Quảng bá điểm đến an toàn

Trước khi đón khách quốc tế, công tác truyền thông được nhận định là cầu nối quan trọng, để khách du lịch biết đến và hiểu đúng về Việt Nam.

Tăng cường tiếp thị số

Sau 1 tháng ra mắt, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với việc ra mắt clip có chủ đề "Việt Nam - Đất nước, con người" đã đạt trên 1,4 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng tăng thêm hơn 2 nghìn lượt theo dõi. Ra mắt cùng thời điểm, Dự án quảng bá "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam", với mục tiêu lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế, nâng cao nhận thức về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quảng bá điểm đến an toàn

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy, sức lan tỏa của chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Đây cũng là yếu tố quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, gắn kết và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hiện tại, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia tới bạn bè quốc tế càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Ông Phạm Hồng Long – Trưởng khoa Du lịch, Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - cho biết, sự thuận tiện và dễ dàng đang tạo sức ép lớn với những người làm công tác quản lý trong việc duy trì hình ảnh điểm đến du lịch tích cực. "Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại, truyền thông quảng bá cần phải được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn, hướng tới truyền thông ở nhiều kênh, diễn đàn thông tin khác nhau, trong và ngoài nước"- ông Long nhấn mạnh.

Thời điểm phù hợp

Tại cuộc họp trực tuyến với Đoàn cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng - cho hay, Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Google, Facebook tăng tốc lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn, về Việt Nam tươi đẹp, thành công trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cung cấp thêm những thông tin qua khảo sát về xu hướng phát triển du lịch, những luận cứ khoa học để Việt Nam tham khảo trong quá trình hoạch định chính sách nghiên cứu thị trường, quảng bá hình ảnh.

Cùng với nỗ lực của cơ quan, đơn vị trong nước, các Đại sứ quán, văn phòng đại diện Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, điểm đến an toàn Việt Nam tới thị trường nước sở tại. Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhằm giúp kết nối, chuẩn bị điều kiện cho giai đoạn phục hồi, trao đổi thị trường khách du lịch hai bên trong năm nay. Thông qua chương trình quảng bá, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ bày tỏ sự hào hứng, quan tâm tới các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là điểm đến tiềm năng cho đám cưới Ấn Độ.

Nhận định của chuyên gia, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam truyền thông quảng bá điểm đến, nhằm đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi các điều kiện mở cửa biên giới được thông qua. Song, Hội đồng tư vấn du lịch cũng khuyến nghị, muốn du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn thì ngành du lịch phải có cú huých để bùng nổ du lịch nội địa, tiến đến mở cửa đón khách từ thị trường quốc tế.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Ngành du lịch đang xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, để đón đầu những cơ hội mới trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang triển khai tiêm phòng dịch.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh đón đoàn 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi

TP. Hồ Chí Minh đón đoàn 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi

Đoàn 123 khách du lịch MICE quốc tịch Nam Phi vừa đến TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu hình trình khám phá Việt Nam từ 11 - 14/8/2022.
Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Không chỉ sở hữu nhiều giá trị văn hoá đặc sắc riêng có, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) còn hấp dẫn bởi những khu du lịch sinh thái xanh mát.
Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Chào đón du khách lúc này là thế giới kỳ thú của Sun World Phú Quốc, nơi trải nghiệm vui chơi hè cực đã, đỉnh cao.
Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp lữ hành phục hồi phát triển toàn diện.
Vietjet và  tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Vietjet và tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều 5/8 tại TP.Hồ Chí Minh, Vietjet đã cùng tỉnh Tuyên Quang giới thiệu đến du khách chuỗi hoạt động Lễ hội Thành Tuyên 2022 với nhiều chương trình lễ hội.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - TP. Đà Nẵng - Quảng Nam quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Ngành du lịch đang phục hồi tốt nhưng lại khát nhân sự ở tất cả các phân khúc, nhất là nhân sự cấp cao trong phân khúc nhà hàng, khách sạn.
Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Liên tiếp một số nước châu Âu tạm dừng cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam sẽ gây khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp lữ hành
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hơn 1.000 bạn trẻ đã đến tham gia trải nghiệm sự kiện quảng bá du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện vé điện tử điện tử tích hợp gồm phí qua cảng và phí tham quan Vịnh Hạ Long.
Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Trước việc Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo lắng vì phát sinh các vấn đề tổ chức các tour du lịch nước ngoài.
Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Đi cùng đoàn khách du lịch đến chùa Ngọc Hoàng, TP. Hồ Chí Minh nhưng nữ du khách Ấn Độ không vào tham sau đó được phát hiện mất tích bí ẩn.
Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Sau khi mở cửa lại hoạt động, 7 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 2/8/2022, Chính quyền thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch thành phố Seoul sẽ tổ chức sự kiện du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội vừa được vinh danh là một trong những khách sạn thành phố tốt nhất châu Á trong giải thưởng thường niên World’s Best Awards 2022.
Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Ngoài triển khai 42 chương trình du lịch nội đô, sắp tới đây TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để kéo khách trở lại.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Trong nửa đầu năm nay, ngành du lịch của TP. Hồ Chí Minh đã cho thấy sự “hồi sinh” mạnh mẽ sau thời gian dài “ngủ đông” chờ du khách trở lại.
Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo, hồ Thác Bà (Yên Bái) là điểm đến lý tưởng cho du khách đến khám phá trải nghiệm.
Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, du lịch là ngành tạo ra nguồn thu chính cho Đông Nam Á, khu vực có lượng khách quốc tế tăng hơn gấp đôi.
Khám phá khu rừng tình yêu tại khu du lịch Núi Thần Tài

Khám phá khu rừng tình yêu tại khu du lịch Núi Thần Tài

Khu rừng tình yêu tại khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài đang trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Yên Bái: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Yên Bái: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Nằm ở cửa ngõ Tây Bắc với nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa lịch sử, Yên Bái muốn phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực.
Phú Quốc United Center - Mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện hạ tầng du lịch Phú Quốc

Phú Quốc United Center - Mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện hạ tầng du lịch Phú Quốc

Phú Quốc United Center với hệ sinh thái “all in one” độc nhất không chỉ là đích đến của khách du lịch mà còn là cỗ máy sinh lợi nhuận “khủng” với nhà đầu tư.
Thành phố Quy Nhơn: Đích đến của các siêu sự kiện mùa hè

Thành phố Quy Nhơn: Đích đến của các siêu sự kiện mùa hè

Thành phố Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện khi có những hoạt động hút hàng chục ngàn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước.
Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc

Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc

Đà Nẵng đứng trước cơ hội lớn trở thành trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ của Đông Nam Á khi là điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc.
Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ

Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ

Du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội chào bán các combo du lịch giá rẻ, lừa đảo người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động