Sắp diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

Từ ngày 25-27/3, tại Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” do tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức. Đây là chuỗi hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật giới thiệu tiềm năng du lịch Quảng Bình tới công chúng Hà Nội, góp phần kích cầu thị trường khách du lịch thủ đô cũng như khu vực miền Bắc đến với tỉnh Quảng Bình.
Sắp diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”
Quảng Bình là địa phương có tài nguyên du lịch độc đáo hàng đầu Việt Nam. Ảnh minh họa

Đây là nội dung thông tin được đại diện tỉnh Quảng Bình cho biết tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (16/3) ở Hà Nội.

Theo đó, ngoài đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc, công chúng thủ đô sẽ có dịp khám phá, tìm hiểu về xứ sở hang động Quảng Bình thông qua chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” và “Không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy” do các ca sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn. Ngoài ra còn có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đặc sắc: Gian hàng giới thiệu điểm đến Quảng Bình; Hội nghị quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch Quảng Bình; Giới thiệu, xúc tiến du lịch mở đường bay Quảng Bình - Chiềng Mai và Đồng Hới - Cát Bi; Trao đổi thông tin, kết nối giữa doanh nghiệp du lịch Quảng Bình với các đơn vị lữ hành, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh hội nghị xúc tiến du lịch là triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”.

Đặc biệt, điểm nhấn của hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình là chương trình tìm hiểu “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới” kết hợp với các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật tại Tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình sẽ tổ chức thi khám phá “Quảng Bình - thiên đường trải nghiệm” cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian “Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội”, viết lời bình dưới 200 từ và đăng tải lên mạng xã hội facebook rồi gửi địa chỉ đăng ký về ban tổ chức từ ngày 25/3-30/4/2017.

Theo đó, du khách nào có số lượng chia sẻ nhiều nhất, được đánh giá bài bình luận hay nhất sẽ nhận được giải thưởng là các voucher của các công ty lữ hành, đơn vị khai thác khu, tuyến, điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Quảng Bình… gồm nhiều giải thưởng hấp dẫn với giải thưởng đặc biệt là 1 voucher tham dự tour “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” năm 2018.

Ngoài ra, tại hoạt động “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới” sẽ có chương trình giao lưu giữa những người đã tham gia chinh phục hang Sơn Đoòng, và những người nổi tiếng đã tham gia các tuyến du lịch mạo hiểm tại Quảng Bình với khách du lịch thủ đô. Cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật về Quảng Bình quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm…

Sắp diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài kỳ vọng Quảng Bình sẽ là điểm đến hấp dẫn khu vực Đông Nam Á

Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình - cho biết, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” là một trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trọng tâm của tỉnh Quảng Bình năm 2017 nhằm đẩy nhanh việc phục hồi du lịch sau một năm ảm đạm bởi sự cố môi trường biển. Đồng thời, theo ông Phong, Hà Nội cũng như miền Bắc được coi là thị trường tiềm năng, trọng điểm của du lịch Quảng Bình, nhưng năm 2016 thị trường này đã bị sụt giảm mạnh, vì vậy đây là hoạt động kỳ vọng tạo sự quan tâm, thu hút nhiều hơn khách du lịch Hà Nội và các tỉnh lân cận đến Quảng Bình nhiều hơn trong năm 2017. Đặc biệt, theo ông Phong, đây còn là dịp để Quảng Bình kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch của Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - cho biết, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình, vì vậy tỉnh Quảng Bình đang tập trung khai thác, đầu tư, phát triển. Năm 2016, với muôn vàn khó khăn do sự cố môi trường biển, ngành du lịch Quảng Bình tuy bị thiệt hại nghiêm trọng nhưng du lịch Quảng Bình vẫn cơ bản được duy trì và chuẩn bị các tiền đề cho sự phục hồi, phát triển trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Với các kế hoạch, chương trình đang chuẩn bị và sẽ được đẩy mạnh triển khai, Quảng Bình đặt mục tiêu năm 2017 sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Để thực hiện mục tiêu này, theo ông Nguyễn Hữu Hoài, tỉnh Quảng Bình sẽ đẩy mạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch, tập trung nguồn lực thực hiện các hoạt động quảng bá sâu rộng, xúc tiến du lịch mạnh mẽ để Quảng Bình trở thành thiên đường khám phá, trải nghiệm cho du khách, điểm phải đến của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á .

Trước các kế hoạch, chương trình hành động nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình năm 2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đề nghị tỉnh Quảng Bình trong quá trình tổ chức các hoạt động quảng bá nên chú trọng giới thiệu toàn diện từ truyền thống, lịch sử, văn hóa đến hiện đại, tương lai của tỉnh. Đặc biệt, cần tuyên truyền về một biểu tượng Quảng Bình địa linh nhân kiệt, anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất tới nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế…. Bên cạnh việc quảng bá trong nước, cũng cần tích cực đưa hình ảnh của du lịch Quang Bình cũng như Việt Nam ra nước ngoài để du lịch của tỉnh, của đất nước phát triển bền vững.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động