Startup công nghệ nhận vốn đầu tư phát triển giải pháp tối ưu thương mại điện tử

LadiPage thành lập từ năm 2017 với sản phẩm chủ lực là nền tảng giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp thị số. Sau 5 năm startup công nghệ này đã có hơn 300.000 khách hàng, trong đó có nhiều đơn vị như Vingroup, Golden Gate, MSB... Đồng thời, nền tảng này tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày.

Giá trị cốt lõi

LadiPage ra đời từ mong muốn xây dựng một trang website đơn giản để quảng cáo mà không cần phải tốn kém chi phí cho việc thuê nhà lập trình web. Bởi vào thời điểm đó các công ty đều hướng tới việc phục vụ nhu cầu cơ bản là giúp doanh nghiệp có một cái web để làm profile công ty là chủ yếu. Vì thế mà việc chỉnh sửa, bổ sung chức năng mất rất nhiều thời gian và thêm cả chi phí.

Startup công nghệ nhận vốn đầu tư phát triển giải pháp tối ưu thương mại điện tử
Ông Bình Nguyễn - Nhà sáng lập của LadiPage

Theo đó, LadiPage cung cấp nền tảng chỉ bằng những thao tác kéo thả đơn giản để tập trung phát triển người dùng, hướng tới mục tiêu "ai cũng có thể làm được". Ngay từ những ngày đầu, hệ thống của LadiPage đã được thiết kế và vận hành hoàn toàn trên nền tảng đám mây của AWS. Một loạt các dịch vụ AWS hiện nay đang được LadiPage sử dụng như Amazon ElasticSearch Service giúp tối ưu trải nghiệm tìm kiếm cá nhân hóa và giám sát cơ sở hạ tầng, hay Amazon Elastic MapReduce (EMR) giúp tự động hóa các tác vụ để xử lý lượng lớn dữ liệu... đã giúp công ty tiết kiệm thời gian hơn 20% so với các giải pháp trước khi triển khai hệ thống cho các sản phẩm mới gần đây của LadiPage như LadiFlow, LadiSales, LadiChat. Bên cạnh đó, quá trình xây dựng và thiết kế hệ thống tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí so với cách truyền thống là tự xây dựng và quản lý hệ thống máy chủ riêng. Trong các giai đoạn tiếp theo, LadiPage tiến hành mở rộng thêm nhóm giải pháp công nghệ tích hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển đa kênh và kinh doanh trực tuyến của thị trường.

Khoảng thời gian, chi phí tiết kiệm trong việc quản lý, triển khai hạ tầng đã giúp công ty dồn lực tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ khách hàng. Đây cũng là lợi thế làm nên sự khác biệt của LadiPage trên thị trường.

Một trong những thách thức lớn nhất của LadiPage là cạnh tranh với rất nhiều ông lớn có nền tảng tương tự như Unbouce, ClickFunnels, LeadPages, Instapage và các công ty công nghệ khác không chỉ ở Việt Nam mà ở quy mô toàn cầu. Thách thức về việc tuyển và giữ nhân tài; thách thức về sự phát triển tính năng; thách thức về khả năng mở rộng thị trường; thách thức về nhu cầu và sự phát triển nhanh chóng của chính các nhà quảng cáo và doanh nghiệp…

Vì vậy, để tạo ra sự khác biệt cho LadiPage và các đối tác của mình, Founder Bình Nguyễn cũng tạo ra một giá trị cốt lõi và văn hóa của LadiPage khi ông liên tục bổ sung sức mạnh vào đội ngũ quản trị của công ty mà ở đó mỗi người đều có những điểm mạnh riêng với các kỹ năng khác nhau. Ông chia sẻ: “Định hướng của LadiPage là xây dựng một đỗi ngũ lãnh đạo cao cấp gồm các nhà sáng lập và những chuyên gia thực sự trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo”.

Startup công nghệ nhận vốn đầu tư phát triển giải pháp tối ưu thương mại điện tử
Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech và Ông Bình Nguyễn - Founder LadiPage trong lễ ký kết hợp đồng đầu tư

Đến nay, LadiPage đã có hơn 300.000 khách hàng, trong đó có nhiều đơn vị như Vingroup, Golden Gate, MSB... Đồng thời, nền tảng này đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày. Và các chỉ số này vẫn đang tăng lên và dự kiến phát triển mạnh trong thời gian tới khi mà tháng 9/2021 LadiPage nhận được khoản đầu tư từ Tập đoàn NextTech.

Sẽ có thêm “bệ phóng”, “gió đông"

Trong hoạt động marketing, landing page là trang đơn, có nội dung tập trung vào một hoặc một dòng sản phẩm nhất định cùng khả năng điều hướng mua hàng tốt. Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy doanh số và hỗ trợ tối đa hiệu quả của các hoạt động digital marketing.

