Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 05/12/2020 00:56

Quảng Ninh: Vận động người dân đẩy mạnh tiêu dùng nội tỉnh

16:49 | 07/10/2020
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm trên 2 con số trong năm 2020 như mục tiêu đề ra, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều biện pháp kích cầu tiêu dùng nội tỉnh.
Mục tiêu được tỉnh Quảng Ninh đề ra trong quý IV/2020 là tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 19%, trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 21,2%; dịch vụ tăng 22,5% và thuế sản phẩm tăng 9,1%.

Với mục tiêu đó, tỉnh Quảng Ninh vận động các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh có trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động “người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện tiêu dùng nội tỉnh.

0549-tieu-dung-noi-tinh
Chương trình OCOP Quảng Ninh nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long 2020, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

Mới đây trong thư kêu gọi người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - ông Nguyễn Xuân Ký - thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã nêu rõ: "Các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.

"Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng hằng ngày từ việc tăng tỷ lệ hải sản trong thực đơn mỗi bữa ăn; tăng cường tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh đến việc sử dụng tối đa sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vừa bảo đảm ổn định đời sống, việc làm của nhân dân, vừa tạo ra giá trị gia tăng mới, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nêu rõ.

0547-tieu-dung-noi-tinh-1
Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020 được tổ chức vào tháng 7 đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch

Công tác tuyên truyền cũng đang được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh bằng các hình thức tuyên truyền từ các cuộc họp tổ dân, khu phố, cơ quan, tổ chức xã hội và các điểm công cộng. Điển hình như, Sở Công Thương Quảng Ninh đang tích cực truyển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, HTX trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Đồng thời, định hướng các doanh nghiệp sản xuất dần đi vào chất lượng, nâng cao thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành Công Thương cũng phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh cùng tổ chức các hoạt động văn hoá ẩm thực gắn với các hoạt động kích cầu du lịch để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh đang triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối, các siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và các khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, để chuẩn bị chu đáo mùa du lịch đông xuân, đặc biệt vào dịp Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch cao nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động và triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong tình hình mới gắn với việc phát động các chương trình du lịch như: Chương trình “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”; Tuần ẩm thực hải sản Quảng Ninh; chuỗi hoạt động du lịch tâm linh “Thu đoàn viên, Tìm an yên”; kỷ niệm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn; chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao; Hội chợ OCOP… Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai các chương trình, các gói giảm giá, ưu đãi cho mọi du khách trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nhiều hoạt động trải nghiệm sự kiện văn hóa thể thao du lịch sôi nổi cũng sẽ được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh như Hội mùa vàng Bình Liêu, Festival áo dài, Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, khẳng định Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Trách nhiệm” với thông điệp “Đi lại an toàn, vui chơi an toàn, nghỉ dưỡng an toàn”.

Tiến Dũng