Quảng Ninh: Doanh nghiệp “sơ sinh” Đỗ Gia trúng đấu giá dự án nghìn tỷ và những câu hỏi

Dù vừa thành lập “40 ngày” Công ty TNHH Đỗ Gia Capital đã loại bỏ được 8 nhà thầu khác để trúng đấu giá khu đất gần 32ha đẹp bậc nhất Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Chưa thu được tiền của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm Đang cưỡng chế nợ thuế 2 doanh nghiệp chậm nộp tiền trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Doanh nghiệp “sơ sinh” có “gánh nổi”dự án nghìn tỷ ?

Theo hồ sơ của Báo Công Thương, tại Quyết định 4720/QĐ-UBND ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự ánKhu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả. Khu đất có phía Đông giáp biển; phía Tây giáp núi đá vôi, đầm cây Giang; phía Nam giáp suối Lộ Phong và vịnh Bái Tử Long; phía Bắc giáp núi đá vôi.

Quảng Ninh: Doanh nghiệp vừa khai sinh “40 ngày” bất ngờ trúng đấu giá dự án nghìn tỷ

Khu đất dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh)

Quy hoạch được phê duyệt, diện tích khu đất đấu giá là hơn 31,8ha, trong đó diện tích khu vực cây xanh cách ly là hơn 4,9ha; đất ở, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật là hơn 26,8ha. Quy mô đầu tư của dự án là đầu tư xây dựng thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự, cao 4 tầng với tổng diện tích đất 17.636,8 m2; đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình thương mại dịch vụ và các hạng mục phụ trợ tại các lô ký hiệu TM-DV1, TM-DV2, TM-DV3 cao 7 tầng với tổng diện tích lô đất 21.129 m2.

Đơn vị trúng đấu giá lô đất “vàng” tại dự án Khu đô thị khu 10B nói trên là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital có địa chỉ tại 948, phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Giá trúng đấu giá được xác định là 1.192 tỷ đồng, cao hơn 4,1% so với giá khởi điểm 1.145 tỷ đồng.

“Dự án có tổng mức đầu tư 1.232 tỷ đồng, chưa bao gồm tiền sử dụng đất” - Quyết định số 3787/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ.

Theo hồ sơ, phương án đấu giá Khu 10B phường Quang Hanh được UBND TP. Cẩm Phả phê duyệt tại Quyết định số 6735/QĐ-UBND, ngày 10/11/2021. Thời gian đấu giá theo kế hoạch ban đầu là 8 giờ 30 phút ngày 24/12/2021, tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Quảng Ninh.

Tới ngày 23/12/2021, UBND TP Cẩm Phả bất ngờ có văn bản lùi thời gian tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất sang ngày 28/12/2021 để chờ 5/9 doanh nghiệp thiếu văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital qua 2 vòng bỏ giá lên tới 1.192 tỷ đồng (chênh 46 tỷ so với giá khởi điểm) để “loại bỏ” được 8 doanh nghiệp khác để sở hữu gần 32 ha đất được đánh giá đẹp nhất thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Bởi dự án này được đánh giá là “siêu đẹp” khi có thế “tọa sơn hướng thủy” bao trọn vịnh Bái Tử Long. Vì vậy, theo phản ánh, khu đất này hiện giá thị trường có thể cao hơn rất nhiều so với giá trúng đấu giá.

Đáng chú ý, đơn vị trúng đấu giá là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital lại là cái tên ‘rất mới mẻ” khi “vừa khai sinh” được 40 ngày (tính đến thời điểm tham gia đấu giá) khiến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và cả nước hết sức ngỡ ngàng.

Cụ thể, Công ty Đỗ Gia Capital có địa chỉ số 948 phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, được thành lập vào ngày 18/11/2021, vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Hai thành viên 2 cá nhân là Trần Hoài Thanh góp 110 tỷ đồng (chiếm 55%) và Lê Minh Chiến góp 90 tỷ (chiếm 45%). Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Hoài Thanh (SN 1984), chức danh Giám đốc và có địa chỉ thường trú tại Tổ 5, Khu 1, phường Cẩm Thành, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Quảng Ninh: Doanh nghiệp vừa khai sinh “40 ngày” bất ngờ trúng đấu giá dự án nghìn tỷ

Văn bản khẳng định Công ty TNHH Đỗ Gia Capital có 2 thành viên với 200 tỷ vốn điều lệ được cấp giấy đăng ký kinh doanh 18/11/2021.

Trước thông tin Công ty Đỗ Gia Capital có vốn điều lệ 200 tỷ so với tổng mức đầu tư của cả dự án là 1.200 tỷ thì vốn của doanh nghiệp liệu có quá “mỏng”. Trong khi đó, quy định giá khởi điểm tài sản đấu giá còn chưa bao gồm các loại phí, lệ phí trước bạ, các chi phí cho việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định hiện hành. Người trúng đấu giá chi trả toàn bộ các loại phí, lệ phí trước bạ và các chi phí cho việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Như vậy, sau khi trúng đấu giá, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chi trả đầy đủ các loại thuế phí thì số tiền đặt cọc trước để tham dự đấu giá và các loại thuế phí đã chiếm gần trọn số vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Không những thế, doanh nghiệp này lại mới “chào đời” được 40 ngày, hoàn toàn non trẻ, chưa có bất kỳ kinh nghiệm thi công, đầu tư, xây dựng dự nào nào khác thì liệu doanh nghiệp có đủ năng lực về tài chính để thực hiện dự án đang là câu hỏi được quan tâm bậc nhất lúc này ?

Ai là ông chủ của Công ty Đỗ Gia Capital?

