Kết nối cộng đồng quốc tế và sản phẩm du lịch khám phá
Được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, vùng đất Phong Nha – Quảng Bình chứa đựng hơn 300 hang động lớn, nhỏ, mỗi hang động mang một vẻ đẹp riêng, kỳ bí và huyền ảo, được tạo nên với những khối thạch nhũ khổng lồ hàng triệu năm, dựng đứng cheo leo với những hình thù khác biệt, thu hút du khách đam mê khám phá, mạo hiểm đến chiêm ngưỡng.
Khởi đầu năm 2022, Quảng Bình đã “xông đất” bằng cách đón đoàn làm phim của BBC Landmark Natural History Series để thực hiện dự án quay phim tại hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, chứa đựng đường hầm khổng lồ trong lòng hang động, nằm sâu trong dãy núi tạo nên khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh Quảng Bình luôn có những hướng đi mới lạ, dẫn đầu xu thế trong xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá mới lạ của Quảng Bình ra thế giới.
“Chúng tôi đã mạnh dạn tiếp cận, tìm kiếm và gặp gỡ những đối tác truyền hình, hãng phim, thông tấn lớn trên thế giới, mời chào họ đến với Quảng Bình. Qua những thước phim, hình ảnh của họ, du khách trên thế giới sẽ biết đến Quảng Bình. Đặc biệt, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quảng Bình đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong trạng thái bình thường mới, nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới sẵn sàng đem đến cơ hội trải nghiệm du lịch khám phá mới lạ, độc đáo cho du khách thập phương” ông Kỳ cho hay.
Sáng tạo sản phẩm du lịch mới tại Quảng Bình
Trong năm 2021, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm thúc đẩy phục hồi du lịch địa phương cũng như cả nước. Mặc dù diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, gây ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác du lịch, nhưng Hiệp hội vẫn duy trì các hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022, du lịch Quảng Bình sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như “Du lịch và khám phá trải nghiệm thiên nhiên“, “Tìm hiểu Văn hóa cộng đồng người Vân Kiều“, “Thăm quan tour du lịch mới tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh như: Bang Onsen Resort and Spa, sân Golf và điện gió ở Lệ Thủy và Quảng Ninh...
Thung lũng Còi Đá (ảnh: Trần Cương) |
Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và các doanh nghiệp du lịch sẽ kết nối, sáng tạo và nâng cấp thêm các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Bình. Những sản phẩm du lịch mới này mang ý nghĩa quan trọng, đem đến cho du khách trải nghiệm khám phá tuyệt vời, cùng hòa mình vào thiên nhiên, không gian văn hóa của người dân Quảng Bình.
Sắp tới ngày 13/4, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Báo Công Thương tổ chức Hội thảo du lịch Quảng Bình: “Thích ứng mới, vận hội mới”. Đánh giá về tầm quan trọng của Hội thảo, ông Kỳ chia sẻ, đây là cơ hội để Quảng Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, những giá trị văn hoá, tài nguyên đặc sắc của địa phương.
“Đây không chỉ đơn thuần là Hội thảo về riêng du lịch Quảng Bình, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sư phát triển du lịch trong vùng, liên kết giữa các địa phương và trong cả nước” ông Kỳ cho biết.
Nằm trong chương trình xúc tiến du lịch năm 2022, ngày 13/4, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới – Vận hội mới”. Hội thảo nhằm nhận diện những khó khăn, thách thức và cơ hội của du lịch Quảng Bình sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Góp thêm các giải pháp, kiến nghị để du lịch Quảng Bình thích ứng linh hoạt, hiệu quả, an toàn trong tình hình mới, tận dụng được các cơ hội hậu dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu ngành du lịch đã đặt ra cho năm 2022 và hướng tới phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới. |