Theo đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức đoàn xúc tiến du lịch đến từ Malaysia đi khảo sát động Thiên Đường và các cơ sở lưu trú, điểm cung cấp dịch vụ trên địa bàn. Sau khi tham quan, khảo sát, các doanh nghiệp du lịch Malaysia đã có nhiều ý kiến đóng góp để phát triển, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ - du lịch; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến để thu hút du khách từ thị trường Malaysia đến với Quảng Bình. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã trao đổi, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các hợp đồng cung ứng dịch vụ. Đây là chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch của ngành du lịch Malaysia với các tỉnh miền Trung như TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình.
Trao đổi, tìm hiểu thông tin du lịch của các đơn vị du lịch Quảng Bình và Malaysia |
Malaysia là quốc gia nằm trong Top 10 thị trường khách du lịch châu Á đến Việt Nam. Theo thống kê, năm 2017, lượng khách Malaysia đến Việt Nam là hơn 400.000 khách, chiếm gần 3,5% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Ngược lại, trong năm 2017, du khách Việt Nam đến Malaysia tổng cộng 248.927 lượt, tăng 14,8% so với năm 2016. Đây là những tiềm năng lớn để ngành du lịch Quảng Bình kết nối, hợp tác với ngành du lịch Malaysia. Được biết, trong chuyến đi này, ngoài các công ty lữ hành, đoàn du lịch của Malaysia còn có các phóng viên báo chí.
Quảng Bình được biết đến là vương quốc hang động kỳ vĩ và bí ẩn cùng các bãi biển đẹp, cát trắng thơ mộng. Du lịch Quảng Bình ngày càng thu hút được du khách trong nước và quốc tế bằng nhiều loại hình du lịch rất đa dạng, phong phú, đặc biệt là công tác xúc tiến quy mô và hiệu quả.
Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) tổ chức xúc tiến về du lịch, cùng với đó là chương trình Quảng Bình Talk Show giới thiệu về du lịch Quảng Bình và đường bay thẳng Đồng Hới - Chiang Mai.