Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 02/12/2021 00:58

Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng cùng sử dụng và tái chế lon nhôm

00:17 | 12/01/2021
Chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” lần đầu tiên được khởi xướng bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cùng sự hợp tác của Công ty TNHH Lon nước Giải khát TBC-Ball Việt Nam, với sự đồng hành của hai Đại sứ là Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê nhằm khuyến khích sử dụng lon nhôm.

Theo Tổ chức Aluminum, 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Trên thực tế, lon nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới, với tỷ lệ tái chế trên toàn cầu là 69%. Với khả năng tái chế không giới hạn và chỉ mất 60 ngày để tái chế một lon nhôm đã qua sử dụng thành một lon nhôm mới thì việc lựa chọn và tiêu thụ bao bì lon nhôm đã và đang tạo nên một lối sống bền vững, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng cùng sử dụng và tái chế lon nhôm
Đại sứ - Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hai và Hoa Hậu H Hen Nie kêu gọi sử dụng lon nhôm bảo vệ môi trường

Do đó, chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính thân thiện với môi trường và khả năng tái chế không giới hạn của các sản phẩm đóng gói đồ uống bằng nhôm như lon nhôm, chai nhôm và cốc nhôm.

Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - nhấn mạnh: Chiến dịch lần này còn có ý nghĩa lớn trong việc phổ biến các điểm mạnh, tính thân thiện với môi trường cũng như những giá trị và lợi ích của lon nhôm và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng, tái chế lon nhôm vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Được biết, chiến dịch được phát động chính thức vào ngày 11/01/2021 và kéo dài đến ngày 05/02/2021 cùng với thử thách Chuyền lon nhôm. Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay 01 video theo 03 bước sau: Quay video chụp chiếc lon nhôm bất kì bay vào từ bên trái màn hình; Tạo dáng vui nhộn, sáng tạo với chiếc lon; Chuyền chiếc lon sang bên phải màn hình. Đồng thời đăng tải video đã quay ở chế độ công khai tại Facebook cá nhân và để hashtag #Longacy #ChuyệnLonNhôm #TáiChếLonNhôm

Những video xuất sắc nhất sẽ được tặng những phần quà tuần và phần quà chung kết giá trị, đồng thời được dùng để ghép thành video tổng kết kết thúc chiến dịch.

Mai Ca