Quy định trên thế giới về việc không lái xe khi uống rượu bia

Quy định về xử phạt hành vi điều khiển xe sau khi uống rượu bia ở các nước có khác nhau, nhưng đều rất nghiêm ngặt.
Không bỏ trống việc xử lý người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông Uống rượu, bia khi lái xe: Cần tăng nặng mức xử phạt

Việc di chuyển trong một quốc gia hoặc giữa những quốc gia khác nhau là hoạt động tất yếu trong cuộc sống của con người. Điều quan trọng là phải tìm hiểu về các quy định, văn hóa, phong tục của quốc gia đó. Một lời khuyên và lời cảnh báo thường được nhắc nhở là tránh uống rượu hoàn toàn nếu phải lái xe.

Điều này là do rượu làm chậm thời gian phản ứng của con người và ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể làm giảm khả năng phán đoán. Rượu còn làm não hoạt động chậm lại, ảnh hưởng đến khả năng lý luận và khả năng tự chủ của con người. Người lái xe có thể chịu ảnh hưởng của rượu và mất đi sự ức chế, nghĩa là họ có nhiều khả năng gặp rủi ro hơn. Mặc dù tốc độ loại bỏ rượu khỏi máu là khoảng 0,015g/100mll mỗi giờ, rượu vẫn có thể xuất hiện trong xét nghiệm máu tới 12 giờ.

Trên thế giới có ba nguồn dữ liệu đáng tin cậy bao gồm dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh uống có trách nhiệm (IARD) và Hiệp hội Lái xe Quốc tế (IDA). Trong đó, nguồn dữ liệu của WHO được chủ yếu sử dụng để tham khảo chéo các giới hạn lái xe khi uống rượu bia cho cả người lái xe thông thường và người mới lái xe.

Liên quan đến dữ liệu về giới hạn rượu đối với người lái xe chuyên nghiệp và thương mại, được tham khảo chéo dữ liệu này với IARD. Việc vượt quá giới hạn pháp lý ở nước ngoài có thể phải trả giá đắt, với các hình phạt từ phạt tiền đến mất giấy phép lái xe hoặc thậm chí là án tù.

Quy định trên thế giới về việc không lái xe khi uống rượu bia

Nồng độ cồn trong máu (BAC) biểu thị phần trăm nồng độ cồn trong máu, ví dụ: BAC là 0,10% có nghĩa là máu của một cá nhân chứa một phần cồn trên mỗi 1.000 phần máu. Ví dụ: ở Andorra, họ sẽ phạt tiền nếu bắt gặp người lái xe với mức BAC vượt quá giới hạn cho phép: Từ 0,05% đến 0,08% thì phạt €150, từ 0,081% đến 0,12% phạt €300, trên 0,12% phạt €600 và đình chỉ giấy phép trong 3 tháng. Việc từ chối thực hiện kiểm tra BAC ở Andorra sẽ bị phạt €300 và đình chỉ giấy phép lái xe trong ba tháng.

Những quốc gia không khoan nhượng với việc uống rượu và lái xe

Các quốc gia sau đây không khoan nhượng đối với việc lái xe khi uống rượu đối với người dân nói chung: Azerbaijan, Bahrain, Bangladesh, Brazil, Gambia, Hungary, Indonesia, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Kuwait, Kyrgyzstan, Libya, Nepal, Oman, Pakistan , Paraguay, Qatar, Sénégal, Slovakia, Tajikistan, Uruguay, Uzbekistan và Yemen.

Các quốc gia sau đây không khoan nhượng đối với việc lái xe trong tình trạng say rượu đối với người lái xe trẻ/người mới lái xe: Australia, Azerbaijan, Bahrain, Bangladesh, Bhutan, Bosnia và Herzegovina, Brazil, Croatia, Cuba, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Dominica, Fiji, Gambia, Đức, Hungary, Indonesia và Cộng hòa Hồi giáo Iran, Ý, Kiribati, Kuwait, Kyrgyzstan, Lebanon, Libya, Lithuania, Montenegro, Nepal, New Zealand, Oman, Pakistan, Paraguay, Qatar, Senegal , Serbia, Slovakia, Slovenia, Tajikistan, Cộng hòa Bắc Macedonia, Tunisia, Uruguay, Uzbekistan.

Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE): Là quốc gia Hồi giáo, UAE xem việc tiêu thụ rượu là một tội ác, do đó trừng phạt vô cùng nghiêm khắc với những người vi phạm. Không có luật cụ thể nào cấm khách du lịch có tiền sử say rượu lái xe nhập cảnh song các vi phạm liên quan đến rượu khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Canada: Lái xe khi say rượu được xem là trọng tội tại Canada và bất kỳ ai từng bị bắt vì điều này đều bị hạn chế nhập cảnh trong ít nhất 5 năm. Một khi thời hạn 5 năm trôi qua, nếu bạn có hồ sơ trong sạch, bạn có thể xin cải tạo hoặc nộp phạt 200 USD để được nhập cảnh vào Canada. Nếu không muốn phức tạp, bạn chờ thêm 10 năm nữa.

Nam Phi: Nếu bị bắt vì say rượu khi lái xe và bị xếp vào tội nặng, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên tự nguyện khai báo ở biên giới Nam Phi ngay cả khi không được hỏi cụ thể. Không làm điều này bị xem là "lừa dối bằng cách im lặng" và dẫn đến việc bị từ chối ngay lập tức.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ kiểm soát chặt nồng độ cồn khi lái xe

Ở Albania, nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép, tức là BAC là 0,05%, mức phạt từ € 20 đến € 81 sẽ được thi hành và sẽ bị đình chỉ giấy phép lái xe từ 6 đến 12 tháng. Nếu người lái xe từ chối kiểm tra nồng độ cồn trong máu, mức phạt từ €41 đến €162 sẽ được áp dụng và họ cũng sẽ đình chỉ giấy phép lái xe của cá nhân đó từ 6 đến 12 tháng.

Hơn nữa, ở Croatia, vi phạm luật liên quan đến lái xe và uống rượu sẽ bị phạt dựa trên lượng cồn trong máu. Mức BAC vượt quá mức cho phép sẽ bị phạt tương ứng ở Croatia, cụ thể từ 0,5% đến 0,10% phạt €140 đến €275, từ 0,10% đến 0,15% phạt €275 đến €700, trên 0,15% phạt €700 đến €2070.

Tương tự, ở New Zealand, những người bị bắt khi lái xe trong tình trạng say rượu sẽ bị tước bằng lái trong sáu tháng, bị phạt một khoản tiền lớn và bị ghi vào hồ sơ tội phạm ở nước này. Giới hạn BAC ở New Zealand là 0,05%.

Ở Ấn Độ, giới hạn BAC hợp pháp là 0,03% và hình phạt cho việc lái xe khi say rượu tùy thuộc vào việc vi phạm lần đầu hay lần thứ hai. Nếu đây là lần vi phạm đầu tiên thì hình phạt là phạt tù 6 tháng, phạt tiền €119 hoặc cả hai.

Ở Nam Phi, BAC hợp pháp là dưới 0,05% và bị bắt quả tang lái xe khi say rượu đồng nghĩa với việc sẽ phải trả phí phạt lái xe khi say rượu, lên tới 7482 €. Các vụ lái xe khi say rượu ở Nam Phi ngày càng phổ biến và luật pháp ngày càng nghiêm ngặt hơn. Luật lái xe say rượu ở Nam Phi hiện có thể bị phạt tới 6 năm tù.

Ở Brazil, bất kỳ BAC nào dưới 0,06% đều bị phạt. Con số này sẽ tăng gấp đôi nếu tái phạm cộng với việc bị đình chỉ giấy phép 12 tháng. Tuy nhiên, bất cứ điều gì trên đây được coi là một hành vi phạm tội hình sự. Quốc gia Nam Mỹ tiếp theo được áp dụng là Chile, nơi BAC từ 0,03 đến 0,08% có nghĩa là người lái xe bị coi là lái xe trong tình trạng say xỉn và bị đình chỉ lái xe ba tháng và phạt tiền từ €74 đến €372. Mức BAC trên 0,08% sẽ bị phạt tù từ 61 đến 301 ngày, phạt tiền từ €148 đến €744, đình chỉ hai năm cho lần vi phạm đầu tiên, đình chỉ 5 năm cho lần vi phạm thứ hai và đình chỉ vĩnh viễn vì vi phạm lần thứ ba.

