Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016

Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 quy tụ 300 gian hàng của 192 doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích; đặc biệt là khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn và đặc sản vùng miền của 19 tỉnh, thành phố.
Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm gian hàng

Diễn ra từ ngày 19 - 23/11/2016 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của 192 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hội chợ quy tụ gần 300 gian hàng với hàng hóa phong phú, chủ yếu là hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, như: Thực phẩm, đồ uống; hàng thời trang, dệt may, da giày; nhóm hàng điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và các sản phẩm có thế mạnh của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Trầm hương Quảng Nam, nước mắm Phan Thiết, cam Vinh, chè măng miến Thái Nguyên, nông sản Mộc Châu, Yên Bái, Thái Bình, mì Chũ, gà đồi Yên Thế…

Điểm nhấn của hội chợ là khu trưng bày hàng thật - hàng giả với diện tích 72m2 ở trung tâm hội chợ, do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thực hiện. Ông Trần Việt Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội - cho biết, khu trưng bày hàng thật - hàng giả có 87 nhóm hàng với trên 300 mặt hàng, chủ yếu là hàng gia dụng thiết yếu, quần áo, giày dép, kính, đồng hồ, nước hoa, điện thoại, rượu… Tại đây, luôn có cán bộ của Chi cục QLTT Hà Nội túc trực, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả, cách phân biệt tem nhãn giả của một số mặt hàng đã được bảo hộ độc quyền như: Casino, Adidas…

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 đã tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng. Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông khách hàng tới tham quan mua sắm. Chị Đỗ Thị Phương - 43 tuổi (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ cho biết, mặc dù hiện nay trung tâm thương mại, siêu thị rất nhiều, mua bán thuận tiện, nhưng chị vẫn thích đến hội chợ để mua sắm, đặc biệt là những hội chợ hàng Việt do thành phố tổ chức, bởi hàng hóa phong phú, đa dạng, có nhiều sản phẩm đặc sắc, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý.

Các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Anh Nguyễn Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty Thương mại và sản xuất giày dép da (trụ sở tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) - chia sẻ, anh làm việc trong lĩnh vực da giày đã trên 20 năm, sản phẩm giày da của công ty anh với thương hiệu “Giày da Việt Anh” đã có mặt tại hầu hết các địa phương phía Bắc. Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội lần này, phấn khởi trước sự quan tâm của khách hàng, anh Nguyễn Thanh Nhàn hy vọng, sản phẩm “Giày da Việt Anh” sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 tạo thêm cơ hội để các DN quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Hội chợ là một trong những đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.

Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động