Sản phẩm sữa của Vinamilk được đánh giá cao tại thị trường Trung Quốc

CT

CT

Ngày 21/09/2019, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã diễn ra “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019.

Được giới thiệu trong chương trình với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

Tham dự chương trình của các Lãnh đạo Cục Chăn nuôi, Cục Chế biến & Phát triển thị trường Nông Sản - Bộ Nông nghiệp & Phát tiển Nông thôn Việt Nam; Lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc; Chủ tịch và Ban thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam; Lãnh đạo Công ty Vinamilk; Hơn 150 khách mời là các công ty phân phối của tỉnh Hồ Nam và các tỉnh lân cận, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước.

san pham sua cua vinamilk duoc danh gia cao tai thi truong trung quoc
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 04/2019 vừa qua. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới - ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới.”

“Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc” – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm chăn nuôi - Sở Thương mai Trug Quốc - ông Châu Văn phát biểu tại sự kiện.

san pham sua cua vinamilk duoc danh gia cao tai thi truong trung quoc
Đoàn đại biểu tìm hiểu về hơn 20 loại sản phẩm Vinamilk giới thiệu như Sữa chua, nước dừa, trà sữa… và đặc biệt là Hi! Café mới ra mắt tại Trung Quốc

Các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk. Bên cạnh đó, trong năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là những cơ sở thuận lợi để Vinamilk thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

“Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, Công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm.” – Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ.

Để đem lại sự tiên lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi “Đại siêu thị” của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến...Cụ thể hơn, tính đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 09/2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình. Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh. Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một các trực tiếp và hiệu quả hơn.

san pham sua cua vinamilk duoc danh gia cao tai thi truong trung quoc
Đại diện Sở Thương mại Hồ Nam, Hiệp hội sữa Việt Nam, Vinamilk và đối tác cùng thực hiện nghi thức thể hiện cho sự hợp tác và khởi đầu tốt đẹp cho giao thương của 2 nước

Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các quốc gia đặc thù và có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada…Vinamilk hiểu rõ, ngoài sự đầu tư về kênh phân phối, khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng thì việc hiểu và tôn trọng nền văn hóa bản địa sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy, Công ty đã chú trọng vào các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hỗ trợ thương mại, nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng địa phương. Trong sự kiện lần này, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Việc làm này cho thấy sự đầu tư bài bản của Vinamilk trong chiến lược thâm nhập vào thị trường hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân này.

Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc phát biểu: “Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, công ty thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, và sẽ sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc.”

Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng sẽ là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còntạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.
CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS DISTR nỗ lực kiến tạo văn hóa doanh nghiệp năm 2023, định hướng phát triển cho năm 2024

PV GAS DISTR nỗ lực kiến tạo văn hóa doanh nghiệp năm 2023, định hướng phát triển cho năm 2024

Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) nỗ lực kiến tạo văn hóa doanh nghiệp năm 2023, định hướng phát triển cho năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp PV GAS NCSP: Vượt qua thử thách, bứt phá vươn lên

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS NCSP: Vượt qua thử thách, bứt phá vươn lên

Năm 2023, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) đã xuất sắc vượt qua mọi thử thách, hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp làm việc tại HTX Phát Tài - mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp làm việc tại HTX Phát Tài - mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có làm việc tại HTX Phát Tài - mô hình sử dụng sản phẩm NPK Phú Mỹ trong chăm bón cho cây lúa
Imexpharm chung tay cùng thành phố Nha Trang bảo vệ môi trường

Imexpharm chung tay cùng thành phố Nha Trang bảo vệ môi trường

Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đã đồng hành cùng UBND Thành phố Nha Trang triển khai trồng cây xanh dọc tuyến đường Vành đai 2 của Nha Trang.
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Amway Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03” năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Lãi lớn năm 2023, các chỉ số tài chính của TKV giữ ổn định

Lãi lớn năm 2023, các chỉ số tài chính của TKV giữ ổn định

Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng TKV tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng.
PV GAS SE gặt hái thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2023

PV GAS SE gặt hái thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2023

Năm 2023 đánh dấu bước tiến quan trọng của Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) trong việc củng cố và phát triển văn hóa doanh nghiệp (VHDN).
PV GAS VUNG TAU và PVCFC chia sẻ kinh nghiệm, vận hành hệ thống kiểm soát an ninh tại GPP Dinh Cố

PV GAS VUNG TAU và PVCFC chia sẻ kinh nghiệm, vận hành hệ thống kiểm soát an ninh tại GPP Dinh Cố