Tại Mỹ, giới hạn độ cồn được chia ra 2 mức độ với người trên và dưới 21 tuổi. Dưới 21 tuổi, giới hạn nồng độ cồn là 20 mg/100 ml máu (2 mcg/100 ml hơi thở). Trên 21 tuổi, con số này là 80 mg/100 ml máu (35 mcg/100 ml hơi thở), tương đương được quy định ở Anh, Ở Mỹ, lái xe khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép có thể bị phạt rất nặng. Các thủ tục về pháp lý cũng tiêu tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, nếu nồng độ cồn ở mức quá cao thì các hình phạt có thể nặng hơn rất nhiều.

Theo pháp luật Trung Quốc, những trường hợp có nồng độ cồn dưới 80 mg/100 ml máu sẽ bị phạt từ 1.000 nhân dân tệ đến 2.000 nhân dân tệ (3 triệu - 6 triệu đồng) và đình chỉ giấy phép lái xe trong 6 tháng. Trường hợp nồng độ cồn trên 80 mg/100 ml máu bị phạt tối đa 3 năm tù và bị cấm lái xe trong vòng 5 năm.

Ở Hàn Quốc, trường hợp có nồng độ cồn ở mức 30-80mg/100 ml máu, đình chỉ giấy phép lái xe trong vòng 90 ngày. Trường hợp có nồng độ cồn ở mức 80 mg/100 ml máu trở lên: Thu hồi giấy phép lái xe tối đa một năm.

Ở Đài Loan (Trung Quốc), trường hợp có nồng độ cồn từ 5 mg đến dưới 11 mg/100 ml máu: Phạt tiền từ 15.000 Đài tệ đến 90.000 Đài tệ (từ 11 triệu đến 70 triệu đồng). Trường hợp có nồng độ cồn từ 11 mg/100 ml máu trở lên: Đình chỉ giấy phép lái xe 1 năm và án tù tối đa 2 năm. Nếu người lái xe bị kết án gây ra tai nạn, hình phạt sẽ tăng thêm gấp rưỡi. Nếu người lái xe gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong, tước bằng lái suốt đời hoặc thậm chí đối mặt với án tử hình.

Đạo luật giao thông đường bộ số 13 sửa đổi năm 2022 của Thái Lan quy định người điều khiển xe trong tình trạng say rượu bị phạt tiền từ 5.000-20.000 baht (3,5-14 triệu đồng) và/hoặc phạt tù tối đa 1 năm trong lần vi phạm đầu tiên. Nếu tái phạm trong vòng 2 năm kể từ lần vi phạm đầu tiên sẽ bị tăng án tù lên 2 năm và/hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 baht (35-70 triệu đồng). Tòa án cũng có thể tước giấy phép lái xe của người vi phạm trong ít nhất 1 năm hoặc thậm chí tước vĩnh viễn. Người điều khiển phương tiện khi say rượu gây thương tích hoặc tử vong cho người khác có thể bị phạt tù lên đến 10 năm, phạt 200.000 baht (140 triệu đồng) và bị tước giấy phép lái xe vĩnh viễn. Luật pháp Thái Lan quy định rằng người điều khiển phương tiện bị cho là say rượu khi: Người từ 20 tuổi trở lên mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 50 mg/100 ml. Người dưới 20 tuổi hoặc người sử dụng giấy phép lái xe tạm thời mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 20 mg/100 ml. Ngoài ra, việc từ chối đo nồng độ cồn sẽ bị xem như có uống rượu.

