Sóc Trăng: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn xin phép khai thác cát biển phục vụ cao tốc

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng cấp phép khai thác mỏ cát biển để phục vụ dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Sóc Trăng và Hậu Giang đồng thuận tách dự án Đường tỉnh 926B Sóc Trăng: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ Sóc Trăng: Đảm bảo an toàn trong kinh doanh khí và vận chuyển hàng hoá nguy hiểm

Mới đây, UBND tỉnh Sóc Trăng đã làm việc với Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn nhằm tháo gỡ nguồn vật liệu cát phục vụ thi công gói thầu số 11 - Dự án thành phần 4, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1.

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu đứng đầu liên danh thi công gói thầu số 11 - Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; có tổng chiều dài tuyến Km159+00 - Km174+00; địa điểm xây dựng tại huyện Mỹ Xuyên và Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh soctrang.gov.vn)
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: soctrang.gov.vn)

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, hiện nay Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã được UBND tỉnh giao hồ sơ mỏ cát MS 05 với diện tích là 100 ha, đoạn thuộc xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Nhà thầu đã tổ chức khởi công, khai thác vào ngày 30/6/2024 để đưa vật liệu về thi công. Tuy nhiên, quá trình khai thác không có cát, đến nay đang tạm dừng khai thác.

Do đó, để đảm bảo nguồn vật liệu phục vụ thi công cho dự án, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng giao mỏ cát biển trong khu vực 6 Hải lý do tỉnh quản lý cho Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn tiến hành khảo sát, thăm dò và lập các thủ tục xin cấp mỏ và trình UBND tỉnh cấp phép. Theo báo cáo của Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, dự án cao tốc Sóc Trăng tại gói thầu số 11 đã tập trung xây dựng và giải ngân vốn là 130,3/1.482,9 tỷ đồng, bằng 8,79% giá trị hợp đồng.

Ban Quản lý dự án 2 cho biết, nhu cầu về cát nhiễm mặn để phục vụ cho việc xây dựng các gói thầu số 11 và số 12 thuộc dự án đường cao tốc tỉnh Sóc Trăng hiện đang là khoảng 3,7 triệu m3. UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản thống nhất cho Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP tiến hành khảo sát, đánh giá, khoanh xác định cụ thể vị trí, khu vực đề nghị khai thác mỏ cát biển trong khu B1 để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gia hạn mỏ cát MS01 trình cho cấp có thẩm quyền phê duyệt để cung cấp cát tạm thời cho các dự án cao tốc trên địa bàn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang chỉ đạo Sở, ngành lập thủ tục hồ sơ nghiên cứu để khai thác cát biển khu vực 6 hải lý phục vụ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Trong thời gian tới, đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án cao tốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để dự án cao tốc thực hiện kịp tiến độ như đã cam kết.

Ngân Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vật liệu xây dựng

Tin cùng chuyên mục

Huyện Bắc Yên - Sơn La  dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Huyện Bắc Yên - Sơn La dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

Đám cháy lớn bao trùm hiệu sách nhân dân thành phố Thanh Hóa

Đám cháy lớn bao trùm hiệu sách nhân dân thành phố Thanh Hóa

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng về kinh tế, thương mại, dịch vụ 10 tháng năm 2024

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng về kinh tế, thương mại, dịch vụ 10 tháng năm 2024

Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa làm Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình

Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa làm Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình

Ông Nguyễn Ngọc Thiện giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Ngọc Thiện giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Quảng Ninh: Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số

Quảng Ninh: Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số

Vĩnh Phúc: Công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên

Vĩnh Phúc: Công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên

Hòa mình vào Hội Mùa vàng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo vùng Đông Bắc

Hòa mình vào Hội Mùa vàng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo vùng Đông Bắc

Hà Tĩnh: Chủ động xả tràn hồ chứa nước ứng phó với mưa lớn

Hà Tĩnh: Chủ động xả tràn hồ chứa nước ứng phó với mưa lớn

Thừa Thiên Huế: Diễn tập cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển

Thừa Thiên Huế: Diễn tập cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển

Long An: Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sắp được áp dụng

Long An: Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sắp được áp dụng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dừng thí điểm cho doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ truyền thống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dừng thí điểm cho doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ truyền thống

Nam Định: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 67,4%

Nam Định: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 67,4%

Đến tháng 6/2025, Bắc Ninh sẽ có tối thiểu 30 điểm sạc xe điện

Đến tháng 6/2025, Bắc Ninh sẽ có tối thiểu 30 điểm sạc xe điện

10 tháng năm 2024, Bắc Ninh thu hút 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

10 tháng năm 2024, Bắc Ninh thu hút 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

Phương tiện giao thông tăng nhanh, gây áp lực hạ tầng giao thông tại Đắk Lắk

Phương tiện giao thông tăng nhanh, gây áp lực hạ tầng giao thông tại Đắk Lắk

Xem thêm