PV GAS: Gặt hái nhiều thành công trong một năm “đặc biệt”

Vượt qua những khó khăn chồng chất do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 và suy giảm giá dầu trong năm 2020, PV GAS đã thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch, đạt kết quả khả quan, tiếp tục tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD)

2020 là một năm đặc biệt khó khăn khi PV GAS cũng như các doanh nghiệp triển khai kế hoạch SXKD trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, lan rộng đến hầu hết các quốc gia, khu vực trên thế giới, tác động, ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế toàn cầu. Giá dầu và giá CP giảm từ tháng 2, liên tục giảm sâu trong tháng 3, 4/2020 và duy trì mức thấp so với giá kế hoạch. Giá dầu Brent trung bình năm khoảng 41 USD/thùng (bằng 68% giá kế hoạch 60 USD/thùng). Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ trong nước đều đình đốn, nhu cầu nhiên liệu sụt giảm, đặc biệt là sản phẩm khí của PV GAS cung cấp cho sản xuất điện và công nghiệp giảm đáng kể;…

PV GAS: Gặt hái nhiều thành công trong một năm “đặc biệt”

Mặc dù gặp nhiều bất lợi nhưng với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, Ban Lãnh đạo PV GAS đã cùng toàn thể CBCNV luôn đoàn kết, đổi mới trong suy nghĩ và chuyên nghiệp trong hành động, tận dụng tốt các cơ hội, triển khai quyết liệt đồng bộ và hiệu quả 05 nhóm giải pháp (về công tác quản trị, đầu tư, tài chính, thị trường, cơ chế chính sách), cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị trong và ngoài ngành, sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ các khâu từ thượng nguồn đến hạ nguồn, với các nhà thầu triển khai dự án, đặc biệt là sự chỉ đạo và ủng hộ tích cực từ PVN, các bộ, ngành/Chính phủ,… PV GAS đã thực hiện thành công nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch với những kết quả khả quan rất đáng ghi nhận.

PV GAS: Gặt hái nhiều thành công trong một năm “đặc biệt”

Tất cả hệ thống/công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí liên tục. PV GAS thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo trong toàn tổng công ty không có ca nhiễm bệnh. Công tác bảo dưỡng sửa chữa, kiểm định hiệu chuẩn các công trình khí luôn được quan tâm, triển khai theo kế hoạch, đúng quy trình, chất lượng và đặc biệt đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa dừng khí định kỳ hàng năm vào tháng 8, tháng 9, đưa các hệ thống khí vào vận hành trước tiến độ kế hoạch. Từ cuối tháng 3/2020, PV GAS đã thực hiện tăng lượng khí Thiên Ưng đưa vào bờ và từ giữa tháng 4/2020 hoàn thành nâng công suất vận chuyển khí đường ống PM3 - Cà Mau lên 6,5 triệu m3 khí/ngày, góp phần gia tăng doanh thu/lợi nhuận khoảng 200 tỷ đồng/tháng.

Với các giải pháp hữu hiệu đó, PV GAS đã thực hiện kế hoạch sản lượng ở mức cao trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do sự cố phía thượng nguồn, việc huy động khí thấp của các hộ tiêu thụ, cạnh tranh gay gắt của thị trường kinh doanh LPG. Cụ thể: Đã tiếp nhận gần 9,1 tỷ m3 khí ẩm, bằng 93% kế hoạch; cung cấp 8,9 tỷ m3 khí khô, bằng 96% kế hoạch; sản xuất và kinh doanh 1,9 triệu tấn LPG (1,5 triệu tấn thị trường trong nước; 0,4 triệu tấn xuất khẩu và kinh doanh quốc tế), về đích trước kế hoạch 3 tháng; sản xuất và cung cấp trên 58 nghìn tấn condensate, vượt kế hoạch 6%. PV GAS tiếp tục duy trì cung cấp khí ổn định để sản xuất gần 20% sản lượng điện, 70% đạm, đáp ứng trên 62% thị phần LPG cả nước.

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 0-48% (doanh thu trên 66 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 10 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 8 nghìn tỷ đồng), đặc biệt lợi nhuận và nộp ngân sách về đích trước kế hoạch 2-3 tháng, đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước và PVN (4,4 nghìn tỷ đồng), là Top đầu các đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong PVN (tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu đạt 16%, trên vốn điều lệ đạt 41%, nợ phải trả/tổng tài sản 23%), Top đầu những đơn vị có vốn hóa lớn, có tỷ lệ chia cổ tức hàng năm bằng tiền mặt cao (30%/vốn điều lệ).

Với hiệu quả SXKD và năng lực vững mạnh, PV GAS được đánh giá cao trên thị trường: Lần thứ 8 liên tiếp nhận vinh danh của Forbes Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020; đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng Profit500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố; một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020 được Bộ Công Thương công bố;…

Tạo nền tảng phát triển

Để ứng phó với khủng hoảng kép, công tác tiết kiệm, tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm được PV GAS quan tâm đặc biệt, phân giao cụ thể kế hoạch tiết giảm đến từng đơn vị. Năm 2020, PV GAS thực hiện tiết giảm trên 820 tỷ đồng từ các hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh và chi phí quản lý, bằng 105% kế hoạch năm.