Đạo luật Giao thông Đường bộ của Singapore quy định giới hạn nồng độ cồn khi lái xe ở nước này là 0,35 mg/lít khí thở, 80 mg/100 ml máu. Lỗi uống rượu bia khi lái xe có thể bị phạt tới 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) và bị phạt tù 1 năm cho lần vi phạm đầu tiên. Những người vi phạm nhiều lần có thể bị phạt tới 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng) và phạt tù tới 2 năm. Người vi phạm cũng sẽ bị cấm lái xe ít nhất 2 năm, hoặc ít nhất 5 năm khi tái phạm.Thời gian bị cấm lái xe có thể lâu hơn nếu người điều khiển phương tiện gây nguy hiểm.

Ở Malaysia, nếu bị nghi ngờ lái xe trong tình trạng say rượu, thì sẽ phải nộp phạt không quá 430 euro và phạt tù không quá sáu tháng. Cả tài xế và khách du lịch Malaysia đều phải tuân thủ các quy tắc này. Một quốc gia châu Á khác có luật lái xe khi uống rượu là Philippines, nơi những người lái xe bị nghi ngờ vi phạm phải tiến hành kiểm tra mức độ tỉnh táo.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, nếu bị phát hiện lái xe khi đã uống rượu, giấy phép sẽ bị đình chỉ và sẽ bị phạt tùy thuộc vào việc đó là lần vi phạm lái xe khi uống rượu lần đầu, lần thứ hai hay lần thứ ba, bắt đầu từ € 141.

Ở Hy Lạp, sẽ không thể lái xe nếu BAC trên 0,05% vì đây được coi là tội nhẹ trắng trợn và có thể bị phạt tù tới hai năm và phạt nặng trước tòa cộng với việc thu hồi giấy phép lái xe trong sáu tháng. Cảnh sát giao thông Hy Lạp cho phép kiểm tra hơi thở định kỳ mà không có lý do chính đáng, đặc biệt là vào cuối tuần và các ngày lễ lớn.

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng ở Hà Lan, các biện pháp giáo dục hoặc các khóa học phục hồi chức năng được đưa ra khi không tuân thủ luật pháp và chúng là bắt buộc. LEMA (Biện pháp giáo dục nhẹ về rượu và giao thông) bao gồm hai nửa ngày, mỗi nửa ngày 3,5 giờ. LEMA dành cho người lái xe có BAC từ 0,8% đến 1,0%.

Tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, giới hạn BAC hợp pháp đối với dân số nói chung là 0,08%. Mức án tối đa cho hành vi "điều khiển phương tiện vượt quá giới hạn luật định hoặc không đủ sức khỏe khi uống rượu" là phạt 2.987 euro, phạt tù ba tháng hoặc cấm lái xe. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ở Scotland, giới hạn BAC trên là 0,05%.

Mức án tối đa ở Vương quốc Anh được áp dụng cho hành vi "lái xe hoặc cố gắng lái xe khi vượt quá giới hạn pháp lý hoặc không đủ sức khỏe khi uống rượu" là sáu tháng tù giam, phạt tiền không giới hạn hoặc cấm lái xe ít nhất một năm (ba năm nếu bị kết án hai lần trong 10 năm).

Duy Hưng (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Uống rượu bia không lái xe

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao kinh tế Nga đứng vững trước các lệnh trừng phạt của phương Tây?

Vì sao kinh tế Nga đứng vững trước các lệnh trừng phạt của phương Tây?

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định nền kinh tế Nga đang trong tình trạng tốt, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 21/2/2024: Vì sao chưa ngừng bắn ở Dải Gaza?

Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 21/2/2024: Vì sao chưa ngừng bắn ở Dải Gaza?

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 21/2/2024: Thời điểm ngừng bắn hoàn toàn ở Dải Gaza vẫn chưa đến; Mỹ phủ quyết dự thảo nghị quyết về Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/2/2024: Quân đội Nga tổn thất tối thiểu trong trận chiến tại Avdeevka

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/2/2024: Quân đội Nga tổn thất tối thiểu trong trận chiến tại Avdeevka

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/2/2024: Quân đội Nga tổn thất tối thiểu trong trận chiến tại Avdeevka.
Thị trường dầu mỏ thế giới đang thắt chặt ở mức của năm 2016

