Quy định trên thế giới về việc không lái xe khi uống rượu bia

Quy định về xử phạt hành vi điều khiển xe sau khi uống rượu bia ở các nước có khác nhau, nhưng đều rất nghiêm ngặt.
Không bỏ trống việc xử lý người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông Uống rượu, bia khi lái xe: Cần tăng nặng mức xử phạt

Việc di chuyển trong một quốc gia hoặc giữa những quốc gia khác nhau là hoạt động tất yếu trong cuộc sống của con người. Điều quan trọng là phải tìm hiểu về các quy định, văn hóa, phong tục của quốc gia đó. Một lời khuyên và lời cảnh báo thường được nhắc nhở là tránh uống rượu hoàn toàn nếu phải lái xe.

Điều này là do rượu làm chậm thời gian phản ứng của con người và ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể làm giảm khả năng phán đoán. Rượu còn làm não hoạt động chậm lại, ảnh hưởng đến khả năng lý luận và khả năng tự chủ của con người. Người lái xe có thể chịu ảnh hưởng của rượu và mất đi sự ức chế, nghĩa là họ có nhiều khả năng gặp rủi ro hơn. Mặc dù tốc độ loại bỏ rượu khỏi máu là khoảng 0,015g/100mll mỗi giờ, rượu vẫn có thể xuất hiện trong xét nghiệm máu tới 12 giờ.

Trên thế giới có ba nguồn dữ liệu đáng tin cậy bao gồm dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh uống có trách nhiệm (IARD) và Hiệp hội Lái xe Quốc tế (IDA). Trong đó, nguồn dữ liệu của WHO được chủ yếu sử dụng để tham khảo chéo các giới hạn lái xe khi uống rượu bia cho cả người lái xe thông thường và người mới lái xe.

Liên quan đến dữ liệu về giới hạn rượu đối với người lái xe chuyên nghiệp và thương mại, được tham khảo chéo dữ liệu này với IARD. Việc vượt quá giới hạn pháp lý ở nước ngoài có thể phải trả giá đắt, với các hình phạt từ phạt tiền đến mất giấy phép lái xe hoặc thậm chí là án tù.

Quy định trên thế giới về việc không lái xe khi uống rượu bia

Nồng độ cồn trong máu (BAC) biểu thị phần trăm nồng độ cồn trong máu, ví dụ: BAC là 0,10% có nghĩa là máu của một cá nhân chứa một phần cồn trên mỗi 1.000 phần máu. Ví dụ: ở Andorra, họ sẽ phạt tiền nếu bắt gặp người lái xe với mức BAC vượt quá giới hạn cho phép: Từ 0,05% đến 0,08% thì phạt €150, từ 0,081% đến 0,12% phạt €300, trên 0,12% phạt €600 và đình chỉ giấy phép trong 3 tháng. Việc từ chối thực hiện kiểm tra BAC ở Andorra sẽ bị phạt €300 và đình chỉ giấy phép lái xe trong ba tháng.

Những quốc gia không khoan nhượng với việc uống rượu và lái xe

Các quốc gia sau đây không khoan nhượng đối với việc lái xe khi uống rượu đối với người dân nói chung: Azerbaijan, Bahrain, Bangladesh, Brazil, Gambia, Hungary, Indonesia, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Kuwait, Kyrgyzstan, Libya, Nepal, Oman, Pakistan , Paraguay, Qatar, Sénégal, Slovakia, Tajikistan, Uruguay, Uzbekistan và Yemen.

Các quốc gia sau đây không khoan nhượng đối với việc lái xe trong tình trạng say rượu đối với người lái xe trẻ/người mới lái xe: Australia, Azerbaijan, Bahrain, Bangladesh, Bhutan, Bosnia và Herzegovina, Brazil, Croatia, Cuba, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Dominica, Fiji, Gambia, Đức, Hungary, Indonesia và Cộng hòa Hồi giáo Iran, Ý, Kiribati, Kuwait, Kyrgyzstan, Lebanon, Libya, Lithuania, Montenegro, Nepal, New Zealand, Oman, Pakistan, Paraguay, Qatar, Senegal , Serbia, Slovakia, Slovenia, Tajikistan, Cộng hòa Bắc Macedonia, Tunisia, Uruguay, Uzbekistan.

Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE): Là quốc gia Hồi giáo, UAE xem việc tiêu thụ rượu là một tội ác, do đó trừng phạt vô cùng nghiêm khắc với những người vi phạm. Không có luật cụ thể nào cấm khách du lịch có tiền sử say rượu lái xe nhập cảnh song các vi phạm liên quan đến rượu khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Canada: Lái xe khi say rượu được xem là trọng tội tại Canada và bất kỳ ai từng bị bắt vì điều này đều bị hạn chế nhập cảnh trong ít nhất 5 năm. Một khi thời hạn 5 năm trôi qua, nếu bạn có hồ sơ trong sạch, bạn có thể xin cải tạo hoặc nộp phạt 200 USD để được nhập cảnh vào Canada. Nếu không muốn phức tạp, bạn chờ thêm 10 năm nữa.

