Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016

Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 quy tụ 300 gian hàng của 192 doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích; đặc biệt là khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn và đặc sản vùng miền của 19 tỉnh, thành phố.
Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm gian hàng

Diễn ra từ ngày 19 - 23/11/2016 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của 192 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hội chợ quy tụ gần 300 gian hàng với hàng hóa phong phú, chủ yếu là hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, như: Thực phẩm, đồ uống; hàng thời trang, dệt may, da giày; nhóm hàng điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và các sản phẩm có thế mạnh của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Trầm hương Quảng Nam, nước mắm Phan Thiết, cam Vinh, chè măng miến Thái Nguyên, nông sản Mộc Châu, Yên Bái, Thái Bình, mì Chũ, gà đồi Yên Thế…

Điểm nhấn của hội chợ là khu trưng bày hàng thật - hàng giả với diện tích 72m2 ở trung tâm hội chợ, do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thực hiện. Ông Trần Việt Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội - cho biết, khu trưng bày hàng thật - hàng giả có 87 nhóm hàng với trên 300 mặt hàng, chủ yếu là hàng gia dụng thiết yếu, quần áo, giày dép, kính, đồng hồ, nước hoa, điện thoại, rượu… Tại đây, luôn có cán bộ của Chi cục QLTT Hà Nội túc trực, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả, cách phân biệt tem nhãn giả của một số mặt hàng đã được bảo hộ độc quyền như: Casino, Adidas…

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 đã tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng. Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông khách hàng tới tham quan mua sắm. Chị Đỗ Thị Phương - 43 tuổi (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ cho biết, mặc dù hiện nay trung tâm thương mại, siêu thị rất nhiều, mua bán thuận tiện, nhưng chị vẫn thích đến hội chợ để mua sắm, đặc biệt là những hội chợ hàng Việt do thành phố tổ chức, bởi hàng hóa phong phú, đa dạng, có nhiều sản phẩm đặc sắc, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý.

Các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Anh Nguyễn Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty Thương mại và sản xuất giày dép da (trụ sở tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) - chia sẻ, anh làm việc trong lĩnh vực da giày đã trên 20 năm, sản phẩm giày da của công ty anh với thương hiệu “Giày da Việt Anh” đã có mặt tại hầu hết các địa phương phía Bắc. Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội lần này, phấn khởi trước sự quan tâm của khách hàng, anh Nguyễn Thanh Nhàn hy vọng, sản phẩm “Giày da Việt Anh” sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 tạo thêm cơ hội để các DN quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Hội chợ là một trong những đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.

Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động