Kể từ khi thành lập (năm 2011) đến nay, lựa chọn này của PV OIL đã được chứng minh là đúng đắn khi PV OIL Hải Phòng – “con đẻ” của thương hiệu PV OIL lừng lẫy đã không ngừng cố gắng, vững vàng kiên định với hành trình chinh phục niềm tin của người tiêu dùng.
Phải khẳng định rằng, những năm gần đây, các doanh nghiệp xăng dầu trong nước đã gặp không ít khó khăn khi những biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng, cộng với việc điều chỉnh giá xăng dầu liên tiếp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Chưa kể, hoạt động trên địa bàn một địa phương đang trên đà phát triển mạnh như Hải Phòng, phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp cùng ngành nghề là điều vất vả. Tuy nhiên, với sự chủ động sáng tạo, đoàn kết, dám nghĩ dám làm, cộng với sự đôn đốc, theo dõi sát sao, động viên giúp đỡ kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng công ty, PV OIL Hải Phòng đã có được những bước đi hết sức tự tin, vững chắc trong thị trường cạnh tranh gay gắt và luôn luôn biến động.
Ông Nguyễn Trung Hữu - Giám đốc PV OIL Hải Phòng - chia sẻ, xác định những đột phá chỉ đến khi có được nguồn nhân lực đủ mạnh, đến nay, công ty đã có 173 cán bộ nhân viên, người lao động với tuổi đời bình quân ở mức 35 tuổi, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trẻ trung, năng động và yêu nghề. Hoạt động của công ty cũng duy trì với 3 phòng chức năng thực hiện các mảng nghiệp vụ đa dạng như kinh doanh các sản phẩm dầu, cung cấp dịch vụ vận tải, đầu tư dự án…
Bằng những phấn đấu nỗ lực không ngừng, hoạt động của công ty trong năm 2016 đã đạt được thành tựu đáng kể như sản lượng ước đạt 118 nghìn m3 xăng dầu các loại, đạt 112% kế hoạch, riêng sản lượng xăng E5 ước đạt 5.145 m3. Dù doanh thu ước đạt 1.071 tỷ đồng, chỉ bằng 93,2% so với kế hoạch năm nhưng lợi nhuận đã đạt 6,02 tỷ đồng, bằng 120,4% kế hoạch. Các khoản nộp ngân sách ước đạt hơn 180 tỷ đồng. Mức thu nhập bình quân đầu người được duy trì khoảng 8,8 triệu đồng/người/tháng.
Có được điều đó là do công ty luôn nỗ lực để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng bằng cách tiếp tục đầu tư nâng cấp và tiếp nhận hệ thống bán lẻ, mở rộng mạng lưới kinh doanh xăng dầu tại những địa điểm hợp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm cao. Công ty cũng đã khẩn trương thực hiện đầu tư tiếp Cửa hàng xăng dầu Cầu Tre trong năm 2016. Các sản phẩm dịch vụ luôn được đổi mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Bên cạnh công tác chuyên môn, PV OIL Hải Phòng luôn coi trọng việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, chăm lo tốt cho đời sống cán bộ công nhân viên, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ và cởi mở. Các hoạt động an sinh xã hội được tổ chức thường xuyên, có chất lượng và trên nhiều mặt thông qua nhiều phong trào như ủng hộ đồng bào bão lụt, tham gia quỹ học bổng “PV OIL - thắp sáng niềm tin”, “PV OIL Chung một tấm lòng”, “Quỹ tương trợ Dầu khí”… và nhiều việc làm từ thiện khác với tổng giá trị gần 457,5 triệu đồng.
Nhận định về những cơ hội và thách thức trong năm 2017, ông Nguyễn Trung Hữu cho rằng, mặc dù còn rất nhiều khó khăn và thử thách đang ở phía trước nhưng PV OIL Hải Phòng tự tin sẽ phát huy tốt mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực nội sinh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại để xây dựng công ty. Trong năm 2017, công ty đặt mục tiêu tập trung đẩy mạnh sản lượng bán hàng qua các kênh tiêu thụ trực tiếp và bền vững như bán lẻ, khách hàng công nghiệp/nhà thầu dầu khí, đại lý trực tiếp; giữ ổn định hệ thống tổng đại lý. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền sử dụng và phân phối xăng E5 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và các điểm bản lẻ của khách hàng. Đẩy mạnh việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm dầu mỡ nhờn thương hiệu PV OIL Lube trên toàn hệ thống... Toàn công ty phấn đấu đạt sản lượng trong năm 2017 là 110 nghìn m3; doanh thu đạt 941 tỷ đồng; lợi nhuận 6,5 tỷ đồng, hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực Duyên hải Bắc bộ.