SAIGON CO.OP: Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập ngày 12/5/1989, lĩnh vực hoạt động chính là phân phối bán lẻ, với siêu thị Co.opmart đầu tiên được khai trương vào năm 1992. Để tạo nét đặc trưng cho Co.opmart, Saigon Co.op đã chọn đối tượng mục tiêu là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình chiếm số đông trong xã hội.

CôngThương - Với tiêu chí “Hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần”, trong suốt thời gian qua, Saigon Co.op đã xây dựng hình ảnh Co.opmart là một siêu thị vừa có tính hiện đại, văn minh của phương thức bán hàng tự chọn, vừa có nét giản dị bình dân gần gũi với người tiêu dùng.

Có thể khẳng định, Co.opmart ra đời đã lấp khoảng trống của thị trường, giữa một bên là chợ truyền thống dù thân quen những thiếu sự an toàn, văn minh hiện đại, và một bên là những siêu thị hàng ngoại với “siêu giá”. Co.opmart đã góp phần thay đổi bộ mặt của phố phường, thay đổi cung cách mua bán, thói quen tiêu dùng và nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình.

Năm 2012 đánh dấu bước phát triển mới của Co.opmart với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu: Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ cùng với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Không bao giờ tự hài lòng với bản thân và luôn khát khao hướng tới những tầm cao mới song vẫn duy trì giá trị cốt lõi của mình là thân thiện và tin cậy, bộ nhận diện thương hiệu và các trải nghiệm mua sắm mới đều xuất phát từ niềm đam mê tận tâm phục vụ.

Năm 2013, Saigon Co.op đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng:

Cờ thi đua UBND TP.HCM và Cờ thi đua Chính phủ năm 2013.

Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á- Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á bình chọn.

Giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và tiếp tục được nâng hạng so với năm 2012.

Giải Dịch vụ khách hàng xuất sắc do Liên đoàn các hiệp hội bán lẻ châu Á- Thái Bình Dương- FAPRA.

Thương hiệu Việt được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam do Google công bố...

Tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, năm 2008, Saigon Co.op đã khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food. Đây là giải pháp cung cấp thực phẩm an toàn và tiện lợi cho bữa ăn hàng ngày của người dân với hàng hóa, dịch vụ tiện ích đa dạng và phong phú.

Hiện nay, Saigon Co.op đã có hơn 71 cửa hàng Co.op Food trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, sẵn sàng phục vụ nhu cầu bữa ăn hàng ngày của người dân ở nội và ngoại thành. Kết quả đo lường Chỉ số hài lòng và khảo sát Thói quen mua thực phẩm của những hộ dân trong bán kính phục vụ của cửa hàng Co.op Food cho thấy, có đến hơn 90% khách hàng cho rằng Co.op Food thay đổi thói quen mua thực phẩm an toàn cho bữa ăn hàng ngày và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tiếp nối thành công của các hệ thống phân phối Co.opmart, Co.op Food, năm 2013, Saigon Co.op công bố ra mắt mô hình kinh doanh mới: Đại siêu thị. Cùng với đối tác NTUC FairPrice- một đơn vị hợp tác xã tại Singapore, nhà bán lẻ hàng đầu, chiếm hơn 60% thị phần tại đảo quốc Sư tử với 250 điểm bán ở nhiều mô hình kinh doanh- liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price sẽ cùng đầu tư mô hình kinh doanh chuỗi đại siêu thị và cửa hàng đầu tiên mang tên Co.op Xtra plus vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Đây là đại siêu thị đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trên tiến trình phát triển của thị trường bán lẻ của Saigon Co.op. Dự kiến, đến năm 2015, sẽ có 5 đại siêu thị Co.opXtra và Co.opXtraPlus và đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 15 đại siêu thị trong cả nước.

Gần đây nhất, vào ngày 20/1/2014, Saigon Co.op đã đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ tại TP. Cần Thơ. Đây là mô hình kinh doanh mới đầu tiên của Saigon Co.op bên cạnh các hình thức kinh doanh trước đó. Sense City là công trình hợp tác giữa Saigon Co.op, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Saigon Co.op (SCID) và Công ty Cổ phần thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C) với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa- Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op- chia sẻ: “Việc phát triển và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh không nằm ngoài mục đích đem đến sự tiện nghi, phong phú trong lựa chọn của người tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả thị trường và phát triển hơn thị trường bán lẻ hiện đại trong nước. Đây cũng là định hướng chiến lược phát triển xuyên suốt của Saigon Co.op”.

Cũng theo ông Hòa, năm 2014, thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xác lập lại chiến lược một cách phù hợp, tái cấu trúc và tập trung vào những lĩnh vực thế mạnh của mình. Đối với Saigon Co.op, đầu tư kinh doanh sẽ theo hướng bền vững hơn, chú trọng hai yếu tố chính là “đón đầu” và “dài hạn”. Đồng thời, để có thể đồng hành và đủ sức cạnh tranh với những tập đoàn phân phối bán lẻ khổng lồ nước ngoài đã và đang tham gia sâu vào thị trường nội địa, Saigon Co.op sẽ chủ động thực hiện những chiến lược, bước đi phù hợp, mở rộng hoạt động liên kết hợp tác để có thể biến những thách thức thành cơ hội nhằm nâng tầm quản lý.

Saigon Co.op đề ra kế hoạch trong năm 2014: Doanh thu hệ thống 25.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2013; phát triển thêm Trung tâm thương mại Sense City, 8 Co.opmart và khoảng 20 Co.op Food... Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức, chuyên nghiệp hóa logistic, đầu tư phát triển mạng lưới, nâng cao hiệu quả kinh doanh và thực hiện chiến lược quản trị hiệu quả nguồn nhân lực.

Phương Hoa

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt 2

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên DN tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.   
Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các tỉnh: Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng về Chương trình Tôn vinh và trao Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 
C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Thương mại - Dịch vụ Việt Nam 2016 và đạt hai giải thưởng là doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc.
SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn. Đây là năm thứ 6 SeABank được trao tặng giải thưởng này.
Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) vừa vinh dự được trao tặng Giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn.

Tin cùng chuyên mục

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4 vừa qua, RMIT Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam lần thứ 7 nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục.
Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vừa vinh dự đón nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016" do Bộ Công Thương trao tặng. Theo đó, Prudential Việt Nam nằm trong top các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính.
Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Là nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam về phần mềm kế toán chủ đầu tư và phần mềm quản lý dự án đầu tư áp dụng cho các cơ quan Nhà nước, đến nay, Công ty TNHH Phần mềm kế toán không minh (SmartBooks) đang cung cấp dịch vụ cho 2.500 khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải "Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016" cho 103 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu. Ngành Dầu khí vinh dự có 5 doanh nghiệp và 2 doanh nhân được vinh danh tại buổi lễ.
Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự đón nhận giải thưởng «Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016» do Bộ Công Thương trao tặng.
BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự là ngân hàng duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp được nhận giải Thương mại Dịch vụ xuất sắc 2016.
Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala của "Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon" được tổ chức từ 18 giờ - 22 giờ ngày 28/3/2015 tại Lô C13 Đường Tân Trào Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.
VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

Luôn hỗ trợ hiệu quả và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ tài chính của các khách hàng FDI, VietinBank đã nỗ lực nghiên cứu, đầu tư nhằm cung cấp nhiều dịch vụ có chất lượng. Đặc biệt, để tăng cường tiện ích cho đối tượng này, sắp tới ngân hàng sẽ ra mắt Sàn giao dịch dành cho khách nước ngoài tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

Thành lập từ ngày 14/1/2009, trong suốt hơn 5 năm qua, BAOVIET Bank đặt ra mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp toàn diện “ngân hàng- bảo hiểm- đầu tư”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt.
Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á những năm 1997- 1998, Vietcombank Leasing đã luôn biết phát huy sức trẻ với khát vọng vươn xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những công ty tài chính mạnh nhất Việt Nam.
Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Bằng hướng đi và quyết sách đúng, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) đã từng bước vượt qua khó khăn, tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Công ty đang là một hiện tượng điển hình trong cách nghĩ, cách làm của Hội gốm sứ và xây dựng Việt Nam.
Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Nhắc đến ngành nhựa Việt Nam, không thể không nhắc đến Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong- một thương hiệu hàng đầu đã được khẳng định bằng uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng 50 năm phát triển.
Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Với nguyên tắc hoạt động độc lập, khách quan và bí mật số liệu của khách hàng, Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long luôn coi uy tín, chất lượng dịch vụ là hàng đầu, đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp.
Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Ngày 5/3/2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự tiếp nhận Giấy phép thành lập Công ty quản lý Quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (DFVN) do ông Vũ Bằng- Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước trao nhân chuyến công du của phái đoàn Bộ Tài chính Việt Nam đến Nhật Bản.
Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Thành lập năm 1993, với mục tiêu “Cùng nông dân phát triển”, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đăk Lăk (Simexco DakLak) đã xây dựng thành công chuỗi cung ứng khép kín từ người nông dân đến tận tay người tiêu dùng, dần khẳng là một trong những nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông

Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông 1

Là một doanh nghiệp uy tín của Tổng công ty Lương thực miền Bắc, bạn hàng tin cậy của Tổng cục Dự trữ nhà nước, Công ty CP lương thực Hà Nam đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường.
Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

“Tôi tự hào là thợ của Vinaconex 5, mỗi lần đi qua sông Vân núi Thúy, từ xa thấy ống khói nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình nhả khói, hình ảnh này nhắc nhở tôi và những người thợ của công ty hôm nay không bao giờ được quên một thời hùng tráng của những thế hệ cha anh đi trước trên công trường K3, đơn vị tiền thân của Vinaconex 5”. Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc Ngô Hải An nhân kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Căn cứ kết quả cuộc họp của Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013” ngày 10/4/2014; Bộ Công Thương đã có Quyết định số 3130/QĐ-BCT ngày 11/4/2014 về việc công nhận các doanh nghiệp/doanh nhân đạt Giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2013” lần thứ VI.
Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Được thành lập từ năm 1998 với trung tâm thương mại- đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai, đến nay hệ thống siêu thị Big C đã có mặt tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước với 26 trung tâm thương mại- đại siêu thị, phân phối hơn 50.000 mặt hàng, thu hút hơn 50 triệu lượt khách đến mua sắm mỗi năm.
Công ty CP liên doanh đầu tư quốc tế 6 chữ “vàng” tạo thương hiệu

Công ty CP liên doanh đầu tư quốc tế 6 chữ “vàng” tạo thương hiệu

Với khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư phát triển bền vững, Công ty CP liên doanh đầu tư quốc tế (KLF Global) phấn đầu trở thành công ty kinh tế đa ngành hàng đầu, thể hiện tầm vóc, trí tuệ và niềm tự hào của Tập đoàn FLC tại thị trường Việt Nam và khu vực.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động