Quảng Ninh: Tập trung bình ổn giá cả thị trường dịp Tết

Những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa dự kiến sẽ tăng cao, nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết tại Quảng Ninh đang được tích cực triển khai.
Phó Thủ tướng yêu cầu bình ổn giá cả, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu

Hàng hóa phong phú, nguồn cung dồi dào

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Quý Mão 2023. Thời điểm này, các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo đủ thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Từ đầu quý IV/2022 đến nay, để chủ động hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và khách du lịch riêng, đặc biệt là chuẩn bị hàng hoá phục vụ dịp Tết dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Công thương đã có văn bản gửi UBND các địa phương và một số đơn vị kinh doanh, phân phối (hệ thống siêu thị kinh doanh tổng hợp, chuỗi cửa hàng tiện lợi, ban quản lý các chợ có kinh doanh thực phẩm) trên địa bàn tỉnh rà soát và theo dõi diễn biến cung cầu, giá cả thị trường nhằm đảm bảo hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Đến thời điểm này, tại hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trong tỉnh đã sẵn sàng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Quảng Ninh: Tập trung bình ổn giá cả thị trường dịp Tết
Hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trong tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đại diện Siêu thị Go! Hạ Long, cùng với các đồ dùng, sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết thì các sản phẩm OCOP có mức tiêu thụ tương đối như: Miến dong Bình Liêu, nước mắm cái rồng, nước khoáng Quang Hanh... Thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân, siêu thị sẽ chủ động làm việc với đơn vị sản xuất, bổ sung thường xuyên hàng hóa, dự trữ sẵn sàng sản phẩm cung cấp cần thiết.

Tại nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ninh, ngành Công Thương đang phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tìm kiếm nguồn hàng mới, đặc sản tiềm năng để phục vụ nhu cầu người dân.

Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ninh cho hay các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị lớn trong tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gạo, nước mắm…, nhờ đó Quảng Ninh có thể đảm bảo đầy đủ hàng hóa đạt chất lượng để phục vụ người dân, dù dịp lễ Tết nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến so với trước.

Theo bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar: Vào các dịp lễ, Tết sản phẩm nước mắm Sá sùng Vân Đồn của công ty được nhiều doanh nghiệp, người dân đặt mua về làm quà biếu hoặc sử dụng. Năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm hơn mọi năm, vì vậy ngay từ thời điểm này, công ty đã sẵn sàng nguồn hàng với trên 100.000 sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng khi chọn quà biếu, công ty cũng thực hiện việc đóng gói giỏ quà Tết, giá từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ, với nhiều hình thức mẫu mã đẹp, bắt mắt, phù hợp với mục đích sử dụng.

Quảng Ninh: Tập trung bình ổn giá cả thị trường dịp Tết
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh có lượng tiêu thụ lớn trong các dịp lễ Tết

Hay như sản phẩm OCOP trà hoa vàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Quy Hoa, huyện Hải Hà cũng được đánh giá là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Hiện, công ty đang thực hiện chọn lọc kỹ nguồn hàng, đẩy mạnh việc sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm trà hoa vàng chất lượng nhất. Ông Lê Mạnh Quy, Giám đốc công ty, cho biết: Để chuẩn bị nguồn hàng cho thị trường Tết, chúng tôi đã tập trung nhân lực, đóng gói sản phẩm với bao bì, mẫu mã bắt mắt, phong phú, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như: Làm quà tặng, quà biếu... Năm nay, dự kiến chúng tôi sẽ cho ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết.

Hiện Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cũng đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023, diễn ra từ ngày 11/1 - 16/1/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, với quy mô trên 200 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các sản phẩm nông sản, đặc sản các tỉnh, thành phố trên cả nước; các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước. Hội chợ được tổ chức trước dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm cung cấp nguồn hàng hóa có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc.

Đảm bảo ổn định giá cả thị trường

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong tỉnh, nhất là thời điểm trước và sau Tết.

Hiện Cục Quản lý thi trường tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch kiểm tra theo từng chuyên đề, lĩnh vực cụ thể, từng địa bàn trọng điểm; giao nhiệm vụ và xây dựng phương án kiểm soát thị trường cuối năm cho từng đội quản lý tại các địa phương.

Đơn vị cũng cử cán bộ trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuyên truyền, ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ… Qua đó, đã phát hiện được nhiều vụ việc vi phạm về hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Tập trung bình ổn giá cả thị trường dịp Tết
Số hàng hóa nhập lậu bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phát hiện và thu giữ

Ông Nguyễn Đình Hưng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ; trong đó đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý đối với các hành vi buôn lậu. Đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tập thể, cá nhân trong việc nắm địa bàn, đối tượng, phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của các đối tượng để có phương án đấu tranh hiệu quả.

Cục chủ động phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh nắm chắc đối tượng, phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, kinh doanh trái phép khác để có phương án đấu tranh hiệu quả. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông, phổ biến pháp luật, vận động các tổ chức, cá nhân không kinh doanh buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, người dân không tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu…

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Trong năm 2023, Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS)
Sóc Trăng: Dốc sức đưa cảng biển Trần Đề thành cửa ngõ của khu vực

Sóc Trăng: Dốc sức đưa cảng biển Trần Đề thành cửa ngõ của khu vực

Với tầm nhìn chiến lược, tỉnh Sóc Trăng đang dốc sức triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm đưa Trần Đề vươn tầm cảng cửa ngõ khu vực.
Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Thu ngân sách quý I/2024 của tỉnh Lâm Đồng tuy đảm bảo dự toán Trung ương giao, nhưng không đạt chỉ tiêu. Tỉnh này đang triển khai các giải pháp nhằm tăng thu.
Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná (Ninh Thuận) được quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng lượng tàu cập cảng bán cá và tránh trú bão.
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cùng tham gia kích cầu thu hút du khách, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024.
Đồng Nai: Tập trung phát triển những ngành công nghiệp chủ lực nào?

Đồng Nai: Tập trung phát triển những ngành công nghiệp chủ lực nào?

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển 5 ngành công nghiệp chủ lực, đây được ví như các “thỏi nam châm” thu hút các công ty lớn rón vốn đầu tư.
Tượng đài V.I.Lê-nin ở TP. Vinh, biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Nga

Tượng đài V.I.Lê-nin ở TP. Vinh, biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Nga

Tượng đài V.I.Lê-nin đặt ở trung tâm TP. Vinh (Nghệ An) được làm bằng đồng, cao 3,6m nặng 4,5 tấn, là biểu tượng cho tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
Lào Cai: Tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Lào Cai: Tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Nhìn từ các xứ sở bò sữa trên thế giới hiện nay, Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để có thể xây dựng thành "thiên đường chăn nuôi bò sữa”.
Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Sở Du lịch, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh.
Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Lai Châu: Quyết định 13 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Lai Châu: Quyết định 13 nội dung quan trọng

Sáng nay (16/4), HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 20, kỳ họp sẽ xem xét quyết định 13 nội dung.
Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh Lào Cai vừa ký quyết định phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động