Sự việc Công ty Đỗ Gia Capital trúng đấu giá gần 32ha “đất vàng” tại Cẩm Phả, Quảng Ninh khiến dư luận đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Bởi không chỉ vừa được thành lập 40 ngày tuổi mà doanh nghiệp này hiện hoàn toàn không có trụ sở hoành tráng to đẹp xứng tầm với chủ của một dự án bất động sản nghìn tỷ trong tương lai mà hiện vẫn phải đi thuê văn phòng làm trụ sở công ty.

Quảng Ninh: Doanh nghiệp vừa khai sinh “40 ngày” bất ngờ trúng đấu giá dự án nghìn tỷ

Trụ sở đăng ký Công ty TNHH Đỗ Gia Capital hiện trùng với địa chỉ của khách sạn Golden Camellia Hotel

Đáng chú ý, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital được đăng ký có địa chỉ trụ sở chính tại địa chỉ 948, phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Tuy nhiên, địa chỉ này cũng là địa chỉ của Khách sạn Golden Camellia Hotel. Đồng thời, khách sạn này cũng là địa chỉ đăng ký trụ sở chính của Công ty CP Dịch vụ và Du lịch Hoàng Tâm (MST: 5702009771).

Không những thế, trên một số trang thông tin còn phản ánh, ông Trần Hoài Thanh, Giám đốc công ty còn cho biết hiện tại đang thuê trụ sở tại khách sạn nhưng chưa xong thủ tục.

Nếu quả thật theo đúng như lời ông Thanh thì dư luận hoàn toàn ngỡ ngàng và có quyền đặt câu hỏi, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital đến trụ sở làm việc còn phải chật vật vì chưa thuê xong thì liệu có đủ sức đảm bảo đúng tiến độ nộp tiền đấu giá đất cũng như triển khai dự án theo đúng thời hạn ? Liệu đằng sau Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chắc hẳn phải có “đại gia bí ẩn” nào đó chống lưng hay đang có ‘nhóm lợi ích” đứng đằng sau vụ thâu tóm thương vụ đất vàng này ?

Bên cạnh đó, dư luận còn cho rằng, liệu Công ty Đỗ Gia Capital có phải là 1 trong 5 doanh nghiệp được lùi thời gian tham gia đấu giá để hoàn thiện thủ tục hay không ? Nếu thật sự là vậy, phải chăng UBND thành phố Cẩm Phả đang có dấu hiệu “ưu ái’ để “ứng cử viên” Đỗ Gia Capital “thêm lớn” có đủ thời gian hoàn thiện hồ sơ để kịp tham gia đấu giá ? Câu hỏi này không phải không có cơ sở khi Công ty Đỗ Gia Capital còn có thời gian thành lập sau 8 ngày so với Quyết định số 6735/QĐ-UBND về hồ sơ, phương án đấu giá do UBND thành phố Cẩm Phả đã phê duyệt trước đó vào ngày 10/11/2021.

Chính vì việc thành lập sau 8 ngày khi UBND TP.Cẩm Phả đã phê duyệt xong hồ sơ, phương án đấu giá khiến dư luận cho rằng Công ty TNHH Đỗ Gia Capital được thành lập “vội vàng” để tham gia vào đấu giá nên thời gian đấu giá phải lùi lại ?

Ngoài ra dấu hỏi lớn khiến dư luận quan tâm là UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Cẩm Phả liệu có “vội vàng” phê duyệt và thẩm định năng lực cũng như hồ sơ để doanh nghiệp non trẻ này tham dự và trúng đấu giá dự án lên tới cả nghìn tỷ đồng. Các cơ quan chức năng có thật sự đã làm hết trách nhiệm trong thẩm định năng lực tài chính, tài sản cố định của Công ty Đỗ Gia Capital để bảo đảm đúng các quy định trong đấu giá, đầu tư xây dựng, các số liệu của doanh nghiệp này liệu có trung thực và được kiểm toán rõ ràng hay chỉ là con số ‘trên giấy” ?

Cho đến thời điểm hiện tại, Đỗ Gia Capital đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, các thủ tục đầu tư xây dựng đến đâu và với số vốn khá “mỏng” liệu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital có đủ sức triển khai dự án đúng tiến độ không? Thời gian tới, doanh nghiệp có kế hoạch vốn ra sao cũng như có khả năng huy động tài chính để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tài sản bảo đảm là gì vẫn là những câu hỏi chưa có lời giải đáp rõ ràng? Cho đến nay sau gần 6 tháng, công ty này đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nộp vào ngân sách Nhà nước chưa?

Để làm rõ các vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Hoài Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Đỗ Gia Capital cả gọi điện và nhắn tin, song chỉ nhận lại sự im lặng.

Theo luật sư Bùi Quang Thu (Hà Nội), cần làm rõ hơn công tác đấu thầu, đầu tư xây dựng các dự án đầu tư có sử dụng đất tại dự án Khu đô thị tại khu 10B cũng như làm rõ nguyên nhân 5/9 đơn vị chưa có văn bản thẩm định là lỗi của cơ quan chức năng hay doanh nghiệp, việc lùi thời gian đấu giá có đúng quy định của pháp luật? Mặt khác, cũng cần xem xét thêm quy hoạch dự án thuộc khu vực ven biển, sát bờ biển...

Thái Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt các cơ sở như: Dr.Allen, Triệu Nha, Nanozelle, Thẩm mỹ H.A, TA, FA+, Saigon Shine, Valis Luxury 69, Mega Gangnam.
Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc và nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì và Công an thành phố làm rõ thông tin hai nhà báo bị hành hung khi đang tác nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.
Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án khu phía Bắc - khu dân cư số 1 xã Chu Điện đối với 4 hộ gia đình đúng theo quy định.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

Những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người vẫn bị lừa.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.
Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động