Thứ sáu 22/11/2024 20:03

Quảng Trị: 230 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường tránh TP. Đông Hà

Ngày 16/8, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Chính phủ bố trí vốn xây dựng đường tránh TP. Đông Hà.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỷ đồng để đầu tư 4,2km còn lại của Dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có tờ trình gửi Chính phủ về việc giao danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; điều chỉnh, bổ sung vốn ngân sách Trung ương kế hoạch năm 2022 của các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Trong đó, căn cứ các quy định, trên cơ sở đề xuất của các bộ, địa phương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án bố trí số vốn 230 tỷ đồng cho dự án đường tránh phía Đông TP.Đông Hà.

Dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà được quy hoạch và đầu tư xây dựng nhằm phân luồng, giảm tải giao thông trên quốc lộ 1, hạn chế phương tiện lưu thông qua các trung tâm đô thị. Đồng thời, tăng năng lực giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án có chiều dài khoảng 22,4km. Vào năm 2019, dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn thành 2 đoạn tuyến dài hơn 5km. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông vận tải dự kiến bố trí gần 400 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương để thực hiện 13,2km. Như vậy, đến nay còn lại 4,2km của dự án chưa được bố trí nguồn vốn để đầu tư.

Một tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào ngày 25/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị hỗ trợ 230 tỷ đồng để đầu tư hoàn thành dự án. Nguyên nhân do trong thời gian vừa qua, lưu lượng giao thông trên tuyến quốc lộ 1 qua TP. Đông Hà rất lớn, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và thương tâm do xe tải, xe container gây ra, gây bức xúc cho bà con nhân dân. Hiện Quảng Trị là địa phương duy nhất trên tuyến đường quốc lộ 1 chưa có đường tránh.

Được biết, dự án nêu trên phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí, đối tượng, lĩnh vực sử dụng vốn và khả năng giải ngân trong các năm 2022, 2023 theo quy định tại Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Do đây là dự án thuộc trách nhiệm của ngân sách Trung ương (Bộ Giao thông vận tải quản lý) nên việc đầu tư thực hiện dự án cũng cần thực hiện phân cấp cho UBND tỉnh là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.

Tỉnh Quảng Trị cam kết trong năm 2023 sẽ hoàn thành dự án đưa vào thông tuyến, phân luồng ô tô để giảm thiểu những tai nạn cũng như bức xúc của người dân. Trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ cân đối thêm ngân sách địa phương để hoàn thiện dự án một cách tốt nhất, nhanh nhất.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Trị

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Lạng Sơn: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế

TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Quảng Ninh: Thu hút đầu tư thông minh, hướng tới phát triển kinh tế xanh

Sơn La có thêm 10 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Quảng Ninh chuyển mình mạnh mẽ với công nghiệp chế biến, chế tạo

Sơn La đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Quảng Ninh: Doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh

Quảng Ninh vươn mình cùng hệ thống cảng biển hiện đại

Tỉnh Sơn La sẽ tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm tại Lễ khai trương Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Cảng biển Dung Quất vẫn chưa đáp ứng đúng kì vọng