Nam Phi: Nếu bị bắt vì say rượu khi lái xe và bị xếp vào tội nặng, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên tự nguyện khai báo ở biên giới Nam Phi ngay cả khi không được hỏi cụ thể. Không làm điều này bị xem là "lừa dối bằng cách im lặng" và dẫn đến việc bị từ chối ngay lập tức.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ kiểm soát chặt nồng độ cồn khi lái xe

Ở Albania, nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép, tức là BAC là 0,05%, mức phạt từ € 20 đến € 81 sẽ được thi hành và sẽ bị đình chỉ giấy phép lái xe từ 6 đến 12 tháng. Nếu người lái xe từ chối kiểm tra nồng độ cồn trong máu, mức phạt từ €41 đến €162 sẽ được áp dụng và họ cũng sẽ đình chỉ giấy phép lái xe của cá nhân đó từ 6 đến 12 tháng.

Hơn nữa, ở Croatia, vi phạm luật liên quan đến lái xe và uống rượu sẽ bị phạt dựa trên lượng cồn trong máu. Mức BAC vượt quá mức cho phép sẽ bị phạt tương ứng ở Croatia, cụ thể từ 0,5% đến 0,10% phạt €140 đến €275, từ 0,10% đến 0,15% phạt €275 đến €700, trên 0,15% phạt €700 đến €2070.

Tương tự, ở New Zealand, những người bị bắt khi lái xe trong tình trạng say rượu sẽ bị tước bằng lái trong sáu tháng, bị phạt một khoản tiền lớn và bị ghi vào hồ sơ tội phạm ở nước này. Giới hạn BAC ở New Zealand là 0,05%.

Ở Ấn Độ, giới hạn BAC hợp pháp là 0,03% và hình phạt cho việc lái xe khi say rượu tùy thuộc vào việc vi phạm lần đầu hay lần thứ hai. Nếu đây là lần vi phạm đầu tiên thì hình phạt là phạt tù 6 tháng, phạt tiền €119 hoặc cả hai.

Ở Nam Phi, BAC hợp pháp là dưới 0,05% và bị bắt quả tang lái xe khi say rượu đồng nghĩa với việc sẽ phải trả phí phạt lái xe khi say rượu, lên tới 7482 €. Các vụ lái xe khi say rượu ở Nam Phi ngày càng phổ biến và luật pháp ngày càng nghiêm ngặt hơn. Luật lái xe say rượu ở Nam Phi hiện có thể bị phạt tới 6 năm tù.

Ở Brazil, bất kỳ BAC nào dưới 0,06% đều bị phạt. Con số này sẽ tăng gấp đôi nếu tái phạm cộng với việc bị đình chỉ giấy phép 12 tháng. Tuy nhiên, bất cứ điều gì trên đây được coi là một hành vi phạm tội hình sự. Quốc gia Nam Mỹ tiếp theo được áp dụng là Chile, nơi BAC từ 0,03 đến 0,08% có nghĩa là người lái xe bị coi là lái xe trong tình trạng say xỉn và bị đình chỉ lái xe ba tháng và phạt tiền từ €74 đến €372. Mức BAC trên 0,08% sẽ bị phạt tù từ 61 đến 301 ngày, phạt tiền từ €148 đến €744, đình chỉ hai năm cho lần vi phạm đầu tiên, đình chỉ 5 năm cho lần vi phạm thứ hai và đình chỉ vĩnh viễn vì vi phạm lần thứ ba.

Tại Mỹ, giới hạn độ cồn được chia ra 2 mức độ với người trên và dưới 21 tuổi. Dưới 21 tuổi, giới hạn nồng độ cồn là 20 mg/100 ml máu (2 mcg/100 ml hơi thở). Trên 21 tuổi, con số này là 80 mg/100 ml máu (35 mcg/100 ml hơi thở), tương đương được quy định ở Anh, Ở Mỹ, lái xe khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép có thể bị phạt rất nặng. Các thủ tục về pháp lý cũng tiêu tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, nếu nồng độ cồn ở mức quá cao thì các hình phạt có thể nặng hơn rất nhiều.

Theo pháp luật Trung Quốc, những trường hợp có nồng độ cồn dưới 80 mg/100 ml máu sẽ bị phạt từ 1.000 nhân dân tệ đến 2.000 nhân dân tệ (3 triệu - 6 triệu đồng) và đình chỉ giấy phép lái xe trong 6 tháng. Trường hợp nồng độ cồn trên 80 mg/100 ml máu bị phạt tối đa 3 năm tù và bị cấm lái xe trong vòng 5 năm.

