Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 23/10/2020 09:21

Sản xuất dầu ăn giúp lợi nhuận của KIDO tăng mạnh

14:30 | 25/09/2020
Dù đối mặt với ảnh hưởng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động giá cả của nguyên vật liệu song 9 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn KIDO vẫn tăng mạnh tới 49,4% so với cùng kỳ.

Theo KIDO, để có kết quả này, doanh nghiệp đã luôn trong tư thế chủ động theo dõi sát sao tình hình thực tế để đưa ra các biện pháp ứng phó. Theo đó, khi dịch bệnh bùng phát, tập đoàn thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở các khu vực nóng của dịch; đồng thời nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh. Nhờ đó, doanh thu thuần KIDO trong 9 tháng đạt 5.960 tỷ đồng, tăng 17,3% (chủ yếu do doanh thu ngành dầu tăng 30%). Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 338 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch năm và tăng 49,4%. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước.

2259-dau-an-tang
Tăng trưởng dầu ăn đóng góp lớn vào tăng doanh thu, lợi nhuận của KIDO

Cả 3 doanh nghiệp phát triển mảng dầu ăn của tập đoàn này đều có kết quả kinh doanh rất khả quan trong 3 quý qua. Cụ thể, Dầu thực vật Tường An ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 3.547 tỷ, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước; KIDO Nhà Bè dự báo doanh thu thuần 9 tháng đạt 792 tỷ, tăng 28,4% và lợi nhuận trước thuế 19 tỷ đồng, tăng 23,2% và vượt 19,4% kế hoạch năm; Vocarimex ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 1.913 tỷ, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn KIDO trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm này sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

Riêng mảng kem của tập đoàn được phát triển qua công ty con - KIDO Foods có doanh thu 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% chủ yếu là do doanh thu từ kênh KA (khách hàng trọng điểm), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột trước các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ. Dù doanh thu giảm nhưng nhờ cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả mà lợi nhuận trước thuế KIDO Foods ước đạt 206 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch năm và tăng 14,3%. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng ước tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 162 tỷ đồng.

Mai Ca