Đây là sự kiện nhằm quảng bá những nét đẹp miền đất, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch trong nước, đồng thời #HelloQuangNam là chiến dịch khởi đầu cho Năm du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương.
#HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch được chia sẻ những trải nghiệm chân thực, đồng thời thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người xứ Quảng trên nền tảng TikTok |
Dịp này, TikTok, Sở VH-TT&DL Quảng Nam và Trường Đại học FPT Đà Nẵng đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), có hiệu lực 3 năm kể từ ngày ký. Trong khuôn khổ của Biên bản ghi nhớ, cuộc thi #HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch được tự do chia sẻ những trải nghiệm chân thực, đồng thời thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người xứ Quảng trên nền tảng TikTok thông qua 2 hashtag đính kèm: #HelloQuangNam và #VisitQuangNam. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban tổ chức.
Ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam - cho biết, sự hợp tác với TikTok và Đại học FPT Đà Nẵng thể hiện rõ những mong muốn và nỗ lực của Sở VH-TT&DL Quảng Nam trong việc thực hiện số hóa du lịch địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét du lịch, văn hóa đặc sắc. "Với sự hỗ trợ của TikTok, chúng tôi khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng số, mặt khác, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng tới thực tập tại các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh”, ông Lê Ngọc Tường nhấn mạnh.
Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 25/3 - 25/5, lễ tổng kết trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 6/2022 với tổng giải thưởng khoảng 100 triệu đồng.