Tháng 9/2021, LadiPage ra mắt gói starter miễn phí sử dụng toàn bộ sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn và nhân vốn đầu tư từ Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100. Đây là bộ sản phẩm công nghệ, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhà bán háng online, bao gồm: LadiPage - Nền tảng landing page tăng chuyển đổi, LadiChat - Nền tảng giao tiếp đa kênh với khách hàng trên một màn hình; LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý sản phẩm; LadiFlow - Nền tảng tạo kịch bản tương tác tự động với khách hàng.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào LadiPage, ông Ngyễn Hòa Bình- Chủ tịch Tập đoàn NextTech - nhận định: LadiPage là một startup có yếu tố công nghệ, chuyển đổi số rõ ràng. Nên việc bắt tay vào chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trực tuyến là tất yếu để làm nên thành công. Trong quá khứ các doanh nghiệp công nghệ từng phải đi đốt tiền để lấy người dùng với những chi phí siêu đắt đỏ. Tuy nhiên, đại dịch giúp họ "lật ngược thế cờ" một cách hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Đứng trước những khủng hoảng hiện tại, điều quan trọng nhất là tìm ra hướng đi mới cho các hoạt động bán hàng, quảng bá sản phẩm, tránh tình trạng ngủ đông làm mất đi nhiều cơ hội quý giá.

Với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược từ tập đoàn NextTech, LadiPage sẽ có thêm "bệ phóng", "gió đông", kết hợp nguồn lực lớn mạnh từ hệ sinh thái NextTech để sớm hoàn thiện kế hoạch phát triển thị trường tại Việt Nam và thực hiện những giấc mơ lớn hơn ở thị trường nước ngoài với chi phí thấp và hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, mảng phát triển sản phẩm, nhân sự, marketing cũng sẽ được chú trọng nhằm mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trong thời gian tới, LadiPage sẽ hoàn thiện các sản phẩm mới trong quý III/2021 và bắt đầu đẩy mạnh hoạt động thương hiệu, phát triển thị trường vào năm 2022 nhằm mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp này.
H.A

Tin mới nhất

Startup công nghệ tMonitor góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

Startup công nghệ tMonitor góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

Thành lập vào tháng 6/2019, tMonitor là startup công nghệ được xây dựng bởi nhân lực và trí lực Việt. Startup này đang cung cấp những giải pháp nhằm góp phần bảo vệ môi trường cũng như sức khoẻ cộng đồng.
Coolmate – Startup cung cấp giải pháp mua sắm cho nam giới

Coolmate – Startup cung cấp giải pháp mua sắm cho nam giới

Coolmate được thành lập từ năm 2019, đây là một giải pháp mua sắm theo tủ đồ tuỳ chọn cho nam giới, với mức giá hợp lý. Chỉ sau một thời gian ngắn Coolmate đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới thông qua nền tảng thương mại điện tử. Startup Coolmate kỳ vọng đạt doanh số 65 triệu USD vào năm 2025 và từng bước tiến đến IPO.
Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng giáo dục tại Việt Nam vẫn là ngành kinh doanh sinh lợi và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Trong đó phải kể đến hàng loạt các startup ngành giáo dục nhận khoản đầu tư từ các quỹ lớn trên thế giới như Công ty cổ phần giáo dục Hùng Vương với nền tảng là Vuihoc.vn.
Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Với sự phát triển của mạng xã hội và các doanh nghiệp vận chuyển, một số trang chuyên giao nhận thức ăn đã hình thành và phát triển khá tốt. Loship ra đời năm 2017 với tư cách là một bộ phận dịch vụ giao hàng của startup thương mại điện tử Lozi. Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày.
Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Tại Việt Nam, xu hướng startup lifestyle (startup về phong cách sống) đang ngày càng phát triển. Thành lập đầu năm 2017, True Juice là đơn vị tiên phong cung cấp liệu trình nước ép tươi đầu tiên ở Việt Nam. Đây cũng là một startup thành công mang lại những trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt, cùng một dịch vụ chuyên nghiệp, tiện lợi đến cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Trong những năm gần đây, các xu hướng công nghệ mới đã và đang phát triển nở rộ và có ảnh hưởng sâu rộng lên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Đặc biệt, trong diễn biến dịch Covid-19, ứng dụng công nghệ mới cùng các mô hình số hóa còn được thúc đẩy với tốc độ nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Sunbot là Chương trình giáo dục theo mô hình STEAM cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ từ 4-6 tuổi. Dự án được thiết kế phát triển bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực: giáo dục sớm, giáo dục mầm non, công nghệ giáo dục tại Việt Nam,...
MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác hàng đầu ra biển với khối lượng khoảng 1,8 triệu tấn mỗi năm. Tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mỗi ngày lượng rác thải ra khoảng 8.000 tấn và 10.000 tấn/ngày tạo nên sức ép khi sức chứa của các bãi xử lý rác tại những nơi này đang ngày càng hạn hẹp. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, dự án mGreen đã xây dựng thói quen phân loại rác cho người dân, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế.
Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học, ngày 26/12/2021, Trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng với Câu lạc bộ chuyên gia tư vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Ban đề án 844 phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trực tuyến Hội thảo khoa học Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021 với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An (Quảng Nam) gồm 36 thành viên, ra đời với mục đích kết nối, hỗ trợ các startup, xây dựng phong trào khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp sáng tạo, hướng đến xây dựng địa phương khởi nghiệp, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.
Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

