Thứ sáu 09/05/2025 16:49

Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 635.000 tấn trong tháng 10

Trong tháng 10 vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 619.000 tấn thép thô, giảm 3% so với tháng trước.

Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, phôi thép đạt 635.000 tấn, tăng 7% so với tháng 9. Trong đó, HRC ghi nhận trên 273.000 tấn, tăng 17% so với tháng trước.

Bán hàng tôn Hòa Phát tăng 25% so với tháng trước

Kết quả bán hàng thép cuộn cán nóng tháng qua đạt cao chủ yếu nhờ nhu cầu các sản phẩm hạ nguồn tại thị trường miền Nam và xuất khẩu tốt hơn so với tháng 9/2023. Minh chứng rõ nhất là các sản phẩm hạ nguồn HRC của Hòa Phát trong tháng 10 như ống thép, tôn mạ cũng tăng lần lượt là 11% và 25% so với tháng trước đó. Cụ thể, ống thép Hòa Phát đạt 54.000 tấn, tôn Hòa Phát ghi nhận 26.000 tấn.

Với sản phẩm thép xây dựng, thép chất lượng cao, Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường 339.000 tấn, giảm 4% so với tháng 9. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đóng góp 110.000 tấn, tăng 23%. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Hòa Phát có những đơn đặt hàng xuất khẩu phôi thép ra thị trường quốc tế.

Lũy kế 10 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 5,43 triệu tấn thép thô, giảm 18% so với cùng kỳ 2022. Bán hàng các sản phẩm HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 5,25 triệu tấn, giảm 15% so với cùng kỳ.

Cụ thể, sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép chất lượng cao ghi nhận 2,9 triệu tấn, giảm 21%, trong đó, xuất khẩu đóng góp 600.000 tấn, giảm 44%.

Qua 10 tháng, thép cuộn cán nóng đã cung cấp cho thị trường 2,25 triệu tấn, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt gần 543.000 tấn, giảm 13%. Tôn mạ các loại của Hòa Phát giảm 3% với mức sản lượng 266.000 tấn.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam phát hành vào tháng 10, Hòa Phát giữ thị phần dẫn đầu về thép xây dựng, ống thép với lần lượt 33.27% và 27,34%. Sản phẩm tôn mạ của Tập đoàn giữ vững Top 5 về thị phần bán hàng tại Việt Nam.

Nguyễn Nghi
Bài viết cùng chủ đề: thép Hòa Phát

Tin cùng chuyên mục

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ 'vươn mình'

Doanh nghiệp tư nhân đã được đặt đúng vị trí trong bức tranh phát triển kinh tế