Thị trường dầu mỏ thế giới đang thắt chặt ở mức của năm 2016

Cơ quan Năng lượng Quốc tế vừa báo cáo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu đang mất đà, với mức tăng trưởng nhu cầu đạt mức 1,4 triệu thùng/ngày trong tháng 1.
Các nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Nhật Bản chuyển hướng sang thị trường mới

Các nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Nhật Bản chuyển hướng sang thị trường mới

Các nhà sản xuất thiết bị bán dẫn của Nhật Bản đang hướng sang thị trường sôi động của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Houthi tuyên bố tấn công tàu Israel và Mỹ; các hãng vận tải lo lắng về tình hình Biển Đỏ

Houthi tuyên bố tấn công tàu Israel và Mỹ; các hãng vận tải lo lắng về tình hình Biển Đỏ

Lực lượng Houthi tuyên bố các tàu ở Biển Đỏ và Biển Ả Rập là mục tiêu hàng hải mới của họ.
Chiến sự Nga-Ukraine 21/2/2024: Nga nói về kế hoạch sau khi kiểm soát Avdiivka; tình hình tiền tuyến tiếp tục leo thang

Chiến sự Nga-Ukraine 21/2/2024: Nga nói về kế hoạch sau khi kiểm soát Avdiivka; tình hình tiền tuyến tiếp tục leo thang

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/2/2024: Nga nói về kế hoạch sau khi kiểm soát Avdiivka; tình hình tiền tuyến tiếp tục leo thang.
Giá khí đốt ở Mỹ giảm mạnh; “gã khổng lồ” năng lượng Nga gặp khó

Giá khí đốt ở Mỹ giảm mạnh; “gã khổng lồ” năng lượng Nga gặp khó

Giá khí đốt ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 3 thập kỷ trong bối cảnh mùa đông được cho là ấm kỷ lục ở nước này khiến nhu cầu khí đốt cho sưởi ấm giảm sút.
ASEAN - Ấn Độ khởi động đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại hàng hóa

ASEAN - Ấn Độ khởi động đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại hàng hóa

Cuộc họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp nhằm tiến hành xem xét lại Hiệp định Thương mại hàng hóa (ATIGA) được tổ chức tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ từ ngày 16-19/2.
EU chính thức triển khai bảo vệ các tàu thương mại ở Biển Đỏ

EU chính thức triển khai bảo vệ các tàu thương mại ở Biển Đỏ

Ngày 19/2, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức triển khai bảo vệ các tàu thương mại ở Biển Đỏ khỏi các cuộc tấn công của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/2/2024: Ukraine bị đẩy bật ra khỏi Robotine và Verbove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/2/2024: Ukraine bị đẩy bật ra khỏi Robotine và Verbove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/2/2024: Ukraine đang bị đẩy bật ra khỏi Robotine và Verbove sau thất bại nặng nề tại thành phố chiến lược Avdeevka vừa qua.
Giá vàng thế giới “nín thở” chờ tin từ FED

Giá vàng thế giới “nín thở” chờ tin từ FED

Giá vàng thế giới chững lại ở mức dưới 2.020 USD/ounce trong bối cảnh nhà đầu tư chờ tín hiệu lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Chiến sự Israel – Hamas ngày 20/2/2024: Thiệt hại của Israel trong cuộc chiến với Hamas được tiết lộ

Chiến sự Israel – Hamas ngày 20/2/2024: Thiệt hại của Israel trong cuộc chiến với Hamas được tiết lộ

Chiến sự Israel – Hamas ngày 20/2/2024: Thiệt hại của Israel trong cuộc chiến với Hamas được tiết lộ với mức giảm GDP gần 20% trong quý IV/2023.
Doanh thu kênh đào Suez giảm mạnh; EU thành lập lực lượng bảo vệ tàu hàng ở Biển Đỏ

Doanh thu kênh đào Suez giảm mạnh; EU thành lập lực lượng bảo vệ tàu hàng ở Biển Đỏ

