Siemens 30 năm góp phần thay đổi cuộc sống tốt hơn cho người Việt

Trong 3 thập kỷ qua, Siemens đã giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam trở nên tốt đẹp và bền vững hơn thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng.
Siemens hỗ trợ doanh nghiệp khai phá tiềm năng số hóa Siemens đầu tư 2 tỷ euro thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây nhà máy công nghệ cao tại Đông Nam Á
Siemens 30 năm góp phần thay đổi cuộc sống tốt hơn cho người Việt
Tiến sỹ Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SIEMENS Đông Nam Á và Việt Nam

Trong 3 thập kỷ qua, Siemens đã giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam trở nên tốt đẹp và bền vững hơn thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng cường nguồn nhân lực và đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, song song với bảo vệ môi trường. Siemens là một đối tác tin cậy của Việt Nam trong 30 năm qua và chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong chặng đường kế tiếp. Chúng tôi kết hợp thế giới thực, thế giới số để tạo ra dải sản phẩm và giải pháp mà không công ty nào khác có thể.

Siemens chính thức thành lập tại Việt Nam từ năm 1993, hiện có 3 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh cùng với một nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương. Siemens đã tham gia thực hiện thành công hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng tại Việt Nam.

Trước hết, Siemens đã và đang đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam và giúp giải quyết vấn đề thiếu điện bằng việc tham gia vào một số dự án điện quan trọng như: Nhà máy điện Chu trình kết hợp (CTKH) Phú Mỹ 3 với công suất 740MW, Nhà máy CTKH Cà Mau 1&2 với tổng công suất 1,500MW và Nhà máy CTKH Nhơn Trạch 2 với công suất 750MW. Đây là những nhà máy điện hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam với độ tin cậy lên đến hơn 95%.

Các tuabin gió của Siemens Gamesa đóng góp khoảng 1.2GW vào tổng sản lượng điện của Việt Nam cho đến thời điểm này. Siemens góp phần đưa một trong các nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam vào hoạt động với việc cung cấp giải pháp hệ thống thiết bị và dịch vụ kỹ thuật trọn gói đồng thời cung cấp thiết bị điều khiển, bảo vệ cho trạm truyền tải 500/220kV, hệ thống cung cấp và điều khiển năng lượng điện mặt trời PV EBoP. Toàn bộ dự án điện mặt trời này dự kiến sẽ đóng góp khoảng 1 tỷ kWh điện vào hệ thống điện của quốc gia mỗi năm.

Siemens cũng là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp truyền tải điện hiệu quả. Chúng tôi đã cung cấp thiết bị và giải pháp bảo vệ và tự động hóa cho hàng trăm trạm biến áp 110 - 220kV cũng như hàng chục trạm 550kV tại Việt Nam. Các giải pháp lưới điện thông minh của Siemens góp phần tự động hóa, ổn định lưới điện của Việt Nam và hỗ trợ ngành năng lượng đối phó với sự không ổn định của các nguồn năng lượng khác như điện gió và điện mặt trời.

Bên cạnh mảng phát điện, công nghệ của Siemens đã hỗ trợ hàng loạt nhà máy nước tại Việt Nam cải thiện hiệu suất và độ linh hoạt. Nhờ đó, có thể đảm bảo cung cấp nước sạch ổn định cho các hộ gia đình và phục vụ sản xuất.

Trong lĩnh vực y tế, các thiết bị, các hệ thống chuẩn đoán hình ảnh của Siemens đã góp phần đáng kể vào việc cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân Việt Nam.

Trong 30 năm qua, Siemens không ngừng mang lại hiệu quả và giá trị cho khách hàng của mình. Các giải pháp số hóa và tự động hóa giúp khách hàng Việt Nam trong các ngành xử lý nước thải, thực phẩm, đồ uống, giấy, xi măng, chế tạo máy, hóa chất, kim loại và các ngành công nghiệp khác tăng năng suất, tăng hiệu suất sử dụng năng lượng và khả năng cạnh tranh. Ví dụ, giải pháp toàn diện trên nền tảng SIMOCRANE của Siemens giúp Tân Cảng Sài Gòn - cảng container lớn nhất Việt Nam tối đa năng suất từ đó giảm đáng kể thời gian giải phóng tàu. Siemens thiết kế, cung cấp và lắp đặt các trang thiết bị cho trung tâm điều khiển chính SCADA DMS tại TP. Hồ Chí Minh nhằm giúp giám sát, điều khiển từ xa các lưới điện trung thế và hạ thế trên 21 tỉnh, thành phía Nam của Việt Nam. Dự án này cải thiện đáng kể tính khả dụng và hiệu suất của mạng phân phối điện tại khu vực này, giảm thiểu tình trạng mất điện, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế.

