Cắt băng khai mạc Lễ hội nông sản TP. Jinju, Hàn Quốc |
Đây là chương trình tiếp nối thành công của chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc của TP. Jinju - tỉnh Gyeongnam đã thực hiện trong nhiều năm qua. Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Nấm bào ngư Nhật, lê, hồng, ớt paprika, rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà… và đặc biệt là các loại dâu đến từ TP. Jinju - tỉnh Gyeongnam. Loại dâu được bày bán tại K-Mart Golden Palace được mệnh danh là “nữ hoàng trái cây” của xứ sở Kim chi. Đặc biệt dâu tươi được tiêu thụ tại tỉnh Gyeongnam- vùng đất nổi tiếng với trái dâu đỏ chín mọng, vị ngọt thanh mát cùng hương thơm đặc trưng.
Dâu tây tại TP. Jinju là sản phẩm đang được xuất khẩu sang Việt Nam với số lượng lớn |
Tại Hàn Quốc, dâu tây được trồng tại nhà kính thông minh. Trong đó, người trồng dâu hạn chế tốt đa thuốc bảo vệ thực vật theo đúng tiêu chuẩn GAP. Những trái dâu tây có mặt tại Việt Nam chỉ sau 2 ngày thu hoạch được vận chuyển bằng đường hàng không, đảm bảo tươi ngon đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.
Quy trình gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch nông sản của tỉnh này được thực hiện rất nghiêm ngặt. Đặc biệt đối với các loại trái cây như dâu tây, việc thu hoạch chỉ được phép diễn ra trong 2 giờ. Từ khi thu hái, các loại trái cây luôn được bảo quản lạnh.
Ông Jung Jae-min, Phó Thị trưởng TP. Jinju cho biết, Jinju nằm dưới chân núi Jirisan, thừa hưởng khí hậu trong lành thanh khiết, có sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày lớn nên các sản phẩm tươi như dâu tây và lê được trồng ở đây có hàm lượng đường cao và có vị ngon hơn bất kỳ nơi nào ở Hàn Quốc. “Trong số đó, dâu tây là sản phẩm đang được xuất khẩu sang Việt Nam với số lượng lớn và có thể xem là mặt hàng sản phẩm tốt nhất. Dâu tây Jinju của chúng tôi chiếm tới 80% tổng xuất khẩu dâu tây của Hàn Quốc, chiếm tới 90% lượng xuất khẩu từ Jinju sang Việt Nam trong năm 2017 và 2018”- ông Jung Jae-min khẳng định.
Đông đảo khách hàng đến tham gia mua sắm tại K-Mart Golden Palace Hà Nội |
Về mục tiêu tại thị trường Việt Nam, ông Jung Jae-min nhấn mạnh, xuất khẩu nông sản của Jinju đang gia tăng, chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa các sản phẩm nông sản đa dạng khác không chỉ riêng dâu tây đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Trao đổi với báo chí ông Jung Jae-min thông tin, để sản phẩm nông sản của TP. Jinju được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế và Việt Nam nói riêng, chúng tôi đang trong quá trình tiến hành với với các tổ chức xuất khẩu và các tổ chức liên quan về việc mở rộng thời gian phân phối và tạo ra nhiều nỗ lực khác nhau để giảm chi phí hậu cần.