OnMic - nền tảng âm thanh theo thời gian thực (voice streaming) do người Việt phát triển vừa công bố được rót vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners ở Vòng hạt giống (Seed Round).
Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ngày 20/12/2021, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”.
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ đang tăng trưởng rất nhanh tại Việt Nam với quy mô dự báo đạt tới 180 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. Đây được xem là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm thực phẩm. Tuy nhiên, để có một "miếng bánh" thị phần trong hệ thống bán lẻ hiện đại không hề đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp (DNKN).
Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

UrBox - Startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.
Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Hoạt động kết nối đầu tư trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST 2021) đã hỗ trợ cho gần 350 startup tiếp cận với trên 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời, nhận được số vốn quan tâm hơn 15 triệu USD.
Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã và đang phối hợp với các đối tác để nghiên cứu xây dựng Chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam.
The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố ký kết giao dịch với nhóm các nhà đầu tư bao gồm TPG, Platinum Orchid (thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi - ADIA) và SeaTown Master Fund (do công ty con của Temasek Holdings quản lý) cho khoản đầu tư 350 triệu USD vào Công ty CP The CrownX (TCX).
Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Phong trào khởi nghiệp sáng tạo (KNST) tỉnh Quảng Nam đang phát triển rất mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhiều dự án khởi nghiệp ra đời dựa trên văn hóa bản địa, đặc sản của địa phương tạo được dấu ấn trong “sân chơi” khởi nghiệp quốc gia.
Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Trong giai đoạn 2022 – 2025, từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học & công nghệ, TP. Đà Nẵng sẽ dành 5,4 tỷ đồng cho các hoạt động thúc đẩy đoàn viên, thanh viên thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.
CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

“Tái tạo khả năng lãnh đạo trong giai đoạn bình thường mới” là mối quan tâm hàng đầu tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI. Chủ tịch Đào Lan Hương của Học viện Teky - giải pháp Edtech được đánh giá cao tại châu Á - là đại diện Việt Nam tham gia thảo luận về chuyên đề này.
MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

Trước sự biến đổi không ngừng của thị trường và thị hiếu khách hàng, với tầm nhìn hướng đến một dịch vụ y tế mở, tiếp cận đến từng cá nhân trong xã hội một cách sâu rộng, hệ thống y tế Medlatec chính thức công bố cho ra đời ứng dụng y tế MedOn.
Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup). Tuy nhiên, vẫn có nhiều startup coi Covid - 19 như là cơ hội để thay đổi, thích ứng và phát triển.
Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee được thành lập năm 2017 với 3 Co-founder là CEO Đậu Ngọc Huy, COO Nguyễn Bá Luân và CCO Lê Trọng Tuấn. Hiện nay, Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp lớn nhất Việt Nam với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày, hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Stringee là một trong 10 dự án công nghệ xuất sắc nhất của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia TechFest 2020 và cũng là một trong 12 nền tảng số xuất sắc “Make in Viet Nam” được Bộ Thông tin & Truyền thông chọn để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.
Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Phát biểu tại “Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới”, diễn ra chiều 2/12/2021, ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chương khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021, cho rằng, bối cảnh mới cần có tư duy mới về khởi nghiệp, hoạt động cố vấn khởi nghiệp cũng cần thay đổi để giúp các doanh nhân trẻ khởi nghiệp (start-ups) thành công, nhằm tạo ra các giá trị mới cho xã hội.
OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer là một sản phẩm thuộc Tập đoàn Novaon. Với kinh nghiệm làm việc với hơn 87.000 doanh nghiệp, Novaon đã phát triển OnCustomer - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Nền tảng này đã và đang đem lại những thay đổi tích cực về quản trị trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động