Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 25/07/2021 22:53

Ra mắt liên minh 3 bên hỗ trợ vốn, thương hiệu và thị phần cho doanh nghiệp

18:22 | 27/04/2021
Liên minh 3 bên gồm công ty đầu tư tài chính, hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại và cơ quan truyền thông đã được ký kết giữa Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op nhằm hỗ trợ toàn diện về vốn - thương hiệu - thị phần cho doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ “kiềng ba chân” để giúp doanh nghiệp trong nước có thể trụ vững hơn trước những diễn biến phức tạp trên thị trường hiện tại và trong thời gian tới.

Việc ký kết ra mắt liên minh 3 bên này được chia sẻ xuất phát từ thực tế thời gian qua Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Mặc dù các hiệp định này một mặt thúc đẩy nhanh sự phát triển cho doanh nghiệp Việt nhưng ngược lại cũng tạo sức ép rất lớn lên khả năng cạnh tranh của hàng Việt. Đặc biệt, trong bối cảnh có đến hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam có quy mô sản xuất vừa và nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ thì năng lực cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại ngay trên thị trường nội địa là rất khó khăn. Không dừng lại đó, tính từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, đã có gần 150.000 doanh nghiệp trong nước đã phải rời bỏ thị trường. Điều này càng cho thấy nội lực của doanh nghiệp trong nước còn yếu, không có khả năng chống chọi được với những cú sốc trên thị trường.

Ra mắt liên minh 3 bên hỗ trợ vốn, thương hiệu và thị phần cho doanh nghiệp
Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ vốn- thương hiệu và thị phần cho doanh nghiệp cung ứng trong hệ thống Saigon Co.op

Từ đó, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện ra mắt “Liên minh Doanh nghiệp xanh - Doanh nghiệp Việt”; Đồng thời công bố chương trình hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp Việt từ truyền thông quảng bá thương hiệu, đến nguồn vốn đầu tư sản xuất và phát triển đầu ra cho sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Việc ký kết này nhằm hỗ trợ toàn diện về vốn - thương hiệu - thị phần cho doanh nghiệp trong nước. Và 3 bên thống nhất hợp tác chiến lược nội dung như thiết lập kênh thông tin nhằm tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết khó khăn, nhu cầu của các bên về nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung là “Nâng cao vị thế hàng Việt”; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ về vốn, thương hiệu, thị phần; Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐTV của HFIC cho biết, với việc liên kết 3 bên, HFIC sẽ triển khai xây dựng các gói tài trợ tín dụng trung, dài hạn phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, các đơn vị trong hệ thống của các bên. Đồng thời, HFIC cũng chủ động cử nguồn nhân lực hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc lập dự án đầu tư phát triển sản xuất, dự án mở rộng sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho sản xuất. HFIC cam kết sẽ ưu tiên áp dụng chính sách hỗ trợ để các bên và các doanh nghiệp, đơn vị trong hệ thống của các bên được vay vốn đầu tư với lãi suất ưu đãi nhất trong phạm vi lĩnh vực cho vay đầu tư và thẩm quyền của HFIC, phù hợp với quy định của pháp luật, quy chế của HFIC.

Còn với Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc đơn vị nhấn mạnh, Saigon Co.op sẽ thực hiện rà soát, đánh giá năng lực và chọn lọc danh sách doanh nghiệp Việt hiện đang là đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống siêu thị. Đây sẽ là cơ sở để Saigon Co.op đề cử doanh nghiệp tham gia chương trình và được hỗ trợ toàn diện về vốn - thương hiệu - thị phần. Cùng với đó, Saigon Co.op cũng sẽ xây dựng các chính sách kích cầu sức mua cho những mặt hàng của những doanh nghiệp này thông qua việc thường xuyên tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, hoạt náo, khuyến mãi, tặng quà, ưu tiên vị trí trưng bày tại siêu thị....

Trong khi đó, Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ thiết lập chuyên mục thông tin đa dạng trên nền tảng nhật báo, online, truyền hình online… kết hợp với tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, phóng sự, sự kiện xúc tiến thương mại... để tiếp nhận thông tin từ phía doanh nghiệp, tạo cơ sở để đa dạng hoá giải pháp xây dựng chiến lược truyền thông. Từ đó, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng của thị trường trong và ngoài nước.

Mai Ca