Chủ nhật 22/12/2024 22:58

Quảng Nam sẽ đưa 400 sản phẩm OCOP, đặc trưng vào TP. Hồ Chí Minh quảng bá

Hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam sẽ được trưng bày, quảng bá tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 2/6 - 4/6/2023.

Ngày 30/5, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 2/6 – 4/6, Quảng Nam sẽ tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Sự kiện được tổ chức kết hợp giữa “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023”. Bên cạnh việc giao lưu văn hóa và tạo sự gắn kết trong cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, các sản phẩm OCOP, ẩm thực đến cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam; thông báo tình hình kinh tế - xã hội và mời gọi đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà và bà con đồng hương Quảng Nam.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam sẽ được trưng bày, quảng bá tại TP. HCM (Ảnh: Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023)

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai mạc ngày 2/6 và kéo dài liên tục đến hết ngày 4/6 với các hoạt động chính như: Chương trình khai mạc Ngày hội sản phẩm Quảng Nam; Hội nghị kết nối giao thương giữa các chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam với các nhà phân phối, đơn vị thu mua, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP. Hồ Chí Minh; Chương trình trải nghiệm sản phẩm OCOP xứ Quảng; Hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam…

Sự kiện sẽ có hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích hơn 800 m2 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 - 2022), toàn tỉnh hiện có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia, trong đó có 126 hộ kinh doanh, 90 Hợp tác xã 90, 44 doanh nghiệp và tổ hợp tác.

Riêng trong 2 năm (2021- 2022) đã thu hút 125 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước, từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.

Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP