Quảng Ninh: Tích cực tìm đầu ra cho sản phẩm

Ngành Công Thương Quảng Ninh đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP.

Chủ động kết nối cung - cầu

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới có 2 hội chợ cấp tỉnh được tổ chức, gồm: Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2020, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020, đều đạt doanh thu từ 10-12 tỷ đồng/hội chợ. Bên cạnh đó, Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2020 đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, mua sắm.

1854-2
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh được người tiêu dùng ưa chuộng

Ngành Công Thương tỉnh Quảng Ninh còn phối hợp với các đơn vị du lịch, mở rộng quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các điểm dừng chân, điểm bán hàng phục vụ khách du lịch như Công viên Sun World Hạ Long Park, sân bay Vân Đồn... Đồng thời, khuyến khích các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh bổ sung một số món ăn, đồ uống là sản phẩm OCOP đặc trưng của Quảng Ninh. Một số doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình tham quan lồng ghép với trải nghiệm sản phẩm ẩm thực đặc trưng của địa phương, như tại các điểm du lịch làng quê Yên Đức, Quảng Ninh Gate.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh có khoảng 30 trung tâm, cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, mới chỉ có 17 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh được bày bán tại các siêu thị. Nếu phát huy được tốt thì đây sẽ là kênh quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP rộng rãi đến người tiêu dùng.

Trong Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2020 tại Trung tâm thương mại Big C Hạ Long diễn ra trong tháng 7 vừa qua, Sở Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp OCOP có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên kết nối vào hệ thống Big C. Qua chương trình, đã có 7 đơn vị được lựa chọn để đàm phán đưa sản phẩm vào hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, với các sản phẩm như: Mật ong Tiên Yên, Trà hoa vàng Ba Chẽ, măng tây, tỏi đen Móng Cái, sản phẩm đông trùng hạ thảo Hạ Long, sữa An Sinh Đông Triều, nước mắm sá sùng Vân Đồn.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc điều hành Big C khu vực miền Bắc - cho biết: Chúng tôi mong muốn tiếp tục tìm kiếm thêm các sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị thương mại cao. Với những sản phẩm OCOP Quảng Ninh được lựa chọn, khi hoàn thiện các điều kiện và có chỉ đạo của tập đoàn, đơn vị sẽ thực hiện bày bán thêm các sản phẩm tại hệ thống siêu thị trong tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, kết nối vào hệ thống siêu thị Big C trong cả nước.

Mở rộng thương mại điện tử

Để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP, ngay từ năm 2012, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Quảng Ninh (teqni.gov.vn). Đây vừa là kênh quảng bá, vừa là kênh bán hàng hiệu quả cho các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Hiện đã có 138 sản phẩm được được niêm yết và giao dich trực tuyến, trong đó hầu hết là các sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Tất cả các sản phẩm đều được quảng bá với đầy đủ các thông tin chi tiết về hình ảnh, giá niêm yết, xuất xứ, liên hệ nhà sản xuất... Nhờ đó, nhiều sản phẩm đã trở nên quen thuộc với người dân và du khách.

Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.800 đơn hàng được đặt, doanh thu đạt gần 960 triệu đồng, riêng doanh thu quý II đạt hơn 500 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày có hơn 10.000 lượt truy cập.

Dự kiến trong thời gian tới, trung tâm sẽ kết hợp với các sàn TMĐT lớn như Sendo, Lazada, Fado… mở rộng quảng bá sàn TMĐT Quảng Ninh đến với người tiêu dùng trên cả nước và ra nước ngoài.

Để sản phẩm OCOP của Quảng Ninh có thể mở rộng và phát triển hơn nữa, Quảng Ninh cần ứng dụng khoa học - công nghệ trong khai thác, chế biến; đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào; đa dạng về mẫu mã, bao bì.
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động