Ở Hàn Quốc, trường hợp có nồng độ cồn ở mức 30-80mg/100 ml máu, đình chỉ giấy phép lái xe trong vòng 90 ngày. Trường hợp có nồng độ cồn ở mức 80 mg/100 ml máu trở lên: Thu hồi giấy phép lái xe tối đa một năm.

Ở Đài Loan (Trung Quốc), trường hợp có nồng độ cồn từ 5 mg đến dưới 11 mg/100 ml máu: Phạt tiền từ 15.000 Đài tệ đến 90.000 Đài tệ (từ 11 triệu đến 70 triệu đồng). Trường hợp có nồng độ cồn từ 11 mg/100 ml máu trở lên: Đình chỉ giấy phép lái xe 1 năm và án tù tối đa 2 năm. Nếu người lái xe bị kết án gây ra tai nạn, hình phạt sẽ tăng thêm gấp rưỡi. Nếu người lái xe gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong, tước bằng lái suốt đời hoặc thậm chí đối mặt với án tử hình.

Đạo luật giao thông đường bộ số 13 sửa đổi năm 2022 của Thái Lan quy định người điều khiển xe trong tình trạng say rượu bị phạt tiền từ 5.000-20.000 baht (3,5-14 triệu đồng) và/hoặc phạt tù tối đa 1 năm trong lần vi phạm đầu tiên. Nếu tái phạm trong vòng 2 năm kể từ lần vi phạm đầu tiên sẽ bị tăng án tù lên 2 năm và/hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 baht (35-70 triệu đồng). Tòa án cũng có thể tước giấy phép lái xe của người vi phạm trong ít nhất 1 năm hoặc thậm chí tước vĩnh viễn. Người điều khiển phương tiện khi say rượu gây thương tích hoặc tử vong cho người khác có thể bị phạt tù lên đến 10 năm, phạt 200.000 baht (140 triệu đồng) và bị tước giấy phép lái xe vĩnh viễn. Luật pháp Thái Lan quy định rằng người điều khiển phương tiện bị cho là say rượu khi: Người từ 20 tuổi trở lên mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 50 mg/100 ml. Người dưới 20 tuổi hoặc người sử dụng giấy phép lái xe tạm thời mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 20 mg/100 ml. Ngoài ra, việc từ chối đo nồng độ cồn sẽ bị xem như có uống rượu.

Đạo luật Giao thông Đường bộ của Singapore quy định giới hạn nồng độ cồn khi lái xe ở nước này là 0,35 mg/lít khí thở, 80 mg/100 ml máu. Lỗi uống rượu bia khi lái xe có thể bị phạt tới 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) và bị phạt tù 1 năm cho lần vi phạm đầu tiên. Những người vi phạm nhiều lần có thể bị phạt tới 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng) và phạt tù tới 2 năm. Người vi phạm cũng sẽ bị cấm lái xe ít nhất 2 năm, hoặc ít nhất 5 năm khi tái phạm.Thời gian bị cấm lái xe có thể lâu hơn nếu người điều khiển phương tiện gây nguy hiểm.

Ở Malaysia, nếu bị nghi ngờ lái xe trong tình trạng say rượu, thì sẽ phải nộp phạt không quá 430 euro và phạt tù không quá sáu tháng. Cả tài xế và khách du lịch Malaysia đều phải tuân thủ các quy tắc này. Một quốc gia châu Á khác có luật lái xe khi uống rượu là Philippines, nơi những người lái xe bị nghi ngờ vi phạm phải tiến hành kiểm tra mức độ tỉnh táo.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, nếu bị phát hiện lái xe khi đã uống rượu, giấy phép sẽ bị đình chỉ và sẽ bị phạt tùy thuộc vào việc đó là lần vi phạm lái xe khi uống rượu lần đầu, lần thứ hai hay lần thứ ba, bắt đầu từ € 141.

Ở Hy Lạp, sẽ không thể lái xe nếu BAC trên 0,05% vì đây được coi là tội nhẹ trắng trợn và có thể bị phạt tù tới hai năm và phạt nặng trước tòa cộng với việc thu hồi giấy phép lái xe trong sáu tháng. Cảnh sát giao thông Hy Lạp cho phép kiểm tra hơi thở định kỳ mà không có lý do chính đáng, đặc biệt là vào cuối tuần và các ngày lễ lớn.