Giới chức Ai Cập cho biết, doanh thu kênh đào Suez giảm 40-50% kể từ đầu năm 2024, do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhằm vào các tàu đi qua Biển Đỏ.
Chiến sự Nga-Ukraine 20/2/2024: Avdiivka “thất thủ” có thể là bước ngoặt cho Ukraine; Mỹ lo Kiev mất thêm nhiều thành phố

Chiến sự Nga-Ukraine 20/2/2024: Avdiivka “thất thủ” có thể là bước ngoặt cho Ukraine; Mỹ lo Kiev mất thêm nhiều thành phố

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/2/2024: Avdiivka “thất thủ” có thể là bước ngoặt cho Ukraine; Mỹ lo Kiev mất thêm nhiều thành phố.
Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 19/2/2024: Biên giới Israel-Lebanon căng thẳng; Ấn Độ kêu gọi Israel tuân thủ luật nhân đạo

Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 19/2/2024: Biên giới Israel-Lebanon căng thẳng; Ấn Độ kêu gọi Israel tuân thủ luật nhân đạo

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 19/2/2024: Biên giới Israel-Lebanon căng thẳng; Ấn Độ kêu gọi Israel tuân thủ luật nhân đạo.
Áp lực tăng giá cước trên các tuyến thương mại toàn cầu quan trọng lên đến đỉnh điểm

Áp lực tăng giá cước trên các tuyến thương mại toàn cầu quan trọng lên đến đỉnh điểm

Sự đảo ngược về giá cước vận tải đường biển diễn ra bất chấp mối đe dọa hàng hải đối với các công ty vận tải thương mại toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm.
Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 sẽ diễn ra từ 26-29/2/2024 với một số kỳ vọng lớn

Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 sẽ diễn ra từ 26-29/2/2024 với một số kỳ vọng lớn

Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/2 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Trung Quốc,Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Trung Quốc,Việt Nam

Ngày 17/2, Ấn Độ đã quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số loại tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.
Cận cảnh trang trại điện mặt trời, lưu trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Cận cảnh trang trại điện mặt trời, lưu trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Điện mặt trời sẽ trở thành một nguồn năng lượng tái tạo quan trọng giúp thế giới cắt giảm nhiên liệu hóa thạch.
Chiến sự Nga-Ukraine: Chuyên gia phương Tây nói gì về cuộc phản công thất bại của Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine: Chuyên gia phương Tây nói gì về cuộc phản công thất bại của Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine: Chuyên gia phương Tây nói gì về cuộc phản công thất bại của Ukraine sau khi Kiev tuyên bố dừng hoàn toàn hoạt động tấn công.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/2/2024: Ông Putin sẵn sàng chấm dứt xung đột; Ukraine có thể mở thêm cuộc phản công

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/2/2024: Ông Putin sẵn sàng chấm dứt xung đột; Ukraine có thể mở thêm cuộc phản công

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine 19/2/2024: Ông Putin sẵn sàng chấm dứt xung đột ở Ukraine; Kiev có thể mở thêm cuộc phản công.
Houthi tấn công tàu chở dầu treo cờ Panama ở Biển Đỏ; chi phí vận chuyển Á-Âu tăng 400%

Houthi tấn công tàu chở dầu treo cờ Panama ở Biển Đỏ; chi phí vận chuyển Á-Âu tăng 400%

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, một tàu chở dầu treo cờ Panama di chuyển tới Ấn Độ đã bị trúng tên lửa ở Biển Đỏ.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/2/2024: Ukraine đã rời bỏ Avdeevka để lại toàn bộ vũ khí và trang bị

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/2/2024: Ukraine đã rời bỏ Avdeevka để lại toàn bộ vũ khí và trang bị

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/2/2024: Ukraine đã rời bỏ Avdeevka để lại toàn bộ vũ khí và trang bị quân sự, đó là thông tin Bộ Quốc phòng Nga thông báo
EU “chi đậm” mua năng lượng của Nga, dầu thô Nga vẫn bán trên giá trần

EU “chi đậm” mua năng lượng của Nga, dầu thô Nga vẫn bán trên giá trần

Liên minh châu Âu (EU) đã chi gần 30 tỷ euro để mua khí đốt, dầu mỏ và các sản phẩm dầu của Nga trong năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động