PV GAS VUNG TAU đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) về hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo.
Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa vinh dự được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” cho hai sản phẩm bột ngọt và hạt nêm.
ABBANK đóng góp cho mục tiêu Net Zero bằng lâm nghiệp bền vững

ABBANK đóng góp cho mục tiêu Net Zero bằng lâm nghiệp bền vững

ABBANK đang phát động chiến dịch Xanh An Bình, Xanh Việt Nam từ 29/1 – 31/3/2024 nhằm quyên góp 50.000 cây gỗ lớn tặng cho bà con dân tộc tại Quảng Bình.
GELEXIMCO giành “cú đúp” giải thưởng Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023

GELEXIMCO giành “cú đúp” giải thưởng Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023

Tập đoàn GELEXIMCO đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng: Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam và Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023.
DELTA Group động thổ dự án Nhà máy Sản xuất & gia công linh kiện Shin Zu Shing

DELTA Group động thổ dự án Nhà máy Sản xuất & gia công linh kiện Shin Zu Shing

Ngày 12/3/2024, DELTA Group đã hợp tác với Công ty TNHH Shin Zu Shing (Bắc Giang) tổ chức Lễ động thổ dự án Nhà máy Sản xuất và gia công linh kiện điện, điện tử
Ban Nữ công Công đoàn PV GAS gửi tặng gần 500 bộ áo dài nhân tháng 3 yêu thương

Ban Nữ công Công đoàn PV GAS gửi tặng gần 500 bộ áo dài nhân tháng 3 yêu thương

Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã triển khai các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Quốc tế Hạnh phúc và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024
NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt!

NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt!

Năng suất và giá mía của năm 2023 đều tăng cao đã mang lại lợi nhuận tốt, điều này giúp người nông dân đều vô cùng phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới.
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine

Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day

Viettel Store tiếp tục tri ân khách hàng trong 5 ngày và mang tới những ưu đãi hấp dẫn dành cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day.
Tân Cảng Sài Gòn: Vươn tầm thế giới, kết nối toàn cầu

Tân Cảng Sài Gòn: Vươn tầm thế giới, kết nối toàn cầu

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong hoạt động khai thác cảng biển tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Piaggio Việt Nam được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên

Piaggio Việt Nam được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên

Vừa qua, Piaggio Việt Nam đã được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên (Authorized Economic Operation, gọi tắt là AEO).
Đứng trước nguy cơ mất 1.000 tỷ đồng, PV Power kiến nghị khẩn tới Chính phủ và Bộ Công Thương

Đứng trước nguy cơ mất 1.000 tỷ đồng, PV Power kiến nghị khẩn tới Chính phủ và Bộ Công Thương

PV Power vừa phát đi thông báo về việc đã phải gửi kiến nghị khẩn tới Chính phủ, Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn thi công Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4.
Sapo hợp tác với Gojek trong quản lý bán hàng ngành FnB

Sapo hợp tác với Gojek trong quản lý bán hàng ngành FnB

Phần mềm Sapo FnB sẽ tích hợp các tính năng quản lý đơn hàng từ Gojek tạo trải nghiệm liền mạch, tối ưu hóa quy trình kinh doanh cho đơn vị ngành FnB.
Đoàn Thanh niên ngành điện TP. Hồ Chí Minh tham gia “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị”

Đoàn Thanh niên ngành điện TP. Hồ Chí Minh tham gia “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị”

Đoàn Thanh niên ngành điện TP. Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích, xây dựng văn minh đô thị tại thành phố mang tên Bác.
PC Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện cho giải chạy “S-Race 2024”

PC Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện cho giải chạy “S-Race 2024”

PC Thừa Triên Huế triển khai phương án đảm bảo cấp điện cho việc truyền hình trực tiếp cũng như các hoạt động trong khuôn khổ cho giải chạy “S-Race 2024”.
Bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB: SHB luôn tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát triển

Bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB: SHB luôn tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát triển

Tại SHB - một trong những ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với số lượng cán bộ, nhân viên đông đảo hơn 13.000 người, trong đó nữ giới chiếm 59,8%.
Từ ngày 15/3, PV GAS sẵn sàng cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Từ ngày 15/3, PV GAS sẵn sàng cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS vừa có buổi thông tin với báo chí về việc sẽ chính thức triển khai cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ cho sản xuất công nghiệp.
CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024

CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024

Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiếp tục tham gia Foodex 2024 và ra mắt Tương ớt, bộ gia vị hạt & bột đặc sản, chả giò CHIN-SU.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động