Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 28/11/2021 09:13

Siêu thị nhộn nhịp đón khách ngày đầu năm

19:39 | 02/01/2021
Dịp Tết Dương lịch 2021 lượng khách đến mua sắm tại các kênh siêu thị tăng đột biến - cho thấy sức mua bán lẻ đã có sự cải thiện rõ rệt nhờ tác động của chính sách kích cầu từ doanh nghiệp.

Thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, chỉ trong một ngày 1/1/2021 Tết Dương lịch, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op được ghi nhận tổng lượng khách hàng đến tham quan mua sắm tăng gấp đôi ngày thường, lên hơn 2 triệu lượt.

Siêu thị nhộn nhịp đón khách ngày đầu năm
Lượng khách mua sắm ở các siêu thị tăng vọt trong dịp tết Dương lịch 2021

Ở các khung giờ 11h30 và 17h30, các khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và các món chế biến nấu chín sẵn của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tập trung rất đông khách. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là thịt gà nguyên con, đùi gà tỏi, cánh gà, thịt heo, thịt bò, các loại thủy hải sản, các loại rau củ, nho Mĩ, trái cherry, set menu thực phẩm sơ chế sẵn để nấu lẩu, gà nướng nguyên con,… Ước tính các mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi.

Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, dịp Tết Dương lịch năm nay rơi vào dịp cuối tuần và cộng hưởng với tình hình dịch bệnh được các cơ quan chức năng kiểm soát tốt nên người dân cũng phấn khởi mua sắm ăn lễ. Để đón đầu đợt mua sắm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn và phối hợp các nhãn hàng giảm giá mạnh để bà con có thể mua sắm tiết kiệm. Cùng với việc giảm giá hàng hóa, các siêu thị cũng hết sức chú ý thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường mua sắm an toàn mùa dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, dịp này ngoài hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, các siêu thị khác tại TP. Hồ Chí Minh như Big C, Lotte Mart, Emart… cũng ghi nhận lượng khách tới tham quan mua sắm tăng mạnh. Sở dĩ lượng khách tăng là do đợt nghỉ lễ này trùng vào dịp cuối cuối tuần cũng như các siêu thị đang tung ra loạt chương trình giảm giá hấp dẫn cho khách hàng. Do đó, nhiều người tiêu dùng tranh thủ mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Một số người tiêu dùng cho biết năm nay không mặn mà lắm với chuyện du lịch xa nên tranh thủ đến siêu thị mua sắm tổ chức tiệc tại nhà, sẵn sắm đồ Tết có khuyến mãi. Cùng với các loại thực phẩm, các mặt hàng gia vị, hóa phẩm, các loại nước giải khát, bánh kẹo tại các siêu thị ghi nhận sức mua tăng hơn 30% so với tuần trước. Dự kiến sức mua trong những ngày cuối tuần này sẽ còn tăng cao cho đến hết ngày chủ nhật 3/1/2021 khi người dân trở lại nhịp sống thường ngày sau lễ.

Đánh giá của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt cho thấy, kênh bán lẻ hiện đại (MT) ngày càng chiếm ưu thế so với kênh truyền thống (GT). Thị trường bán lẻ tổng thể được EMI ước tính có giá trị 109 tỷ đô vào năm 2019 với đóng góp lớn nhất đến từ ngành hàng tạp hóa và điện tử tiêu dùng. Các chuỗi bán lẻ hiện địa đang dần chiếm thị phần từ các hình thức thương mại truyền thống nhờ vào các sản phẩm chất lượng cao với các chủng loại mặt hàng đa dạng hơn và chất lượng dịch vụ tốt hơn tương đối. Đây cũng là điều dễ hiểu khi lượng khách mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại luôn có sự tăng trưởng rõ rệt trong suốt thời gian qua, nhất là vào các dịp lễ tết - khi các kênh mua sắm này gia tăng những chính sách giảm giá, kích cầu.

Mai Ca