Số hóa dịch vụ thanh toán - động lực phát triển khách hàng mới của VPBank

Tiên phong triển khai các giải pháp thanh toán số trên tất cả các nền tảng Apple, Android, Garmin… VPBank đã nhanh chóng đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.
VPBankS nhận giải thưởng “Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất 2023” VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ

Tiên phong triển khai các giải pháp thanh toán số trên tất cả các nền tảng Apple, Android, Garmin… VPBank đã nhanh chóng đáp ứng được thị hiếu chi tiêu thông qua ví điện tử của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, nhờ đó thu hút hàng triệu khách hàng mới trong năm qua.

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán

Là tín đồ của Garmin, đồng thời cũng là tín đồ mua sắm, chị Nguyễn Hương (Hà Nội) kể, chị từng rất bức bối, khó chịu lẫn ghen tỵ khi lần lượt Samsung Pay, Apple Pay đều được triển khai tại Việt Nam, trong khi Garmin thì chưa. Cảm giác chiếc đồng hồ xịn xò của mình rất cùi bắp, hơn nữa cũng bất tiện bởi mỗi khi chạy bộ tập thể dục, vẫn phải giắt lưng chút tiền mặt hoặc cái thẻ tín dụng, phòng khi cần chi tiêu.

Số hóa dịch vụ thanh toán - động lực phát triển khách hàng mới của VPBank

Nhưng kể từ khi VPBank triển khai Garmin Pay, chị Hương thấy rất tiện lợi. “Giờ đây, tất tật ăn uống, chi tiêu, cà phê…, tôi đều có thể dùng Garmin Pay để thanh toán”, chị Hương hào hứng cho biết.

Với việc bổ sung Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán “một chạm”, VPBank đã trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay không giới hạn cả trên hệ điều hành Android và IOS, bao gồm cả Samsung Pay, Apple Pay, Google Pay, VN Pay cho cả hai danh mục thẻ Visa và MasterCard. VPBank triển khai Garmin Pay từ trung tuần tháng 11/2023, trong khi tới tận tháng 4/2024, mới có thêm một số ngân hàng khác công bố triển khai dịch vụ thanh toán này.

“Chúng tôi xác định, việc tiên phong trong cung cấp các giải pháp thanh toán chính là động lực để phát triển khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Kết quả kinh doanh năm 2023 đã chứng minh điều này”, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc thường trực, Giám đốc khối khách hàng cá nhân của VPBank, chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư gần đây.

Năm 2023 quả thật đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VPBank trong phát triển dịch vụ thanh toán. Trước Garmin Pay, đầu tháng 8/2023, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Apple Pay và ngay lập tức gây sốt với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ - những người yêu công nghệ và chuộng các sản phẩm của Apple.

Không chỉ tích hợp tính năng thanh toán trên iPhone, người dùng trẻ còn đồng bộ thông tin trên các thiết bị khác của Apple như Apple Watch, MacBook. Thậm chí, sử dụng Apple Pay, cũng như các giải pháp thanh toán Tap & Pay khác đã trở thành “hot trend”.

Và chỉ sau đó hơn 1 tháng, cuối tháng 9/2023, VPBank tiếp tục ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO. Một bước đột phá, bởi đây là giải pháp đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nhằm giúp các cửa hàng, hộ kinh doanh đơn giản hóa công tác quản lý và theo dõi nguồn thu trên chính ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mà không cần tải thêm ứng dụng khác.

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán một chạm, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong thời đại số, tiện dụng, dễ dàng và được bảo mật cao, nên VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về thu hút khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Năm 2023, với phân khúc khách hàng cá nhân, VPBank đã ghi nhận 4 triệu khách hàng tăng thêm so với cuối năm 2022. Trong đó, chỉ riêng khách hàng mới được phát triển thông qua siêu ứng dụng VPBank NEO, cũng như các kênh số hóa khác, đã đạt hơn 3,2 triệu khách hàng. Còn quy mô CASA thì tăng tới 48%.

“Thăng hoa” nhờ số hóa

Việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số rất mới bằng cách bắt tay với những đối tác lớn toàn cầu như Apple, Garmin, hoặc sáng tạo đưa ra những sản phẩm quản lý tài khoản rất hữu ích như ShopQR. Có thể nói, chính là những bằng chứng mạnh mẽ về sự dịch chuyển trở thành một ngân hàng số thân thiện với người dùng của VPBank là thành quả của một quá trình chuyển đổi số liên tục trong nhiều năm qua.

Là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, 5 năm qua, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện, tạo ra nhiều sản phẩm tài chính ưu việt với công nghệ tiên tiến nhất mang đến giá trị thịnh vượng cho khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, VPBank NEO có thể coi là một ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy số hóa của Ngân hàng.

Ra mắt vào giữa năm 2021, VPBank NEO chính là một nền tảng ngân hàng số toàn năng mà ít ngân hàng nào có được.

“Năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện VPBank NEO, đưa ứng dụng này trở thành ‘super app’ để cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng. Số lượng giao dịch thực hiện qua VPBank NEO đã lên tới hơn 400 triệu trong năm 2023, tăng 55% so với năm 2022”, ông Khương nói và cho biết, hiện nay 79% các khoản tiết kiệm tại VPBank đã được gửi qua kênh online, việc mở thẻ tín dụng cũng có thể được thực hiện 100% online thông qua giải pháp eKYC.

Kết thúc năm 2023, 98% các giao dịch của chúng tôi được triển khai qua kênh số hóa, chỉ còn khoảng 2% là phải thực hiện tại quầy”, ông Khương đặc biệt nhấn mạnh tỷ lệ chỉ 2% giao dịch phải thực hiện tại quầy.

Khi các giải pháp, dịch vụ ngân hàng được phát triển mạnh mẽ qua kênh số hóa, không chỉ khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, thuận tiện và dễ dàng hơn, mà ngân hàng cũng có thể tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành. Cụ thể, chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) trong năm 2023 chỉ ở mức 28%. CIR là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả hoạt động của ngân hàng, chỉ số này càng thấp thì càng cho thấy ngân hàng càng tối ưu hóa được chi phí hoạt động.

Thực tế, không chỉ tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, VPBank cũng đi đầu trong việc số hóa các hoạt động của ngân hàng. Một trong những ví dụ là việc triển khai Dự án Public Cloud, được thực hiện thông qua hợp tác chiến lược giữa VPBank và Amazon Web Services (AWS) từ đầu năm 2023. Dự án này đã mang tới cho ngân hàng những thay đổi mang tính nền tảng, giúp tăng cường năng lực công nghệ, cải thiện quy trình và chi phí vận hành, đồng thời củng cố nguồn lực con người trong tổ chức. Tất cả là để đảm bảo VPBank trở thành một ngân hàng số thân thiện, hiệu quả và an toàn.

Khi tệp khách hàng ngân hàng số gia tăng nhanh chóng, hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính số được phát triển đa dạng, VPBank sẽ “thăng hoa”. Tính tới cuối năm 2023, quy mô khách hàng của toàn hệ sinh thái VPBank đã vươn tới hơn 30 triệu người.

Với định hướng lấy công nghệ làm điểm tựa cho hành trình phát triển sắp tới, VPBank sẽ tiếp tục bắt nhịp với các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới, như AI, machine learning, IoT… để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo tại ngân hàng mẹ và các đơn vị thành viên, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường”, ông Khương nhấn mạnh.

Sao Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn
AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".

Tin cùng chuyên mục

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Nhiều thương hiệu yến sào nội địa, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero), Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của các công trình xanh.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá, là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
Mobile VerionPhiên bản di động