PV Power và hành trình khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ năng lượng Việt Nam

Trong 15 năm qua, PV Power đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam.
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam: Dấu ấn trên mọi miền tổ quốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và EVN ký kết Hợp đồng mua bán điện

Chiều 23/12/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng nhiều lãnh đạo đại diện các bộ, ngành, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực điện lực

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điện năng, là một trong những lĩnh vực cốt lõi của PVN. Trong 15 năm qua, PV Power đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam.

PV Power - Hành trình 15 năm xây dựng thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

PV Power hiện là đơn vị sản xuất điện lớn thứ hai của đất nước, đang sở hữu 7 nhà máy điện với tổng công suất đặt đạt mốc 4209MW. Quy mô tổng tài sản đã tăng 12 lần lên con số 56.502 tỷ đồng so với 4.779 tỷ đồng ở thời điểm hình thành Tổng công ty năm 2007, nguồn vốn chủ sở hữu đạt trên 32 ngàn tỷ đồng.

Sau 15 năm, PV Power đã sản xuất ra hơn 240 tỷ kWh điện, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt hơn 350 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất lũy kế đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước lũy kế hơn 16 nghìn tỷ đồng và có hơn 50 triệu giờ công an toàn.

PV Power là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực điện tại Việt Nam thực hiện đấu giá cổ phiếu ra công chúng (IPO) thành công. Mã cổ phiếu POW liên tục dẫn đầu về thanh khoản trong số các doanh nghiệp kinh doanh điện năng trên sàn chứng khoán, 3 năm liền lọt vào Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Tạp chí Forbes bình chọn và nhiều năm được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế ở mức BB với triển vọng tích cực. Đến nay, PV Power có hơn 75.000 cổ đông và cổ phiếu POW luôn hấp dẫn nhà đầu tư, có khối lượng giao dịch lớn trên Sàn Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE).

15 năm qua, PV Power luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong chia sẻ với cộng đồng, đã đóng góp xứng đáng, thiết thực với hơn 400 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, 15 năm hoạt động, tuy chưa phải là dài đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, song PV Power đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh với số vốn điều lệ tăng hơn 3 lần so với ngày mới thành lập, từng bước khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ năng lượng nước nhà với tư cách là doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu Việt Nam; và là doanh nghiệp sản xuất điện khí lớn nhất Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Công Thương nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của đất nước nói chung.

PV Power - Hành trình 15 năm xây dựng thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập PV Power

Cùng với cả nước, ngành Điện lực Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới: Tự động hóa, hiện đại hóa. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt, sự phát triển của ngành điện được dự báo sẽ gặp nhiều thách thức hơn bởi vừa phải đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng để phục vụ phát triển kinh tế- xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân, vừa phải chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu nguồn năng lượng theo tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị và Cam kết của Việt Nam tại COP26.

Ba nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn phát triển mới

Để PV Power tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu ở Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng 4.0 vào hoạt động sản xuất điện năng; nghiên cứu đổi mới công nghệ để tăng hiệu suất phát điện và nâng cao năng suất lao động. Tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện hiện hữu để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng năm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, xúc tiến đầu tư các dự án điện khí mới theo quy hoạch được duyệt để duy trì và phát huy vị thế số một trong lĩnh vực điện khí Việt Nam; trước mắt, cần tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định để thực hiện đầu tư thành công Dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, sớm đưa Dự án vào phát điện, góp phần bảo đảm hiệu quả chung của chuỗi khí điện LNG Thị Vải. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu triển khai dự án điện khí LNG đầu tiên của miền Bắc tại tỉnh Quảng Ninh, đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ, hiệu quả.

Ba là, để phát triển bền vững, ngoài việc tập trung cho các dự án điện khí, PV Power cần ưu tiên nguồn lực cho nghiên cứu, phát triển năng lượng tái tạo (như điện gió gần bờ, điện gió ngoài khơi) và hợp tác đầu tư hệ thống lưới điện truyền tải theo quy định của pháp luật.

Để đạt được những nhiệm vụ trên, theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, trước mắt, Tổng công ty cần nghiên cứu để chuyển đổi phát điện từ nhiên liệu hóa thạch sang các dạng năng lượng ít phát thải CO2 (như đốt kèm Amoniac, Hydrogen) trong các nhà máy điện hiện có, góp phần tích cực vào chuyển đổi cơ cấu nguồn năng lượng quốc gia theo hướng “xanh hóa” để thực hiện thắng lợi các Cam kết của Việt Nam tại COP26.

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất, PV Power cần chú trọng phát triển các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật điện, cung ứng nhiên liệu và các dịch vụ khác phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh điện; quan tâm xây dựng văn hóa Doanh nghiệp; nâng cao chế độ, chính sách đãi ngộ cho người lao động; đồng thời, tích cực tham gia các chính sách an sinh xã hội vì cộng đồng.

PV Power - Hành trình 15 năm xây dựng thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được vinh danh tại lễ kỷ niệm

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với chức năng là cơ quan chủ trì thực hiện chức năng quản lý nhà nước về ngành, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan để kịp thời tháo gỡ hoặc tham mưu với cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp (nhất là ngành công nghiệp năng lượng), góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thông tin tại lễ kỷ niệm, ông Lê Như Linh- Tổng giám đốc PV Power cho biết, trong những năm tới, doanh nghiệp sẽ tập trung chuyển dịch năng lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường; phát huy vị thế vốn có trong lĩnh vực điện khí để tăng cường hợp tác và phát triển các dự án điện khí LNG, điển hình là Dự án Nhơn Trạch 3 & 4 đang triển khai có công suất dự kiến 1600MW với công nghệ hiện đại nhất hiện nay và dự án điện khí LNG Quảng Ninh có công suất dự kiến 1500MW; đầu tư các dự án năng lượng tái tạo. Phấn đấu đến năm 2035, Tổng công suất của PV Power đạt từ 5.760 - 9.560MW, sản lượng điện bình quân năm từ 30-47 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân từ 3-4%.
Thùy Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng...
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect gửi thư xin lỗi khách hàng, cam kết có chính sách hỗ trợ

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect gửi thư xin lỗi khách hàng, cam kết có chính sách hỗ trợ

Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect vừa có thư gửi xin lỗi khách hàng và nhà đầu tư.
36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

Quý I/2024, cả nước có hơn 36,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 332,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động