Siemens cũng tích cực hỗ trợ Việt Nam làm chủ hành trình chuyển đổi số và nắm bắt các cơ hội mà cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Chúng tôi đã giúp nhiều khách hàng khai phá tiềm năng số của doanh nghiệp mình. Giải pháp Doanh nghiệp số của Siemens đã giúp biến tham vọng chế tạo chiếc ôtô đầu tiên tại Việt Nam của VinFast thành hiện thực trong thời gian kỷ lục. Trạm biến áp 220kV Thủy Nguyên là trạm biến áp số 220kV đầu tiên ở Việt Nam có lưới điện được trang bị công nghệ Process Bus của Siemens, cho phép khách hàng của chúng tôi cung cấp một hệ thống điện bảo mật, hiệu quả, linh hoạt và thông minh hơn.

Là một phần của Siemens Xcelerator - một nền tảng doanh nghiệp số mới do Siemens tạo ra nhằm giúp quy trình chuyển đổi số trở nên dễ dàng, nhanh chóng và quy mô hơn - Siemens Grid Software Suite cho phép khách hàng của chúng tôi thúc đẩy và đảm bảo việc chuyển đổi năng lượng diễn ra bền vững và mang lại lợi ích. Ví dụ, giải pháp Quản lý tối ưu năng lượng phát tán (DEOP) của Siemens, một phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) dựa trên nền tảng điện toán đám mây, đã giúp Tập đoàn Trung Nam tối ưu hóa vận hành các nguồn năng lượng phát tán tại Nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam.

Nhà máy Thủy điện A Vương cũng đang trên hành trình chuyển đổi số với mục tiêu tối ưu hóa chi phí vận hành và tăng cường hiệu suất. Nhờ các giải pháp thuộc Siemens Xcelerator và các thiết bị khác, Ban lãnh đạo của doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn.

Bên cạnh đó, Siemens giữ vững cam kết về trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Chúng tôi góp phần đẩy mạnh giáo dục, đào tạo cho chuyên ngành kỹ sư và chế tạo thông qua việc hỗ trợ thành lập các trung tâm đào tạo tự động hóa, tài trợ hàng loạt thiết bị và cung cấp các phần mềm miễn phí cho các trường đại học kỹ thuật trên cả nước. Để tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế và các ngành công nghiệp, Siemens đã thành lập Trung tâm đào tạo Công nghiệp số SITRAIN tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 5/2018. Chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các khách hàng giúp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của họ phục vụ cho hành trình chuyển đổi thành doanh nghiệp số.

Cuối cùng, chúng tôi góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc cung cấp các giải pháp thân thiện với môi trường trong lĩnh vực sản xuất điện và thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả cho các tòa nhà và nhà máy. Công nghệ của Siemens được lắp đặt tại các Nhà máy điện CTKH giúp Việt Nam giảm phát thải 5 triệu tấn CO2, còn công nghệ tua bin gió của Siemens Gamesa cũng giúp cắt giảm 2.5 triệu tấn CO2 phát thải mỗi năm so với mức trung bình thế giới. Công nghệ tòa nhà của Siemens đã giúp khách hàng tiết kiệm từ 20 - 30% năng lượng tiêu thụ. Cụ thể, giải pháp quản lý tòa nhà (BMS) của Siemens đã giúp Tòa nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh trở thành tòa nhà văn phòng xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả nhất Việt Nam. Siemens cũng cung cấp công nghệ và thiết bị cho hệ thống truyền động điện được sử dụng cho xe buýt điện của VinFast, nhờ đó, góp phần cải thiện môi trường đô thị.

Siemens 30 năm góp phần thay đổi cuộc sống tốt hơn cho người Việt

Với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ hai nước Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức, sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng và nhà cung cấp cũng như sự cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, Siemens đã đạt được những thành tựu xuất sắc và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Công nghệ của Siemens đã góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam ngày một tốt đẹp và bền vững hơn. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại đây và nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Tiến sỹ Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SIEMENS Đông Nam Á và Việt Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động