Tại hội nghị, ông Lê Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu với các đại biểu về vị trí địa lý, những tiềm năng, thế mạnh, lợi thế vùng của tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế du lịch.
Ông Lê Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên - thông tin về những sản phẩm du lịch của tỉnh |
Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt; 550 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; gần 300 làng nghề, trên 200 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao…
Để làm nên sự khác biệt trong lĩnh vực du lịch, tỉnh Thái Nguyên tập trung xây dựng, phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính, gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.
Thái Nguyên là nơi sinh sống đan xen của 51/54 dân tộc anh em; có 22 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiêu biểu như: Múa Tắc xình, lễ hội cầu mùa của dân tộc Sán Chay; lễ cấp sắc, hát Pả dung, nghệ thuật may, thêu của dân tộc Dao; rối cạn, nghi lễ Then, lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Tày; nghệ thuật khèn của người Mông; tri thức dân gian trồng và chế biến chè Tân Cương…
Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hải Phòng |
Tại hội nghị, ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hải Phòng - đã thông tin, giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của Hải Phòng.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hải Phòng, hội nghị là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng, từng bước đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu du lịch Thái Nguyên tới nhân dân TP. Hải Phòng và ngược lại, quảng bá giới thiệu du lịch Hải Phòng tới nhân dân Thái Nguyên nhằm gia tăng kết nối, hợp tác về du lịch giữa hai địa phương.
Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên trưng bày bên lề hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch |
Thông qua hội nghị, ngành du lịch các địa phương đề nghị các doanh nghiệp tăng cường phối hợp quảng bá, giới thiệu điểm đến, nghiên cứu xây dựng sản phẩm, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế, tiềm năng khác biệt địa phương. Đồng thời quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của các địa phương vào trong chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách.