Sacombank “âm thầm” thu tiền phí gửi sao kê hàng tháng mà không thông báo cho khách hàng

Theo chị Bùi Thị Thu Huyền, trú tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, trong gần 5 năm qua, chị không nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Thương Tín (Sacombank) lại “âm thầm” trừ tiền của khoản phí này từ tài khoản của chị mà không có bất kỳ thông báo thu phí cụ thể nào.

Chị Bùi Thị Thu Huyền cho biết, chị làm thẻ JCB của Ngân hàng Sacombank từ năm 2015, mở tại chi nhánh Long Biên, Hà Nội. Từ năm 2015 đến thời điểm tháng 4/2020, chị chưa từng nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng Sacombank lại chủ động trừ tiền phí gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện từ tài khoản của chị hàng tháng mà không có bất kỳ thông báo thu phí cụ thể nào cho khách hàng.

Được biết, từ khi làm thẻ, chị Huyền đã không được nhân viên ngân hàng thông báo về dịch vụ này, và trong quá trình dùng thẻ, do hàng tháng vẫn dùng thẻ để chi tiêu nên chị không để ý đến khoản phí này.

“Hàng tháng tôi vẫn thanh toán tiền nợ thẻ đều đặn từ việc chi tiêu dùng và không hề biết trong tổng số tiền ngân hàng báo đến hạn thanh toán có khoản phí này. Đến tháng 3/2020, đây là thời điểm giãn cách vì dịch Covid-19, tôi không chi tiêu gì, thế nhưng lại nhận được thông báo dư nợ thẻ của ngân hàng là 50.000 đồng. Băn khoăn về khoản phí lạ, tôi đã gọi hỏi nhân viên ngân hàng và được biết, đó là khoản ngân hàng thu phí gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện. Lúc đó, tôi mới phát hiện ra là lâu nay có khoản thu này mà mình không được thông báo”, chị Huyền thông tin.

Sacombank “âm thầm” thu tiền phí gửi sao kê hàng tháng mà không thông báo cho khách hàng
Sacombank JCB là loại thẻ tín dụng được ngân hàng giới thiệu có nhiều ưu đãi, tiện dụng cho khách hàng

Bên cạnh đó, chị Huyền cho biết thêm, sau khi phát hiện khoản thu “từ trên trời rơi xuống” trừ trực tiếp từ tài khoản hàng tháng suốt gần 5 năm qua, tháng 4/2020, chị đã gọi điện đến số điện thoại dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngân hàng Sacombank, chi nhánh Long Biên để đề nghị hủy dịch vụ gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện và đề nghị ngân hàng kiểm tra lại.

“Tại thời điểm này, một bạn nhân viên ngân hàng đã tự chuyển khoản vào tài khoản của tôi để thanh toán khoản phí tháng 3/2020, vì khi phát hiện họ thu sai tôi nhất quyết không thanh toán. Đồng thời, nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục hủy dịch vụ gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện cho tôi và thay bằng hình thức gửi sao kê qua email (không mất phí)”, chị Huyền giải thích.

Sau thời điểm chị Huyền đề nghị ngân hàng làm rõ việc thu phí dịch vụ nêu trên, thì trong tháng 5/2020 chị có nhận được một phong bì từ bưu điện, trong đó có sao kê cả tháng 2, 3, 4/2020 (trong đó có nêu rõ mức phí là 50.000 đồng/tháng). Chị vẫn chờ đợi và tin tưởng ngân hàng sẽ kiểm tra và làm rõ về khoản phí thu sai của chị từ những năm trước đó. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay, chị đã chủ động gọi điện nhiều lần cho ngân hàng, thậm chí cả hội sở chính của Sacombank nhưng ngân hàng vẫn “bỏ mặc”, không giải thích cụ thể về những đề nghị của chị, cũng không có phương án khắc phục về việc thu phí sai quy định và không có động thái hoàn phí lại cho khách hàng.

Sacombank “âm thầm” thu tiền phí gửi sao kê hàng tháng mà không thông báo cho khách hàng
Sau khi phản hồi tới ngân hàng Sacombank về việc không nhận được sao kê qua bưu điện mà vẫn phải trả phí, tháng 5/2020 chị Huyền đã được ngân hàng gửi sao kê ba tháng 2-3-4/2020 bằng giấy qua bưu điện với mức phí là 50.000 đồng/tháng.

Theo chị Huyền kiến nghị: “Số tiền thu phí hàng tháng không nhiều, nhưng nếu ngân hàng Sacombank lợi dụng lòng tin của hàng nghìn khách hàng như tôi thì số tiền sẽ là rất lớn. Tôi cần lời giải thích thỏa đáng từ ngân hàng và yêu cầu ngân hàng phải làm rõ vấn đề tôi đã nêu trên”.

Bên cạnh đó, chị Huyền cũng khuyến cáo, khách hàng cần thận trọng khi tham gia các loại thẻ tín dụng, tránh “mất tiền oan” như trường hợp của chị.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tín dụng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Doanh số ngành kem cà phê tăng lên 5 tỷ USD năm 2024, trong khi kem cà phê được làm lạnh tăng trưởng 14% trong 2 năm qua.
Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Với thông điệp chủ đạo năm 2025 ‘In Blooming - Tỏa sắc’, Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới và ra mắt 2 ngành hàng hoàn toàn mới.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.
Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Mobile VerionPhiên bản di động