PV GAS: Gặt hái nhiều thành công trong một năm “đặc biệt”

Đầu tư xây dựng có thể nói là một điểm sáng nổi bật của PV GAS. Trong năm qua, mặc dù khối lượng các dự án triển khai rất lớn, phức tạp, quá trình triển khai có nhiều phát sinh phải xử lý, tiến độ gấp, lại chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 đến việc huy động nhân sự, vật tư thiết bị để triển khai các dự án nhưng PV GAS đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đột phá, hiệu quả để bù đắp, hạn chế, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến tiến độ của các dự án như: Thuê chuyên gia bản xứ đến đôn đốc, giám sát tại các nhà máy trong giai đoạn chế tạo, đưa hàng về Việt Nam; phối hợp cùng các cấp để thống nhất phương án tiếp nhận, xin Visa cho các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam tham gia dự án; cập nhật thông tin hàng ngày với Tổng thầu và các nhà cung cấp vật tư thiết bị tại các nước dịch đang bùng phát mạnh, tăng cường họp trực tuyến, trao đổi qua email, điện thoại để tháo gỡ, có phương án xử lý kịp thời; chủ động phối hợp chặt chẽ với các Nhà thầu để cùng tháo gỡ khó khăn; xây dựng các kịch bản, kế hoạch triển khai tương ứng và tổ chức thực hiện...

Kết quả là đã hoàn thành và đưa vào vận hành toàn bộ chuỗi dự án khí Nam Côn Sơn 2 trong tháng 12/2020, dự án kho chứa LNG 1 MMTPA tại Thị Vải vượt tiến độ kế hoạch đề ra, công tác quyết toán có nhiều tiến triển. Tổng giá trị giải ngân cho công tác đầu tư xây dựng Công ty mẹ đạt 6.752 tỷ đồng, bằng 99% kế hoạch năm (nếu chỉ tính dự án do PV GAS trực tiếp thực hiện/điều hành, tức không bao gồm dự án đường ống khí Lô B-Ô Môn thì PV GAS giải ngân vốn đầu tư đạt 128% kế hoạch); toàn PV GAS 6.842 tỷ đồng. Là năm có giá trị giải ngân lớn nhất từ trước đến nay.

PV GAS: Gặt hái nhiều thành công trong một năm “đặc biệt”

Năm qua, PV GAS cũng đã hoàn thành cơ bản việc đàm phán, ký kết các hợp đồng/phụ lục hợp đồng mua bán khí/dịch vụ về áp dụng giá khí/cước phí mới với khách hàng Điện, Đạm, Vietsovpetro và PVN liên quan đến các hệ thống khí; tổ chức đấu thầu thành công gói thầu cung cấp LNG cho Genco3 giai đoạn 2021-2025; tích cực làm việc với khách hàng về hợp đồng cung cấp LNG, cũng như nguồn cung từ các đối tác lớn trên thế giới. PV GAS đã hoàn thành tổ chức lại mô hình kinh doanh các sản phẩm khí theo hướng chuyên môn hóa theo loại sản phẩm. Hoạt động cung cấp khí thấp áp, CNG không ngừng đẩy mạnh phát triển thị trường. Hoạt động kinh doanh bán lẻ LPG được triển khai mạnh mẽ, không ngừng mở rộng thị trường, đặc biệt phía Nam.

Việc phát triển hợp tác kinh doanh được PV GAS triển khai tích cực, phù hợp chiến lược phát triển. Trong năm qua, PV GAS đã ký với AES thỏa thuận liên doanh để thành lập Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ; ký MOU với Vinacapital về hợp tác đầu tư hạ tầng cấp khí LNG cho nhà máy điện Long An 1, 2; ký BCC với PTSC và PV Power về đầu tư các chuỗi Cảng dịch vụ - Khí - Điện; ký MOU với nhà máy điện Phú Mỹ 3 - BOT về việc cung cấp và tiêu thụ LNG; ký thỏa thuận hợp tác với PVChem trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hợp tác với PVOIL trong sản xuất và chế biến xăng dầu;...

Kết quả đạt được cho thấy, PV GAS đã gặt hái được nhiều thành công trong một năm hết sức đặc biệt này. Khép lại một năm cũ đầy khó khăn, chuẩn bị đón chào năm mới, với khí thế mới, tiềm lực sẵn có, sự đồng tâm hiệp lực trong toàn thể đội ngũ CBCNV, PV GAS sẽ luôn vững vàng vượt qua mọi thách thức, trở ngại, thích nghi với xu thế phát triển mới để phát triển bền vững, xứng đáng là một thành viên chủ lực trong PVN, đóng vai trò chủ đạo trong ngành ngành công nghiệp khí trẻ trung, đầy tiềm năng.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động