Ông Võ Ngọc Hiệp - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng - cho biết: Năm 2019, công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính của Sở Công Thương đạt được điểm tối đa 65/65 điểm, cao nhất từ trước đến nay như chỉ số công tác chỉ đạo điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới cơ chế quản lý tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Theo ông Hiệp, kết quả điều tra xã hội học về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công của Sở Công Thương đạt ở mức khá, đứng vị thứ 8/20, đạt 31,32 điểm, tăng 3 bậc so với năm 2018.
Năm 2019 chỉ số Cải cách hành chính của Sở Công Thương Lâm Đồng đứng vị thứ 3/20, với 96,32 điểm, tăng 09 bậc so với năm 2018 |
Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch số 782/KH-SCT ngày 23/4/2020 về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2020 và những năm tiếp theo.
Trong đó, đưa ra 4 giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, cụ thể: Chấn chỉnh thái độ phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công chức giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại cơ quan.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Lâm Đồng sẽ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bằng các hình thức phù hợp, có hiệu quả. Nâng cao tính chuyên nghiệp của công chức trong việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp rõ ràng, dễ hiểu và tận tình chu đáo. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, như hệ thống máy tính, các phần mềm tích hợp, hệ thống trực tuyến để người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch đơn giản, nhanh, giảm thiểu chi phí đi lại.