Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

PV

PV

Một hầm rượu độc đáo sẽ xuất hiện ngay giữa lòng núi chúa Bà Nà (Đà Nẵng), hứa hẹn tạo ra tiếng vang lớn và là thỏi nam châm mới của du lịch Việt Nam.
Khám phá điểm đến vui chơi giải trí trên đỉnh Bà Nà Khám phá những bí mật tại Lâu đài Mặt trăng trên đỉnh Bà Nà Hills

Du lịch Việt và sức bật từ các công trình biểu tượng

Trước đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng thần kỳ với trên 18 triệu khách quốc tế năm 2019. Nhắc tới Việt Nam, người ta không còn chỉ nghĩ tới du lịch bụi, du lịch giá rẻ. Hàng loạt điểm đến nổi tiếng như Sa Pa, Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng… với thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản truyền thống và những công viên giải trí quy mô, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, những công trình biểu tượng vươn tầm thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Hotel de la Coupole - MGallery, hay Sun World Ba Na Hills với cây cầu Vàng độc nhất vô nhị đã định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch hạng sang toàn cầu.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Nhà hàng Pink Pearl tại Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

7 năm trước, khi World Travel Awards (WTA)- được mệnh danh là giải “Oscar của ngành du lịch thế giới” lần đầu tiên xướng tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư và IHG quản lý, vận hành là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Đà Nẵng đã lọt vào danh sách những điểm phải đến và là lựa chọn hàng đầu của các chính khách, tỷ phú và ngôi sao thế giới.

Năm 2017, Hội nghị cấp cao APEC do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng này một lần nữa đưa hình ảnh du lịch Việt Nam “phiên bản mới” chất lượng, đẳng cấp, khác biệt đến với toàn cầu. Bất chấp ảnh hưởng chưa từng có của đại dịch Covid-19, khu nghỉ dưỡng đầu tiên do “ông hoàng resort” Bill Bensley thiết kế tại Việt Nam vẫn liên tục được tôn vinh tại các hạng mục quan trọng của giải thưởng WTA những năm qua.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Nếu InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một trong những công trình tiêu biểu do tư nhân đầu tư, tiên phong đưa du lịch Việt Nam thoát mác du lịch giá rẻ, thì cây Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã tạo nên một dấu mốc mới của du lịch Việt Nam: một công trình biểu tượng, nâng tầm du lịch Việt lên đẳng cấp mới.

Xuất hiện năm 2018, với mong muốn ban đầu là tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Thế nhưng, Cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình, để trở thành một kiệt tác, một cơn chấn động với truyền thông quốc tế ngay khi vừa ra mắt.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon, Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk, hay nhắc đến Singapore với cây cầu xoắn Helix, mà còn biết đến Việt Nam với cây cầu Vàng như bước ra từ những thước phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Cầu Vàng đã thực sự trở thành sứ giả kết nối đất nước Việt Nam với toàn cầu, mang thế giới đến với Việt Nam.

“Bordeaux độc bản của Việt Nam” trên đỉnh Bà Nà

Nhưng mong muốn mang thế giới đến Việt Nam, nâng tầm du lịch Việt của Sun Group không chỉ dừng ở đó. Ngay tại Bà Nà Hills, Sun Group vẫn không ngừng gia tăng sức hút cho miền tiên cảnh, với những sản phẩm và trải nghiệm mới mỗi năm. Trong thời gian tới, một sản phẩm mới “vô tiền khoáng hậu” sẽ được Tập đoàn này đưa vào hoạt động trên đỉnh Bà Nà.

Đó là một hầm rượu vang trên đỉnh núi, ở độ cao 1427m so với mực nước biển, một “Bordeaux độc bản của Việt Nam”, được thiết kế bởi KTS nổi tiếng người Ý- Marco Casamonti, cũng là “cha đẻ” của siêu phẩm Cầu Hôn đang được thi công tại Phú Quốc.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Phối cảnh hầm rượu tại Bà Nà

Không chỉ là nơi tham quan và thư giãn, hầm rượu Bà Nà sẽ cho du khách được tận mắt trải nghiệm quy trình sản xuất rượu vang tiêu chuẩn quốc tế như ở các điểm đến nổi tiếng trên thế giới và thưởng thức loại rượu vang hảo hạng “made in Bà Nà” ngay trên đỉnh núi.

Điểm làm nên sự khác biệt của hầm rượu Bà Nà so với những quê hương của rượu vang trên thế giới, thay vì tập trung sản xuất rượu vang với khối lượng rất lớn, thì hầm rượu Bà Nà chỉ sản xuất một lượng rượu vang nhất định, tập trung vào chất lượng rượu và đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao. Đây cũng là hầm rượu duy nhất trên thế giới được “đội” chiếc nón lá gần gũi, thân thương của người Việt Nam và mang lối trang trí đậm chất truyền thống của địa phương với những viên gạch đất nung hay hoa văn và các vật liệu truyền thống mang đậm âm hưởng dân tộc Việt.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Không dễ để tạo nên một biểu tượng mới ở một địa hình núi như Bà Nà. Chính kiến trúc sư Marco Casamonti đã phải thốt lên rằng: “Địa điểm của công trình này là một trong những nơi gian nan và hiểm trở nhất trên thế giới để có thể xây dựng”. Nhưng với Sun Group, khi đã vượt qua băng giá trên đỉnh Fansipan để nối đất với trời bằng tuyến cáp kỷ lục Fansipan, và làm nên cả một châu Âu thu nhỏ trên đỉnh núi Chúa, thì việc kiến tạo nên một “Bordeaux độc bản của Việt Nam” chắc chắn sẽ sớm trở thành hiện thực.

Một ngày không xa, khi đứng trên độ cao mà bạn dường như có thể chạm tay vào bao la đất trời, tận hưởng những mạch nguồn văn hóa Việt hòa vào cảm xúc bất tận, trong khi khám phá “vòng đời” của thứ rượu vang hảo hạng đang nhấp trên môi, bạn sẽ thấy dường như Bordeaux hay Chianti đang ở ngay dưới chân mình. Cũng khi ấy, một thỏi nam châm mới đã thành hình, hứa hẹn hút những dòng khách quốc tế không ngừng chảy về Đà Nẵng, góp phần hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm du lịch Việt sánh ngang với các điểm đến hàng đầu trên thế giới.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Sun Group

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động