Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, là điều kiện để Quảng Ninh thu hút khách du lịch và kéo dài thời gian lưu trú. Hàng loạt các chương trình, sự kiện văn hoá hấp dẫn giúp du khách có nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị. Một số điểm du lịch nổi tiếng bao gồm khách thăm Vịnh Hạ Long đạt khoảng 65.200 lượt; Bảo tàng tỉnh đạt gần 28.600 lượt; Yên Tử trên 10.700 lượt; đền Cửa Ông đón trên 8.400 lượt; chùa Ba Vàng đón 39.000 lượt... Cùng với đó, các khu vui chơi giải trí, sản phẩm du lịch về đêm như: Phố đi bộ Bãi Cháy hay Phố ẩm thực tại Quảng trường Sun Carnival cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.
Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động trong dịp vừa qua đã có những kết quả đáng mừng. Điển hình như Phố đêm du thuyền với hệ thống các tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long có tỷ lệ đặt chỗ từ 70-90%.
Với việc giảm 50% giá vé tham quan cùng nhiều chính sách ưu đãi kích cầu, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, vịnh Hạ Long luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. |
Dự kiến nhu cầu được dịch chuyển, tham quan của người dân sẽ tăng cao sau khoảng thời gian khá dài do ảnh hưởng dịch Covid-19. Dự báo trong các tháng hè 2022, Quảng Ninh sẽ đón được khoảng 1 triệu lượt khách/tháng đến các điểm du lịch.
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh đánh giá hoạt động du lịch Quảng Ninh đang trên đà khởi sắc trở lại sau hơn 2 năm "xuống đáy" vì đại dịch COVID-19.
Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, tổ chức ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh hoạt động quảng bá về một Quảng Ninh với những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, được đầu tư trong thời gian qua. Khi điều kiện cho phép, Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình Roadshow tại một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… để liên kết, phát triển thị trường.
Để đảm bảo việc phục vụ du khách an toàn, văn minh, thoải mái, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, công ty lữ hành và nhà hàng ăn uống. Không để xảy ra tình trạng 'chặt chém' giá, chèo kéo khách, cơ sở dịch vụ nào không niêm yết giá sẽ bị xử lý nghiêm.