Mảng kinh doanh mạng của Huawei duy trì tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng giảm, một phần là do việc bán thương hiệu thiết bị thông minh Honor vào tháng 11/2020. Đáng chú ý, biên lợi nhuận ròng của Huawei tăng 3,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 11,1% - được đánh giá là nhờ chất lượng hoạt động và hiệu quả quản lý, cũng như thu nhập từ bản quyền sáng chế là 600 triệu USD.
Mảng kinh doanh mạng của Huawei duy trì tăng trưởng ổn định |
Eric Xu- Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết, năm 2021 sẽ là năm mà Huawei sẽ xây dựng chiến lược phát triển trong tương lai của công ty. Ông cũng cho biết, Huawei đang thúc đẩy nỗ lực để giải phóng hoàn toàn giá trị của 5G, đồng thời nâng cao năng lực kỹ thuật phần mềm và tăng cường đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng của phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của công ty.
"Như mọi khi, chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào R&D để giải quyết các thách thức về tính liên tục của nguồn cung do các hạn chế trên thị trường gây ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong khoa học cơ bản và thúc đẩy các giới hạn của công nghệ", ông Eric Xu nhấn mạnh.