Sáng 2/10, gần 3,6 triệu khách hàng được cấp điện trở lại sau bão số 10

Sáng 2/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông tin về tình hình hệ thống điện, cấp điện trở lại cho khách hàng sau bão số 10 (BUALOI).

Hồ thuỷ điện vận hành an toàn

Đối với viêc vận hành các hồ thủy điện, các nhà máy thủy điện thuộc Tập đoàn EVN (trong đó bao gồm các Tổng Công ty Phát điện) ở khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 vẫn vận hành an toàn công trình.

Đến 7h00 sáng ngày 02/10/2025 có 19 hồ thủy điện thực hiện điều tiết xả. Thủy điện Hòa Bình đã đóng hoàn toàn xả sâu lúc 11h00 ngày 01/10/2025; Thủy điện Tuyên Quang vẫn mở 06 cửa xả sâu.

Với lưới cao áp từ 110-500kV, các đơn vị thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và các Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung đã khôi phục được 14/17 sự cố trên lưới điện 500kV, khôi phục được 24/24 sự cố trên lưới điện 220kV và khôi phục được 68/73 sự cố trên lưới điện 110 kV.

Công nhân điện lực xử lý sự cố lưới điện sau bão

Công nhân điện lực xử lý sự cố lưới điện sau bão

3,58 triệu hộ khách hàng được cấp điện trở lại

Báo cáo của các Tổng công ty Điện lực miền Bắc và miền Trung, đến sáng 02/10/2025 các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 3,58 triệu khách hàng trên tổng số 4,12 triệu khách hàng sử dụng điện ở 16 tỉnh, thành phố bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão số 10 (đạt tỷ lệ khoảng gần 87%).

Tỷ lệ khôi phục cung cấp điện đến sáng ngày 02/10 tại một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão như sau: Thanh Hóa 93%, Nghệ An 69%, Hà Tĩnh 70%, Quảng Trị 99%. Trong ngày 02/10 sẽ khôi phục hoàn toàn cung cấp điện tại Quảng Trị; còn lại ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến ngày 06/10 dự kiến cũng sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục cung cấp điện ở tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bão số 10.

Các công nhân nỗ lực xử lý sự cố, cấp điện trở lại trong đêm cho khách hàng

Các công nhân nỗ lực xử lý sự cố, cấp điện trở lại trong đêm cho khách hàng

Để đạt được mục tiêu trên, EVN đã liên tục bám sát, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời. Các Tổng công ty Điện lực đã huy động hơn 2.400 người và nhiều phương tiện để khắc phục sự cố lưới, cấp điện trở lại cho khách hàng 1 cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn.

Trước đó, ngày 1/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Công điện số 6296/CĐ-EVN gửi các đơn vị thành viên về việc tiếp tục tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão.

Trong đó, EVN yêu cầu các Tổng công ty điện lực tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả bão số 10 và cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng, chú ý đảm bảo công tác an toàn.

Bình luận