Cụ thể, người gửi tiền ở Hàn Quốc có thể sử dụng ứng dụng Shinhan Global S Bank để thực hiện chuyển tiền cho người thân hoặc bạn bè tại Việt Nam. Người nhận tiền tại Việt Nam chỉ cần có ứng dụng Ví MoMo là có thể nhận tiền ngay lập tức. Tiền trong Ví MoMo có thể được rút về tài khoản ngân hàng đang liên kết với ví của người nhận tiền, hoặc sử dụng ngay để thanh toán hàng trăm dịch vụ như thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay/ vé tàu/ vé xe/vé xem phim, mua bảo hiểm, đóng thanh toán trả góp, mua sắm online, thanh toán tại hơn 4.000 điểm chấp nhận thanh toán (cửa hàng ăn uống, vui chơi, mua sắm…) của MoMo.
Chia sẻ về dịch vụ này, ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Thông qua việc hợp tác với MoMo, Ngân hàng Shinhan cùng MoMo mong muốn tạo ra dịch vụ chuyển tiền thông suốt, dễ dàng cho hơn 150.000 người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Với mạng lưới các chi nhánh và phòng giao dịch phủ đầy từ Seoul đến Gyunggi-do, Gyeongsangnam-do, Dae-Gu… cùng nền tảng ngân hàng số phát triển vượt bậc, Ngân hàng Shinhan hy vọng sự phối hợp cùng với “người vận chuyển” MoMo sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng”.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo, chia sẻ: “Với hợp tác này, MoMo có thêm một dịch vụ thiết thực phục vụ cho người dùng. Mong rằng dịch vụ sẽ mang lại trải nghiệm thú vị, đặc biệt là những khách hàng dù ở vùng sâu vùng xa cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không phải tốn công đi lại. Từ đây, “trái ngọt” của những người con xa quê có thể được gửi về cho bố mẹ, người thân với chi phí tiết kiệm nhất và thời gian nhanh nhất”. Đặc biệt, dịch vụ này hoàn toàn miễn phí giao dịch từ nay đến hết ngày 31/8/2018.