Nguyên nhân chính do tâm lý của khách hàng sử dụng điện muốn thanh toán tiền điện tại trụ sở của Điện lực. Để thông báo cho khách hàng được biết bố trí việc nộp tiền điện thuận tiện về sau, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đã phát loa tuyên truyền; đồng thời khách hàng đến nộp tiền điện tại quầy cũng được nhân viên hướng dẫn nộp tiền điện bằng các hình thức khác.
Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Điện lực Thành phố Quảng Ngãi cho biết: Trong thời gian qua, Điện lực thành phố đã tích cực làm việc với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để các tổ chức này thực hiện thu hộ tiền điện, Qua thống kê của các tổ chức trung gian thanh toán, trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi có 101 điểm thu tiền điện (các Ngân Hàng: 23 điểm thu; AIR Pay: 24 điểm thu; Viettel: 44 điểm thu; Thế giới di động, điện máy xanh: 10 điểm thu). Các điểm thu này phân bố rộng khắp trên địa bàn thành phố, rất thuận lợi cho việc thanh toán tiền điện của khách hàng.
Các ngày cao điểm, khách hàng đến nộp tiền đông, quầy thu thường có tình trạng ùn tắt, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách hàng. |
Nếu quý khách hàng thanh toán tiền điện bằng tiền mặt thì đến tại các điểm thu hộ tiền điện gần nhà của khách hàng, như: tại các trụ sở của các ngân hàng, các cửa hàng giao dịch của Viettel, các đại lý Sim card của Viettel có thu tiền điện, các đại lý của Air Pay, các cửa hàng Thế giới di động, điện máy xanh. Ngoài ra, Điện lực thành phố Quảng Ngãi khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng; Thanh toán qua ATM, Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử của các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán: AirPay, MoMo, ZaloPay, ViettelPay.
Chị Nguyễn Thị Thu Hường – phường Quảng Phú, Thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: Việc xoá điểm thu là điều hết sức hợp lý vì mỗi lần đi nộp tiền điện, tôi phải tranh thủ thời gian về sớm để nộp, đôi khi cũng rất bất tiện. Giờ thì các điểm thu nằm ở khắp nơi từ ngân hàng đến các tiệm di động nên cũng thuận tiện cho việc nộp tiền và chủ động về thời gian.
Mặc dù xóa điểm thu tại Trụ sở Điện lực Thành phố nhưng thời gian qua, PC Quảng Ngãi đã tạo ra nhiều điểm thu tiền điện, khách hàng có nhiều lựa chọn điểm thu để thanh toán, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt qua các tổ chức trung gian thanh toán, từng bước tiến đến công nghệ số và nâng cao năng suất lao động.