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng ở Hà Lan, các biện pháp giáo dục hoặc các khóa học phục hồi chức năng được đưa ra khi không tuân thủ luật pháp và chúng là bắt buộc. LEMA (Biện pháp giáo dục nhẹ về rượu và giao thông) bao gồm hai nửa ngày, mỗi nửa ngày 3,5 giờ. LEMA dành cho người lái xe có BAC từ 0,8% đến 1,0%.

Tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, giới hạn BAC hợp pháp đối với dân số nói chung là 0,08%. Mức án tối đa cho hành vi "điều khiển phương tiện vượt quá giới hạn luật định hoặc không đủ sức khỏe khi uống rượu" là phạt 2.987 euro, phạt tù ba tháng hoặc cấm lái xe. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ở Scotland, giới hạn BAC trên là 0,05%.

Mức án tối đa ở Vương quốc Anh được áp dụng cho hành vi "lái xe hoặc cố gắng lái xe khi vượt quá giới hạn pháp lý hoặc không đủ sức khỏe khi uống rượu" là sáu tháng tù giam, phạt tiền không giới hạn hoặc cấm lái xe ít nhất một năm (ba năm nếu bị kết án hai lần trong 10 năm).

Duy Hưng (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Uống rượu bia không lái xe

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

World Central Kitchen sẵn sàng cung ứng 8 triệu bữa ăn đến Gaza

World Central Kitchen sẵn sàng cung ứng 8 triệu bữa ăn đến Gaza

Ngày 29/4, Tổ chức nhân đạo World Central Kitchen tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza, một tháng sau khi 7 nhân viên bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.
Chiến sự Israel-Hamas 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực lên Israel

Chiến sự Israel-Hamas 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực lên Israel

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công thành phố Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực quốc tế lên Israel.
Chiến sự Nga-Ukraine 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; mặt trận phía đông của Ukraine xấu đi

Chiến sự Nga-Ukraine 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; mặt trận phía đông của Ukraine xấu đi

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; Ukraine thừa nhận mặt trận phía đông đang xấu đi.
Nhật Bản đang làm gì để lấy lại vị thế cường quốc kinh tế thế giới?

Nhật Bản đang làm gì để lấy lại vị thế cường quốc kinh tế thế giới?

Nhờ những thay đổi về chính sách kinh tế, tiền lương, nhân lực và văn hóa, Nhật Bản đang dần lấy lại vị thế cường quốc kinh tế của mình.
Nhiều bí ẩn xoay quanh ngôi mộ tập thể lớn nhất tại Gaza, nơi Isarel từng chiếm giữ

Nhiều bí ẩn xoay quanh ngôi mộ tập thể lớn nhất tại Gaza, nơi Isarel từng chiếm giữ

Liên Hợp Quốc kêu gọi điều tra độc lập sau khi phát hiện hơn 400 thi thể, một số trong tình trạng tay bị trói từ các ngôi mộ tập thể ở hai bệnh viện ở Gaza.

Tin cùng chuyên mục

Nga tấn công dữ dội, Ukraine mất 80% sản lượng nhiệt điện và 35% công suất thủy điện

Nga tấn công dữ dội, Ukraine mất 80% sản lượng nhiệt điện và 35% công suất thủy điện

Tên lửa của Nga tấn công dữ dội vào cơ sở điện ở miền Trung và miền Tây Ukraine, gây thiệt hại lớn đến hệ thống năng lượng của quốc gia này.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin

Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin

Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin khi vòng đàm phán có nguy cơ sụp đổ vì bất đồng giữa hai bên.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine khi có những đấu hiệu chủ động tấn công từ phía Nga.
Những nhóm ngành hàng nào hấp dẫn doanh nghiệp Âu - Mỹ trong năm 2024?

Những nhóm ngành hàng nào hấp dẫn doanh nghiệp Âu - Mỹ trong năm 2024?

3 tháng đầu năm 2024, thương mại hàng hóa giữa Việt Nam với hầu hết các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ có sự phục hồi tích cực.
Chiến sự Israel-Hamas 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Gaza

Chiến sự Israel-Hamas 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột với Hamas; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine 28/4/2024: Mỹ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine 28/4/2024: Mỹ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Mỹ sẽ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng Abrams; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ.
Chiến sự Israel-Hamas 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza

Chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza trong bối cảnh nạn đói có thể bùng phát tại đây
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng khi thành tích của nó ảnh hưởng tới Mỹ.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề xuất các định hướng, giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam - Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Vũ khí mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình ở miền Đông bất lợi cho Kiev.
Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam.
Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza khi thực hiện viện trợ; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí.
Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy thoái.
Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Eo biển Bab al-Mandab, phía nam Biển Đỏ, là một điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng trong hành lang hàng hải lớn hơn Bờ Đông Bắc.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS theo thỏa thuận bí mật với Washington.
Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas khi chấp nhận tăng số lượng tù nhân thả tự do để mở đường đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động