dựng một trang website đơn giản để quảng cáo mà không cần phải tốn kém chi phí cho việc thuê nhà lập trình web. Bởi vào thời điểm đó các công ty đều hướng tới việc phục vụ nhu cầu cơ bản là giúp doanh nghiệp có một cái web để làm profile công ty là chủ yếu. Vì thế mà việc chỉnh sửa, bổ sung chức năng mất rất nhiều thời gian và thêm cả chi phí.
Ông Bình Nguyễn - Nhà sáng lập của LadiPage |
Theo đó, LadiPage cung cấp nền tảng chỉ bằng những thao tác kéo thả đơn giản để tập trung phát triển người dùng, hướng tới mục tiêu "ai cũng có thể làm được". Ngay từ những ngày đầu, hệ thống của LadiPage đã được thiết kế và vận hành hoàn toàn trên nền tảng đám mây của AWS. Một loạt các dịch vụ AWS hiện nay đang được LadiPage sử dụng như Amazon ElasticSearch Service giúp tối ưu trải nghiệm tìm kiếm cá nhân hóa và giám sát cơ sở hạ tầng, hay Amazon Elastic MapReduce (EMR) giúp tự động hóa các tác vụ để xử lý lượng lớn dữ liệu... đã giúp công ty tiết kiệm thời gian hơn 20% so với các giải pháp trước khi triển khai hệ thống cho các sản phẩm mới gần đây của LadiPage như LadiFlow, LadiSales, LadiChat. Bên cạnh đó, quá trình xây dựng và thiết kế hệ thống tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí so với cách truyền thống là tự xây dựng và quản lý hệ thống máy chủ riêng. Trong các giai đoạn tiếp theo, LadiPage tiến hành mở rộng thêm nhóm giải pháp công nghệ tích hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển đa kênh và kinh doanh trực tuyến của thị trường.
Khoảng thời gian, chi phí tiết kiệm trong việc quản lý, triển khai hạ tầng đã giúp công ty dồn lực tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ khách hàng. Đây cũng là lợi thế làm nên sự khác biệt của LadiPage trên thị trường.
Một trong những thách thức lớn nhất của LadiPage là cạnh tranh với rất nhiều ông lớn có nền tảng tương tự như Unbouce, ClickFunnels, LeadPages, Instapage và các công ty công nghệ khác không chỉ ở Việt Nam mà ở quy mô toàn cầu. Thách thức về việc tuyển và giữ nhân tài; thách thức về sự phát triển tính năng; thách thức về khả năng mở rộng thị trường; thách thức về nhu cầu và sự phát triển nhanh chóng của chính các nhà quảng cáo và doanh nghiệp…
Vì vậy, để tạo ra sự khác biệt cho LadiPage và các đối tác của mình, Founder Bình Nguyễn cũng tạo ra một giá trị cốt lõi và văn hóa của LadiPage khi ông liên tục bổ sung sức mạnh vào đội ngũ quản trị của công ty mà ở đó mỗi người đều có những điểm mạnh riêng với các kỹ năng khác nhau. Ông chia sẻ: “Định hướng của LadiPage là xây dựng một đỗi ngũ lãnh đạo cao cấp gồm các nhà sáng lập và những chuyên gia thực sự trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo”.
Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech và Ông Bình Nguyễn - Founder LadiPage trong lễ ký kết hợp đồng đầu tư |
Đến nay, LadiPage đã có hơn 300.000 khách hàng, trong đó có nhiều đơn vị như Vingroup, Golden Gate, MSB... Đồng thời, nền tảng này đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày. Và các chỉ số này vẫn đang tăng lên và dự kiến phát triển mạnh trong thời gian tới khi mà tháng 9/2021 LadiPage nhận được khoản đầu tư từ Tập đoàn NextTech.
Sẽ có thêm “bệ phóng”, “gió đông"
Trong hoạt động marketing, landing page là trang đơn, có nội dung tập trung vào một hoặc một dòng sản phẩm nhất định cùng khả năng điều hướng mua hàng tốt. Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy doanh số và hỗ trợ tối đa hiệu quả của các hoạt động digital marketing.
Tháng 9/2021, LadiPage ra mắt gói starter miễn phí sử dụng toàn bộ sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn và nhân vốn đầu tư từ Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100. Đây là bộ sản phẩm công nghệ, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhà bán háng online, bao gồm: LadiPage - Nền tảng landing page tăng chuyển đổi, LadiChat - Nền tảng giao tiếp đa kênh với khách hàng trên một màn hình; LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý sản phẩm; LadiFlow - Nền tảng tạo kịch bản tương tác tự động với khách hàng.
Chia sẻ về quyết định đầu tư vào LadiPage, ông Ngyễn Hòa Bình- Chủ tịch Tập đoàn NextTech - nhận định: LadiPage là một startup có yếu tố công nghệ, chuyển đổi số rõ ràng. Nên việc bắt tay vào chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trực tuyến là tất yếu để làm nên thành công. Trong quá khứ các doanh nghiệp công nghệ từng phải đi đốt tiền để lấy người dùng với những chi phí siêu đắt đỏ. Tuy nhiên, đại dịch giúp họ "lật ngược thế cờ" một cách hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Đứng trước những khủng hoảng hiện tại, điều quan trọng nhất là tìm ra hướng đi mới cho các hoạt động bán hàng, quảng bá sản phẩm, tránh tình trạng ngủ đông làm mất đi nhiều cơ hội quý giá.
Với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược từ tập đoàn NextTech, LadiPage sẽ có thêm "bệ phóng", "gió đông", kết hợp nguồn lực lớn mạnh từ hệ sinh thái NextTech để sớm hoàn thiện kế hoạch phát triển thị trường tại Việt Nam và thực hiện những giấc mơ lớn hơn ở thị trường nước ngoài với chi phí thấp và hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, mảng phát triển sản phẩm, nhân sự, marketing cũng sẽ được chú trọng nhằm mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Trong thời gian tới, LadiPage sẽ hoàn thiện các sản phẩm mới trong quý III/2021 và bắt đầu đẩy mạnh hoạt động thương hiệu, phát triển thị trường vào năm 2022 nhằm mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp này. |