PVTrans chia cổ tức năm 2022 bằng tiền tỷ lệ 3% và 10% cổ tức bằng cổ phiếu

PV

PV

Ngày 11/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans, HoSE: PVT) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
Các hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí PVTrans tiếp tục vinh dự đón nhận giải thưởng Doanh nghiệp châu Á năm 2022 (APEA 2022)

Tham dự Đại hội, về phía cổ đông lớn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Bình Minh – Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Về phía Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam có ông Võ Thái Hòa – Phó Tổng giám đốc. Cùng sự tham gia của các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, cổ đông của PVTrans.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn chủ tịch Điều hành Đại hội gồm: ông Phạm Việt Anh – Chủ tịch HĐQT PVTrans; ông Nguyễn Duyên Hiếu – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty; bà Nguyễn Linh Giang – Thành viên HĐQT Tổng công ty.

Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo tại Đại hội
Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo tại Đại hội

Báo cáo với Đại hội đồng cổ đông, lãnh đạo PVTrans cho biết, năm 2022 trong bối cảnh kinh tế, địa chính trị đầy biến động, với việc chủ động, linh hoạt, tận dụng cơ hội thị trường, đồng thời khắc phục khó khăn, PVTrans duy trì sản xuất an toàn, hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao, là năm có sự tăng trưởng vượt trội, lập kỷ lục mới trong kết quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể, doanh thu đạt 9.577 tỷ đồng, tương đương 147% kế hoạch năm, bằng 124% so với năm 2021; Lợi nhuận trước thuế 1.457 tỷ đồng, tương đương 243% kế hoạch năm, bằng 140% so với năm 2021; Lợi nhuận sau thuế 1.156 tỷ đồng, tương đương 241% kế hoạch năm; Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/Vốn điều lệ đạt 45%, tương đương 237% kế hoạch năm.

Với kết quả đó, PVTrans một lần nữa tạo dấu ấn tăng trưởng về lợi nhuận, là một trong số ít các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán duy trì 12 năm tăng trưởng liên tục, đặc biệt là từ sau khi thiết lập mốc lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng vào năm 2019. Vì thế, PVTrans cũng thu hút sự quan tâm và nhận được sự đánh giá cao của nhà đầu tư. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT giao dịch tích cực và duy trì tính thanh khoản cao, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu báo cáo
Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu báo cáo

Vị thế, uy tín của PVTrans trong ngành dầu khí và vận tải biển được duy trì và củng cố. Trong năm, PVTrans tiếp tục được xướng danh ở giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2022 của Asia Pacific Entrepreneurship Awards và lọt Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2022, Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Viết Nam của Vietnam Report. Đây là năm đầu tiên PVTrans được tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Về phương án tăng vốn điều lệ từ 3.236 tỷ đồng lên 3.560 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, PVTrans cho biết, do gặp một số vướng mắc về thủ tục nên công tác này sẽ được triển khai trong năm 2023. Hiện PVTrans đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục tăng vốn, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II – quý III/năm 2023.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Bước sang năm 2023, trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn, PVTrans đặt kế hoạch năm 2023 với doanh thu hợp nhất 6.800 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 680 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng. Về đầu tư, PVTrans tiếp tục đặt kế hoạch đầu tư lớn với tổng vốn đầu tư hơn 4.100 tỷ đồng.

Căn cứ nhu cầu vốn phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023- 2024 và đảm bảo việc phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, HĐQT PVTrans cũng trình Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án “Tăng vốn điều lệ từ 3.560 tỷ đồng lên 3.916 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2022” của Tổng công ty với tỷ lệ 10% vốn điều lệ; Cùng với đó là kế hoạch trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 3% vốn điều lệ, tương đương 97 tỷ đồng.

PVTrans cũng trình Đại hội đồng cổ đông phê duyệt kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu: Duy trì vị thế PVTrans là doanh nghiệp vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí đa sở hữu lớn nhất tại Việt Nam. Xây dựng, phát triển PVTrans thành thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực, mở rộng hoạt động khai thác các tuyến quốc tế và từng bước tham gia chuỗi vận chuyển cung ứng toàn cầu.

Đại hội dành nhiều thời gian để cổ đông thảo luận, đóng góp ý kiến cho các vấn đề liên quan. Trong đó, các cổ đông quan tâm nhiều đến: Kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư, thanh lý tàu của PVTrans trong năm 2023, các giải pháp quản lý tài chính trong bối cảnh lãi suất vay vốn tăng cao, cổ tức, đánh giá tài sản, quản lý chi phí, khấu hao,…; đồng thời góp ý cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị cổ phiếu của PVTrans.

Trả lời các câu hỏi của các cổ đông và nhà đầu tư, lãnh đạo PVTrans cho biết: PVTrans có định hướng tăng cường đầu tư để tăng trưởng và phát triển, tuy nhiên tiêu chí hàng đầu của PVTrans là đảm bảo hiệu quả đầu tư nên PVTrans sẽ căn cứ vào tình hình thị trường để đầu tư hợp lý, mục tiêu nâng đội tàu của PVTrans từ 43 chiếc hiện tại lên 100 chiếc trong vòng 5 năm tới. PVTrans cố gắng duy trì tỷ lệ cổ tức bằng tiền/cổ phiếu hằng năm từ 10 – 15% để đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, PVTrans cũng khẳng định việc đặt kế hoạch tương đối thận trọng, tuy nhiên sẽ phấn đấu để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất có thể, với mục tiêu quản trị để đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. PVTrans cũng có kế hoạch thanh lý các tàu có tuổi từ 20 – 25, trong đó năm 2023 có thể thanh lý 1 – 2 tàu.

Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh tặng hoa chúc mừng bà Ngô Thị Thu Linh được bầu vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028
Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh tặng hoa chúc mừng bà Ngô Thị Thu Linh được bầu vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sau phần thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu biểu quyết thông qua tất cả các báo cáo, tờ trình được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát với ông Kim Kwang Hyuk, đồng thời bầu bổ sung bà Ngô Thị Thu Linh vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao những thành công đạt được của PVTrans trong năm 2023, không chỉ tiếp tục thiết lập đỉnh cao lợi nhuận mà còn tạo động lực để Tổng công ty tăng trưởng trong thời gian tới. Cùng với những nỗ lực “vượt sóng, vươn ra biển lớn” trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, PVTrans đã tạo ra lợi ích thiết thực cho cổ đông, trong đó có Petrovietnam. Với vai trò là cổ đông lớn, Petrovietnam sẽ luôn đồng hành cùng PVTrans vượt qua những khó khăn, thách thức vì mục tiêu phát triển bền vững, cũng như là sẽ tiếp tục có một năm 2023 thành công hơn nữa.

HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans
HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, PVTrans tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ do Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 giao; tiếp tục đưa Tổng công ty đạt được những thành quả lớn hơn nữa, đảm bảo sự phát triển ổn định lâu dài của PVTrans và không ngừng gia tăng lợi ích cho các cổ đông.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Tin cùng chuyên mục

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động