Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 20.000 khăn ướt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Quản lý thị trường Hà Tĩnh thu giữ 367 gói hạt nêm giả mạo nhãn hiệu Aji-ngon |
Qua tiếp nhận thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ thể quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phân công công chức giám sát địa bàn, thẩm tra xác minh thông tin.
Từ kết quả thẩm tra xác minh có dấu hiệu vi phạm, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.N có địa chỉ tại phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh có trưng bày để bán sản phẩm mắm ruốc có gia vị, mắm tôm cao cấp, mắm tôm bắc nhãn hiệu Trí Hải, tổng số lượng 3.240 sản phẩm. Đại diện hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ đối với hàng hóa. Qua xác định ban đầu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa.
Phát hiện cơ sở kinh doanh mắm giả mạo nhãn hiệu Trí Hải |
Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh thông tin, bổ sung tài liệu, chứng cứ để đề nghị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 03/10/2022, Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã kiểm tra đột xuất đối với 2 hộ kinh doanh trên địa bàn chợ Vĩnh Thuận, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đang trưng bày để bán sản phẩm mắm ruốc, mắm tôm bắc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Trí Hải. Hiện vụ việc cũng đang được Đội Quản lý thị trường số 5 thu thập thông tin, củng cố hồ sơ làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.
Qua các vụ việc trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang khuyến cáo các cơ sở kinh doanh thực phẩm không vì lợi ích trước mắt mà kinh doanh các sản phẩm thực phẩm giả mạo nhãn hiệu, tiếp tay cho các đối tượng sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu, các sản phẩm này chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đánh giá về chất lượng, mức độ an toàn thực phẩm.
Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng; đồng thời ảnh hưởng đến uy tính, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm chân chính.