Quảng bá điểm đến an toàn
Du lịch Thứ năm, 01/04/2021 - 10:17 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tăng cường tiếp thị số
Sau 1 tháng ra mắt, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với việc ra mắt clip có chủ đề "Việt Nam - Đất nước, con người" đã đạt trên 1,4 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng tăng thêm hơn 2 nghìn lượt theo dõi. Ra mắt cùng thời điểm, Dự án quảng bá "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam", với mục tiêu lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế, nâng cao nhận thức về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
![]() |
Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện |
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy, sức lan tỏa của chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Đây cũng là yếu tố quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, gắn kết và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Hiện tại, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia tới bạn bè quốc tế càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Ông Phạm Hồng Long – Trưởng khoa Du lịch, Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - cho biết, sự thuận tiện và dễ dàng đang tạo sức ép lớn với những người làm công tác quản lý trong việc duy trì hình ảnh điểm đến du lịch tích cực. "Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại, truyền thông quảng bá cần phải được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn, hướng tới truyền thông ở nhiều kênh, diễn đàn thông tin khác nhau, trong và ngoài nước"- ông Long nhấn mạnh.
Thời điểm phù hợp
Tại cuộc họp trực tuyến với Đoàn cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng - cho hay, Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Google, Facebook tăng tốc lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn, về Việt Nam tươi đẹp, thành công trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cung cấp thêm những thông tin qua khảo sát về xu hướng phát triển du lịch, những luận cứ khoa học để Việt Nam tham khảo trong quá trình hoạch định chính sách nghiên cứu thị trường, quảng bá hình ảnh.
Cùng với nỗ lực của cơ quan, đơn vị trong nước, các Đại sứ quán, văn phòng đại diện Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, điểm đến an toàn Việt Nam tới thị trường nước sở tại. Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhằm giúp kết nối, chuẩn bị điều kiện cho giai đoạn phục hồi, trao đổi thị trường khách du lịch hai bên trong năm nay. Thông qua chương trình quảng bá, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ bày tỏ sự hào hứng, quan tâm tới các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là điểm đến tiềm năng cho đám cưới Ấn Độ.
Nhận định của chuyên gia, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam truyền thông quảng bá điểm đến, nhằm đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi các điều kiện mở cửa biên giới được thông qua. Song, Hội đồng tư vấn du lịch cũng khuyến nghị, muốn du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn thì ngành du lịch phải có cú huých để bùng nổ du lịch nội địa, tiến đến mở cửa đón khách từ thị trường quốc tế.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Ngành du lịch đang xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, để đón đầu những cơ hội mới trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang triển khai tiêm phòng dịch. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh đón đoàn 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi

Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Vietjet và tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh
Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Khám phá khu rừng tình yêu tại khu du lịch Núi Thần Tài

Yên Bái: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Phú Quốc United Center - Mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện hạ tầng du lịch Phú Quốc

Thành phố Quy Nhơn: Đích đến của các siêu sự kiện mùa hè

Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc
