Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm gian hàng |
Diễn ra từ ngày 19 - 23/11/2016 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của 192 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hội chợ quy tụ gần 300 gian hàng với hàng hóa phong phú, chủ yếu là hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, như: Thực phẩm, đồ uống; hàng thời trang, dệt may, da giày; nhóm hàng điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và các sản phẩm có thế mạnh của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Trầm hương Quảng Nam, nước mắm Phan Thiết, cam Vinh, chè măng miến Thái Nguyên, nông sản Mộc Châu, Yên Bái, Thái Bình, mì Chũ, gà đồi Yên Thế…
Điểm nhấn của hội chợ là khu trưng bày hàng thật - hàng giả với diện tích 72m2 ở trung tâm hội chợ, do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thực hiện. Ông Trần Việt Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội - cho biết, khu trưng bày hàng thật - hàng giả có 87 nhóm hàng với trên 300 mặt hàng, chủ yếu là hàng gia dụng thiết yếu, quần áo, giày dép, kính, đồng hồ, nước hoa, điện thoại, rượu… Tại đây, luôn có cán bộ của Chi cục QLTT Hà Nội túc trực, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả, cách phân biệt tem nhãn giả của một số mặt hàng đã được bảo hộ độc quyền như: Casino, Adidas…
Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 đã tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng. Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông khách hàng tới tham quan mua sắm. Chị Đỗ Thị Phương - 43 tuổi (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ cho biết, mặc dù hiện nay trung tâm thương mại, siêu thị rất nhiều, mua bán thuận tiện, nhưng chị vẫn thích đến hội chợ để mua sắm, đặc biệt là những hội chợ hàng Việt do thành phố tổ chức, bởi hàng hóa phong phú, đa dạng, có nhiều sản phẩm đặc sắc, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý.
Các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Anh Nguyễn Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty Thương mại và sản xuất giày dép da (trụ sở tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) - chia sẻ, anh làm việc trong lĩnh vực da giày đã trên 20 năm, sản phẩm giày da của công ty anh với thương hiệu “Giày da Việt Anh” đã có mặt tại hầu hết các địa phương phía Bắc. Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội lần này, phấn khởi trước sự quan tâm của khách hàng, anh Nguyễn Thanh Nhàn hy vọng, sản phẩm “Giày da Việt Anh” sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 tạo thêm cơ hội để các DN quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Hội chợ là một trong những đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả. |